Hướng Dẫn Tự Thay Mặt Kính Đồng Hồ Ngay Tại Nhà [2020]

Những va chạm mạnh không lường trước sẽ làm mặt kính đồng hồ vị xước, mẻ hoặc vỡ. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của một chiếc đồng hồ đeo tay. Chính vì thế mà hôm nay, Donghoviet muốn gửi tới bạn cách thay mặt kính đồng hồ chuẩn, cách xử lý mặt kính đồng hồ khi bị trầy xước. Cùng đọc bài viết để biết rõ nhé!

Những loại mặt kính đồng hồ

Có nhiều bài về mặt kính thì Bệnh Viện chiếc đồng hồ cũng đã chia ra các dòng chính: kính mica, kính cường lực( mineral Glass), kính Sapphire. Trong đó thì riêng loại kính Sapphire đã được chia làm 3 loại không giống nhau.

1. Kính Mica

Dòng kính được sử dụng cho các dòng đồng hồ cổ (vintage) các dòng đồng hồ này thường không có khả năng chống nước dù là nhỏ nhất. Những người có thú chơi chiếc đồng hồ Vintage sẽ biết được và sẽ cất chiếc đồng hồ của họ Nếu gặp trời mưa

Kinh đồng hồ Mica cho Rolex
Kính Mica

Kính đồng hồ Mica thường được sử dụng ở các được sản xuất cách đây khá lâu, mà chúng ta hay gọi là mẫu chiếc đồng hồ vintage

Vào thời điểm hiện tại dòng kính Mica này được áp dụng phổ biến trên các dòng đồng hồ của Swatch, một nhãn hiệu đánh vào phân khúc giá rẻ.

Kính mi ca cũng thường được dùng trong mẫu đồng hồ Swatch

Kính Mica có ưu điểm là năng lực chống va đập là tương đối tốt, tuy nhiên sau thời gian dùng kính dần mất đi năng lực liên kết, bị rạn nứt và trở nên rất giòn và dễ vỡ. Cũng phải nói thêm năng lực chống xước của chiếc đồng hồ dùng kính Mica là rất thấp.

2. Kính Cường Lực

Kính cường lực được sử dụng rất phổ biến trong đồng hồ. Hầu hết các dòng chiếc đồng hồ đánh vào phân khúc giá tốt đều dùng kính này bởi chúng sẽ tiết kiệm chi phí tương đối lớn so sánh với việc sử dụng kính sapphire.

Kính cường lực có khả năng chống va đập tương đối tốt, tuy nhiên lại chống xước kém hơn.

Kính Cường Lực

Chiếc đồng hồ Orient star là một trong những mẫu khá đắt tiền những vẫn sử dụng kính cường lực

3. Kính Sapphire

Với riêng loại kính Sapphire thì trên thị trường có tới 3 loại kính sapphire. đấy là kính Sapphire tráng mỏng, Sapphire tráng dày, Sapphire khối.

Với các nhãn hiệu đồng hồ hiện tại có gần như không có nhãn hiệu còn sử dụng kính sapphire tráng, bởi hiệu suất làm việc của kính tráng Sapphire không thực sự tốt. Bởi sau một thời gian dùng kính tráng sẽ mất khả năng chống xước.

3.1 Sapphire tráng mỏng

Bạn có thể hiểu rất dễ dàng là loại kính thường tuy nhiên được tráng thêm một lớp mỏng Sapphire. Do chỉ tráng lớp mỏng bạn dùng thời gian ngắn mặt sapphire kia sẽ bị mài mòn đi mất, mặt sẽ bị mất năng lực chống trầy xước, giòn và dễ vỡ khi bị va chạm vì bản chất cũng kính thường

Vì vậy sẽ không thương hiệu đồng hồ hàng hiệu nào sẽ sử dụng, mà trọng điểm là các đồng hồ fake bán tràn lan ngoài thị trường.

Sapphire tráng mỏng

Chiếc đồng hồ Calvin Klein thường sử dụng kính đồng hồ tráng sapphire

3.2 Sapphire tráng dày

Loại kính này cấu tạo cũng giống như kính trên. Nhưng thay vì tráng một lớp sapphire mỏng thì đang một lớp dày hơn, chắc chắn thời gian bạn sử dụng cũng lâu hơn.

Và bạn cũng hiểu loại này cũng sẽ không dùng được quá lâu. Tuy nhiên loại kính này hiện nhiều người quan tâm vì giá cả phù hợp túi tiền và thời gian cũng khá ổn.

3.3 Sapphire khối

Tốt nhất thì là Sapphire nhất lại cả nguyên khối nữa vì chỉ có xếp sau kim cương về độ cứng. Coi một loại mặt kính cao cấp với khả năng chống trầy xước cực kì tốt.

Cách xử lý khi mặt chiếc đồng hồ bị vỡ

Khi mặt kính chiếc đồng hồ bị vỡ, anh em thường lo lắng và xử lý theo cảm tính khiến chiếc đồng hồ có thể bị hư hỏng nặng hơn. Donghoviet xin gửi tới anh em cách xử lý đúng nhất để hạn chế việc chiếc đồng hồ bị hư hại.

1. Chú ý khi chiếc đồng hồ bị vỡ

Khi đồng hồ bị vỡ, tuyệt đối anh em hãy nhớ đến các chú ý sau:

Chú ý khi chiếc đồng hồ bị vỡ

2. Sơ cứu trước khi thay mặt kính chiếc đồng hồ

Khi đồng hồ bị rơi vỡ, anh em cần thực hiện công thức 4 bước sau trước khi mang chiếc đồng hồ đến cơ sở sửa chữa.

– Bước 1: sử dụng một miếng vải sạch và đặt úp mặt chiếc đồng hồ nên miếng vải. Việc này sẽ hạn chế được việc mặt số bị xước và các tinh thể kính lọt vào trong máy chiếc đồng hồ.

– Bước 2: Quan sát xem có những linh kiện nào bị rơi ra ngoài hay không và phải nhặt lại, để gọn ra một túi nilon nhỏ để khi mang sửa, thợ có thể lắp đặt lại.

– Bước 3: Gói chiếc đồng hồ lại trong miếng vải. chú ý mặt đồng hồ luôn úp.

Một khi đã biết được cách “sơ cứu” đồng hồtiếp theo sẽ đến đa phần anh em đang mong chờ, đó chính là chỉ dẫn thay mặt kính chiếc đồng hồ.

Cách thay mặt kính chiếc đồng hồ

Nhiều anh em cho rằng thay mặt kính đồng hồ rất khó, phải đến tận những trung tâm bảo hành mới thay được. Tuy nhiên thực tế thì anh em hoàn toàn có thể tự thay tại nhà với đầy đủ dụng cụ cùng một tí tỉ mỉ, khéo léo.

1. Dụng cụ cần chuẩn bị

– Bộ dung cụ tháo lắp chiếc đồng hồ chuyên dụng.

– Mặt kính mới.

– Keo GS.

Dụng cụ cần chuẩn bị

2. Các bước tiến hành

– Bước 1: Tháo dây đeo ra khỏi chiếc đồng hồ.

Việc để lại dây đeo sẽ khiến anh em khó khăn trong việc tháo lắp kính, khó giữ được đồng hồ ở vị trí cố định.

– Bước 2: Tháo mặt kính chiếc đồng hồ.

Anh em thực hiện tháo từ mặt đáy để lấy mặt kính ra khỏi vỏ. Khi tháo mặt chiếc đồng hồ, anh em nên để các chi tiết theo thứ tự để đơn giản khi lắp lại.

– Bước 3: Làm sạch viền vỏ.

Anh em cần làm sạch phần tiếp giáp giữa vỏ và mặt kính vì phần này cũng rất nhiều bụi bẩn bám, phần keo cũ cũng có thể bám dính lại và sẽ liên quan tới năng lực chịu nước khi chúng ta lắp mặt kính mới.

– Bước 4: Bôi keo GS xung quanh mặt kính và để ngoài khoảng 30 giây.

Lớp keo này sẽ giúp đồng hồ chịu nước nước và sẽ giúp mặt kính bám chắc với vỏ đồng hồ.

– Bước 5: Lắp mặt kính mới vào vỏ đồng hồ.

Đặt kính vào đúng vị trí và xoay để mặt kính vừa khít với vỏ. Trong bước này, cần bôi thêm một lớp keo GS nữa ở mép kính để đảm sự chắc chắn.

– Bước 6: Vệ sinh mặt kính.

Sau khi lớp keo đã khô, anh em sử dụng một chiếc tăm hoặc một vật nhỏ để vệ sinh hết lớp keo thừa. Anh em nhớ nhẹ tay để mặt kính không bị xước.

– Bước 7: Lắp đặt lại đồng hồ.

Sau khi đã thay mặt kính, anh em chỉ phải lắp lại đồng hồ theo trình tự chi tiết tháo sau sẽ lắp đặt trước.

Thế nhưng thì không phải anh em nào cũng đầy đủ dụng cụ cũng như tự tin để thay. Vậy chỉ còn phương án độc nhất đấy chính là đi thay tại các cửa hàng, trung tâm sửa chữa đồng hồ. Liệu rằng chi phí có đắt hơn việc tự thay và nên thay ở đâu? Phần tiếp theo sẽ có lời giải thích cho anh em.

Các bước tiến hành

Xem thêm: Sinh Nhật Bạn Gái Sắp Đến! Nên Tặng Quà Gì Cho Cô Ấy Đây?


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Benhviendongho, Shopwatch)

Exit mobile version