SmartWatch Là Gì? Khác Gì Với Đồng Hồ Thông Thường?

Chiếc đồng hồ đeo tay sáng tạo ngoài việc có thể xem giờ, còn tích hợp báo thức, coi notification, cũng giống như kiểm tra smartphone mà không cần “móc” điện thoại ra. Đây cũng là phụ kiện thời trang không thể thiếu của giới trẻ hiện nay

SmartWatch là gì?

Bạn có thể hiểu, chiếc đồng hồ đeo tay sáng tạo bản chất vẫn là một thiết bị có chức năng, kiểu dáng, cách sử dụng gần giống như chiếc đồng hồ truyền thống chúng ta dùng nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng.

So với chiếc đồng hồ thường thì, các sản phẩm mới có màn hình màu, khe cắm sim, thẻ nhớ hoặc thậm chí tích hợp cả camera

Sau nhiều năm, các hãng di động như Huawei, Samsung, Xiaomi, LG và cả Apple cũng bắt đầu giới thiệu hàng loạt đồng hồ đeo tay thông minh.

Người sử dụng đã có khá nhiều sự lựa chọn, cũng như mức giá của loại thiết bị này hiện tại khá đa dạng, giống với smartphone, tức phân chia thành các phân khúc cao cấp hay giá rẻ đều có đủ.

Những tính năng của smartwatch

Phần lớn những chiếc smartwatch lai có công dụng khá giống nhau. Chúng sẽ theo dõi bước đi của bạn, chuyển dữ liệu đến ứng dụng di động để tính toán lượng calo đã được đốt cháy và thời gian bạn di chuyển.

Một số smartwatch lai còn theo dõi giấc ngủ, nhưng công dụng này không phổ biến lắm vì chẳng mấy ai đeo đồng hồ 24 tiếng mỗi ngày.

Nó còn có khả năng báo cho bạn biết khi nào có thông báo trên điện thoại bằng cách rung lên, và một số chiếc smartwatch lai còn hiện ra những ký hiệu để bạn biết ứng dụng nào đang có thông cáo.

Sử dụng kim chỉ riêng biệt để thông cáo nội dung cho chủ nhân

Phương thức Thông báo trên smartwatch lai khá phong phú. Ví dụ, đối với chiếc Fossil nêu trên, mỗi khi có một thông báo mới đến thì kim chiếc đồng hồ sẽ xoay một vòng đến một con số tương ứng với một ứng dụng hoặc một liên hệ nào đấy mà người sử dụng đã cài đặt ngay từ khi mua chiếc đồng hồ về.

Các smartwatch lai còn có các tính năng khác như báo thức, giờ toàn cầu, và một nút bấm có thể lập trình được thành nhiều chức năng không giống nhau, như điều khiển chụp ảnh trên điện thoại, điều khiển nhạc, hoặc đổ chuông điện thoại trong trường hợp bạn không tìm thấy chiếc điện thoại của mình ở đâu cả.

Cực nhiều chức năng được trang bị trên smartwatch lai

Vì smartwatch lai không sai biệt nhiều so sánh với phong cách và thiết kế của chiếc đồng hồ truyền thống nên bạn có thể tận hưởng khá là nhiều lợi thế của các chiếc đồng hồ cơ khí thường thì trên smartwatch lai.

Hầu hết chúng đều chống thấm ít nhất 5 ATM (sâu dưới mặt nước 50m) chứ không chỉ dừng ở mức IP68 (chỉ được 1,5m), và các khoé gắn dây đeo cũng có kích cỡ chuẩn mực cho phép bạn thoải mái chỉnh sửa dây đồng hồ theo sở thích.

Khá biệt smartwatch và chiếc đồng hồ thông thường

Theo SlashGear, hiện nay có rất ít điểm chung giữa đồng hồ cơ truyền thống và các tính năng hiện đại phân phối trên smartwatch.

 Cho dù có những chiếc smartwatch được thiết kế giống với chiếc đồng hồ cũ tuy nhiên không mang đến thiết kế dạng cơ của nó.

Smartwatch lai nhìn chẳng khác gì đồng hồ cổ điển

Smartwatch lai là một chiếc đồng hồ sáng tạo bởi nó có kết nối Bluetooth, và bạn có thể ghép nối nó với chiếc smartphone chạy iOS hoặc Android của mình thông qua một app di động. Về cơ bản, nó có thể hoạt động với mọi điện thoại mà bạn có, không như Apple Watch chỉ kết nối với iPhone.

Một số hãng sản xuất smartwatch lai nổi tiếng như Fossil, Q Crewmaster, Q Commuter, Skagen, Kate Spade, Michele, Misfit và Emporio Armani. Bên cạnh đó, Nokia cũng đã nhảy vào thị trường smartwatch lai sau khi mua lại Withings và tung ra chiếc Steel HR, tương tự Garmin Vivomove HR.

Smartwatch lai còn được sản xuất bởi những thương hiệu đồng hồ vẫn chưa có ý định tung ra một mẫu smartwatch đầy đủ, như Kronaby, New York Standard Watches, hay Timex IQ+ Move.

Bây giờ bạn đã biết tới smartwatch lai là gì rồi chứ? Nếu bạn không có hứng thú với những chiếc smartwatch như Apple Watch, Samsung Gear, các chiếc đồng hồ Android Wear khác thì smartwatch lai là chọn lựa khá đúng cách, vừa đạt được tính năng sáng tạo, vừa có kinh nghiệm như chiếc đồng hồ truyền thống.

Xem thêm:


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: viettelstore, fptshop, List.vn )

Exit mobile version