Chia sẻ kinh nghiệm cách mua đồng hồ trên Amazon chi tiết từ A-Z

Vào các dịp giảm giá khủng tại Amazon thường thu hút đông đảo khách hàng tìm kiếm các sản phẩm và mua sắm. Hình thức mua sắm tại Amazon khá thông minh giúp tiết kiệm được rất nhiều cho người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để mua đồng hồ nam nữ sale off trên Amazon? Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm cách mua đồng hồ trên Amazon lúc sale off hiệu quả.

Tại sao nên mua đồng hồ sale off trên Amazon?

Ngày nay, những chiếc đồng hồ không chỉ là vật giúp bạn quản lý thời gian mà còn được xem là một món phụ kiện không thể thiếu để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho chủ nhân của chúng. Chính vì vậy việc đầu tư vào một chiếc đồng hồ đẹp luôn là một lựa chọn hoàn hảo bởi chúng sẽ bạn thu hút hơn hẳn với những người xung quanh.

Amazon được đánh giá là một trong những trang thương mại điện tử số một thế giới, có trụ sở đóng tại Hoa Kỳ, Mỹ. Được thành lập vào năm 1995 tuy nhiên trải qua hơn 20 năm ra đời và phát triển, đến nay Amazon tự hào trở thành website TMĐT bán lẻ có lượng khách hàng truy cập đông đảo nhất trên thế giới.

Con đường dẫn trang thương mại điện tử này đạt được thành công lớn không hề dễ dàng. Điều giúp Amazon phát triển là tinh thần không ngừng học hỏi, đúc rút kinh nghiệm cho ra đời khá nhiều cải tiến và chính sách hiệu quả.

Với kho hàng hóa đa dạng, chế độ chăm sóc khách hàng tốt, giao hàng nhanh, một ưu điểm khác không thể bỏ qua của trang này đó là thường xuyên có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho khách hàng của mình. Ngoài các đợt giảm giá riêng của từng seller, người tiêu dùng cũng có thể tranh thủ các dịp như Cyber Monday, Black Friday… để tìm mua được các sản phẩm chất lượng với mức giá không thể rẻ hơn.

Nếu như ở thị trường Việt Nam, việc tìm mua một chiếc đồng hồ chính hãng với mức giá phải chăng sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là nguy cơ bị lừa mua phải hàng giả, nhái. Thì khi mua đồng hồ sale off, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì mua được hàng chính hãng với mức giá cực thấp, thậm chí chỉ bằng ½ giá bán của các cửa hàng trong nước.

Chọn mua đồng hồ Amazon là giải pháp thông minh được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay. Được mệnh danh là một trong những trang thương mại hàng đầu thế giới, với lợi thế kho hàng hóa khổng lồ, nên chỉ cần truy cập vào Amazon.com là bạn đã có thể thỏa sức tìm mua bất kì thương hiệu đồng hồ nào từ cao cấp đến bình dân như Rolex, Senko, Casio, Orient, Ogival, Tissot… Mỗi thương hiệu đồng hồ cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau phù hợp với nhiều tầng lớp và sở thích khác nhau của từng người.

Nên chọn mua các loại đồng hồ hàng hiệu chính hãng được bảo hành toàn cầu.

– Nên chọn mua đồng hồ có xuất xứ từ Thụy Sĩ, Nhật Bản và các nước châu Âu vì đây là những địa điểm tập trung các thương hiệu đồng hồ lâu đời và uy tín nhất, bảo hành trên toàn cầu.

– Hiện tại Amazon được đông đảo tín đồ mua sắm trên thế giới biết đến như một ông vua bán lẻ trực tuyến với kho hàng hóa khổng lồ có số lượng người bán và mua hàng cực kì nhiều, thương hiệu của họ luôn được đảm bảo bằng những dịch vụ chất lượng và uy tín nhất. Mọi thứ bạn cần đều có thể dễ dàng tìm kiếm tại Amazon vì hàng hóa nơi đây vô cùng đa dạng và phong phú cùng với mức giá cạnh tranh khá nhiều so với thị trường, từ những vật dụng sinh hoạt hằng ngày cho đến những mặt hàng cao cấp và xa xỉ nhất.

– Tuy nhiên, việc mua hàng trên Amazon đối với người dùng Việt chưa bao giờ là dễ dàng nhất, bởi không phải ai cũng có kinh nghiệm mua hàng trên Amazon để có thể am hiểu chính sách vận chuyển và thuế quan phức tạp, Amazon luôn đòi hỏi bạn phải có địa chỉ nhận hàng tại Mỹ và ngôn ngữ tiếng Anh đọc hiểu để có thể làm theo các hướng dẫn mua hàng cũng như xem thông tin sản phẩm…Những điều này vô hình chung gây tâm lý chán nản cho người dùng khi muốn mua đồng hồ trên này.

Kinh nghiệm, cách mua đồng đồ trên trang Amazon.com

Cách chọn đồng hồ theo nơi bán tại Amazon 

Thực tế, Amazon hoạt động tương tự như Lazada ở Việt Nam vậy. Amazon là 1 sàn thương mại điện tử nên trên đó sẽ có rất nhiều các gian hàng, nhà cung cấp khác nhau. Vì thế không phải món hàng nào đặt mua trên Amazon cũng tốt. Bạn đừng vội vã mua xong lại tố là họ lừa đảo hay kém uy tín. Hiện tại, có thể chia làm 3 nhóm nhà cung cấp trên amazon như sau:

Ships from and sold by Amazon.com (Người bán và giao hàng bởi Amazon): Để tránh mua phải hàng kém chất lượng thì bạn nên ưu tiên mua hàng của nhà bán hàng nhóm này. Bởi những sản phẩm đó đã được Amazon kiểm tra quản lý nên đa phần sẽ là hàng chính hãng và đảm bảo chất lượng tốt. Thời gian giao hàng khi đặt mua ở nhóm này cũng sẽ đảm bảo nhanh nhất.

+ Sold by Think Fast and Fulfilled by Amazon (Người bán khác và giao hàng bởi Amazon): Đây là những SP thuộc dạng ký gửi ở Amazon. Tuy không đảm bảo bằng mua hàng ở nhóm 1 nhưng nó cũng khá đảm bảo. Bởi Amazon đã đứng ra chịu trách nhiệm vận chuyển nên tất nhiên Sp cũng sẽ phải đạt đủ yêu cầu về chất lượng họ mới dám nhận cho ký gửi đúng chứ. Nên theo kinh nghiệm mua hàng của mình là ok vì khá đảm bảo.

Ships from and sold by Sneaker Ethics (Bán và Giao hàng bởi một người khác): Đây là các sản phẩm do các người bán hàng tự đăng lên bán và chịu trách nhiệm vận chuyển. Amazon không chịu trách nhiệm về chất lượng hay kiểm soát gì ở đây cả. Giá cả của các món đồ ở nhóm 3 này có thể sẽ rẻ hơn nhiều so với 2 nhóm trên. Nên nhiều khi bạn sẽ nhầm tưởng mình mua được 1 món đồ gía hời. Tuy nhiên thực tế thì nó chỉ là hàng fake sản xuất ở Thái Lan, Trung Quốc thôi chứ không như bạn mong đợi đâu.

Cách chọn đồng hồ theo uy tín người bán

 Để đánh giá uy tín của người bán, bạn có thể xem xét trên 2 yếu tố: Ratings và feedbacks.

Đánh giá từ khách hàng cũng cho bạn biết được mức độ tin cậy và uy tín của Seller. Lựa chọn 2 nhóm nhà phân phối ở trên chỉ đảm bảo 60% chất lượng sản phẩm, dựa trên đánh giá sẽ giúp bạn 40% còn lại.

Bên cạnh việc xem xét các đánh giá, bạn còn xem tỉ lệ đánh giá sao cho sản phẩm. Theo kinh nghiệm mua hàng trên Amazon thì tỉ lệ sao càng cao, tốt nhất là từ 4 sao trở lên thì sản phẩm đó càng chất lượng.

Một số lưu ý nhỏ khác cho bạn khi muốn mua đồng hồ trên Amazon

Bạn cần để ý tới nhà phân phối đồng hồ trên Amazon là ai. Hơn 50% hàng hóa trên Amazon là từ bên thứ 3, hàng Trung Quốc và hàng đã qua sử dụng.

Kinh nghiệm mua đồng hồ trên Amazon đầu tiên là lựa chọn từ hai nhà phân phối: Do Amazon phân phối và bán trực tiếp (sold and ship by Amazon) và Mua từ đối tác chính thức của Amazon (sold by ABC and fulfilled by Amazon – ABC: tên nhà phân phối).

Mua đồng hồ trên Amazon có thẻ bảo hành không?

Kinh nghiệm mua đồng hồ Amazon đảm bảo chất lượng lâu dài cho bạn đó là có chế độ bảo hành tại Việt Nam. Vì đồng hồ là đồ điện tử, cần được bảo trì và lên dây cót sau một thời gian sử dụng. Với hãng thương hiệu lớn, việc bảo trì đồng hồ cần chú ý, không nên đưa ra các tiệm nhỏ không phải là nhà bảo hành chính thức. Đồng thời, việc bảo hành pin, bộ điện tử đồng hồ nếu được bảo hành tại chính hãng sẽ giảm chi phí rất nhiều cho bạn.

Khi xem xét mua đồng hồ trên Amazon cần hỏi kỹ lưỡng chế độ bảo hành có bảo hành toàn cầu/ tại Việt Nam hay không, có giấy ủy quyền bảo hành hay không.

Đồng Hồ Việt gợi ý những tư vấn chọn mua đồng hồ cho bạn

– Khi chọn cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay bạn luôn phải chú ý đến những yếu tố sau: Bạn đeo nó vào hoạt động gì? Đeo nó trong hoàn cảnh nào? Giá cả của nó bao nhiêu thì phù hợp với bạn? Thường thì thương hiệu của đồng hồ luôn là suy nghĩ trước tiên sau đó các bạn mới nghĩ đến mẫu mã, giá cả của nó.

 – Nếu muốn khẳng định phong cách sang trọng, lịch lãm của mình hãy ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng như Omega, Longines, Tissot, Movado,… Với máy cơ hoặc máy pin, chúng ta sẽ có rất nhiều thương hiệu tầm trung đến cao cấp để chọn như CitizenSeiko, Bulova, … Tốt nhất bạn nên chọn mua đồng hồ có xuất xứ từ Nhật Bản, Thụy Sĩ và các nước châu Âu.

– Đồng hồ có dây từ kim loại không gỉ sẽ mang đến sự sang trọng, dây da mang lại vẻ nam tính, cổ điển, dây nhựa phù hợp cho những người thích trẻ trung, năng động.

⇒ Hi vọng qua bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi Đồng Hồ mua trên Amazon có chính hãng không? Và lựa chọn được những chiếc đồng hồ đẹp nhất cho mình. Hãy đón đọc các chia sẻ khác tại Blog Đồng Hồ Việt nhé.

Exit mobile version