Bán hàng đồng hồ online là con đường khởi nghiệp vô cùng có tương lai cho những ai có dự định bán sản phẩm này. Nhất là trong thực trạng thời buổi internet và các kênh bán hàng online đang phát triển như vũ bão.
Thế nhưng, không phải ai cũng sẽ thành công khi kinh doanh online, đặc biệt là đối với sản phẩm phụ kiện thời trang có sự cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Thế nên, hãy đọc thêm một vài kinh nghiệm bán hàng online đồng hồ từ các cửa hàng nổi tiếng mà chúng tôi đã khảo sát và tổng hợp dưới đây nhé.
Thực trạng thị trường đồng hồ tại đất nước ta
Đồng hồ là một phụ kiện thời trang hấp dẫn mọi lứa tuổi, từ người trung niên tới học sinh, sinh viên đều ước muốn sở hữu một đồng hồ. Nó không chỉ là vật xem thời gian mà còn là phụ kiện thể hiện đẳng cấp tuyệt vời.
Thị trường Việt Nam từ xưa tới nay đều cực ưa dùng các mẫu đồng hồ ngoại nhập, từ chiếc đồng hồ quả quýt thời kháng chiến chống Pháp cho tới những loại đồng hồ điện tử, đồng hồ kỹ thuật tối tân.
Các dòng đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng đều đã hiện diện ở Việt Nam, đáp ứng nhiều phân khúc người mua hàng từ giá tốt, trung đến cao cấp.
Bên cạnh các sản phẩm chiếc đồng hồ Authentic nhập khẩu hàng hiệu thì thị trường Việt Nam cũng đang lũng đoạn bởi các sản phẩm chiếc đồng hồ fake tràn lan.
Nhiều sản phẩm chiếc đồng hồ fake giống tới 90 – 99% khiến không ít người sử dụng bị lừa và bỏ ra một khoản tiền cực lớn, bằng hoặc thậm chí nhiều hơn hàng hóa thật để mua được mẫu chiếc đồng hồ đó.
Trước khi bán hàng đồng hồ online, bạn cũng cần nghiên cứu và nắm rõ ràng kỹ các vấn đề để có thể bắt tay vào bán hàng thuận lợi.
Chuẩn bị trước khi bán hàng chiếc đồng hồ online
1. Xác định loại đồng hồ chủ lực và thị trường mục đích
- Bạn cần định hướng và chọn lựa thương hiệu đồng hồ kinh doanh chủ lực cho mình. Cũng giống như các phụ kiện thời trang còn lại, chiếc đồng hồ cũng có rất nhiều nhãn hiệu và kiểu dáng khác nhau, từ loại bình dân đến các hãng cao cấp như: Rolex, Seiko, Hugo… tất cả đều được khách hàng tin tưởng và chọn lựa.
- Điều đặc biệt, bạn cần phải phân khúc thị trường nào tối ưu thích hợp với số vốn bạn có. Và nhu cầu người có khả năng mua hàng mà mình muốn khai thác để kinh doanh một cách hiệu quả.
Ví dụ:
- Khách hàng trẻ tuổi họ sẽ thích những mẫu đồng hồ thiết kế theo xu hướng thời trang, bắt mắt, giá rẻ và không yêu cầu độ bền cao.
- Khách hàng là những người thành công, người kinh doanh thì họ chuộng những thương hiệu chiếc đồng hồ nổi tiếng, kiểu dáng sang trọng, giá thành cao để làm nổi bật cách điệu của mình.
2. Nhân sự
- Có sự am hiểu cụ thể hoặc đam mê chiếc đồng hồ
- Năng lực ăn nói tốt
- Trẻ trung và nhiệt huyết với công việc
3. Đầu tư về cơ sở vật chất
Tùy thuộc theo bạn định mở cửa hàng như thế nào, lớn hay bé, về kích thước lẫn số lượng hàng hóa, về đối tượng người mua hàng mục tiêu , cấp độ chuyên nghiệp ,…. Dựa theo đấy mà bạn đầu tư cơ sở vật chất.
- Đầu tư cơ sở vật chất cho shop chiếc đồng hồ của mình thích hợp với số vốn hiện có
- Chọn sản phẩm chủ đạo của cửa hàng bạn
- Thuê mặt bằng
- Quảng cáo
- Đăng ký thuế
4. Có quy trình kinh doanh
- Lên ý tưởng kinh doanh đồng hồ : ở đâu , khi nào , bán ra sao ,….
- Thăm dò thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đối thủ chung ngành.
- Tạo ra sự khác biệt giữa bạn và các đối thủ
- Kế hoạch tuyển mộ nhân sự
- Lập chiến lược doanh thu, tài chính, chi phí cho từng tháng để cân đối nguồn tài chính.
- Chiến lược bảo hành và hỗ trợ khách hàng
Xem thêm: Kính Đồng Hồ Mineral Glass Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết [2020]
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: frostoflondon, atpsoftware)