Dựa Trên Tiêu Chí Nào Để Đánh Giá Và Chọn Mua Đồng Hồ [2020]

Để chọn mua chiếc đồng hồ đeo tay thời trang chuẩn cần dựa vào những tiêu chí nào để đảm bảo chất lượng và giá tiền? Cùng tiết lộ nhé!

Đồng hồ đeo tay hiện nay có thể nói là món trang sức, vật dụng không thể thiếu cho cả phái mạnh và phái yếu. Không chỉ là trang sức xem giờ đơn thuần mà nó còn tôn lên cách điệu thời trang riêng của bản thân.

Chọn mua chiếc đồng hồ đeo tay thời trang, đẹp và đúng cách điệu mình yêu thích chính là “mục tiêu” của các tín đồ chiếc đồng hồ. Vậy chúng ta thường căn cứ vào các tiêu chí nào để có thể chọn mua được một vị sứ giả thời gian đúng chuẩn? Cùng Đồng hồ Việt tham khảo các chuẩn mực chọn lựa qua bài chia sẻ sau nhé!

Tiêu chí chọn mua đồng hồ thời trang đẹp

Giữa vô vàn các thiết kế chiếc đồng hồ đeo tay trên thị trường như hiện nay. Nếu bạn đủ điều kiện kinh phí thì bạn sẽ mua bất kỳ mẫu đồng hồ nào tùy thích. Và thực tế cũng có rất nhiều người mua hàng mua chiếc đồng hồ theo sở thích, có nghĩa là thích thì mua mà không cần biết nó diện lên cổ tay mình thì sẽ ra sao.

Tuy nhiên Nếu biết tuân theo các tiêu chí mua chiếc đồng hồ đeo tay đẹp như sau chắc chắn bạn có thể chọn được thiết kế hoàn hảo với bản thân nhất và còn tiết kiệm được hầu bao kha khá đó nhé.

1. Chọn mua chiếc đồng hồ đeo tay theo thương hiệu

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để có thể mua đồng hồ đeo tay thực sự hài lòng và sử dụng được lâu dài. Vì những nhãn hiệu chiếc đồng hồ nổi tiếng đều đã được khẳng định theo thời gian, có lịch sử phát triển hàng thập kỷ hoặc kéo dài hàng thế kỷ. Tuy có rất nhiều sự lựa chọn lý tưởng để tìm hiểu tuy nhiên chiếc đồng hồ có nhãn hiệu nổi tiếng là một lựa chọn an toàn hơn cả.

Nếu bạn thực sự phân vân không hề biết nên chọn chiếc đồng hồ thời trang cho mình ra sao thì hãy bắt đầu từ thương hiệu nhé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu chiếc đồng hồ từ bình dân như chiếc đồng hồ Citizen, đồng hồ Bulova cho đến các nhãn hiệu cao cấp như đồng hồ Longines hay chiếc đồng hồ Movado… khiến cho việc lựa chọn trở nên khó nhằn hơn bao giờ hết.

Đây đều là những thương hiệu đồng hồ danh tiếng và chất lượng đã được khẳng định theo năm tháng. Vậy nên tùy thuộc theo túi hầu bao của mình mà bạn nên chọn nhãn hiệu có mức giá thành thích hợp.

Nếu bạn là dân công sở có thu nhập vừa phải thì hãy chọn cho mình thương hiệu đồng hồ Citizen vì đây là nhãn hiệu có phân khúc giá bình dân tuy nhiên vẫn cam kết sự thời trang và chất lượng cho từng mẫu đồng hồ.

Nếu bạn là các doanh nhân hay những người có hầu bao rủng rỉnh, có thể chọn mua chiếc đồng hồ đeo tay thời trang của thương hiệu Longines hoặc Movado vì những nhãn hiệu này thường hướng người đeo đến sự sang trọng và đẳng cấp.

2. Trong khả năng cho phép

Lẽ dĩ nhiên ai mà không chết mê chết mệt những mẫu chiếc đồng hồ hiệu như Rolex, Patek hay Hublot…nhưng hãy thực tế đi! Bạn có hàng trăm triệu để mua nó không?

Tất nhiên là bạn cũng có thể đeo Rolex hay Patek…với đồng hồ Fake giá rẻtuy vậy chất lượng thì cũng khó nhận xét và chế độ bảo hành cũng là một nỗi lo.

Bạn cũng đừng mắc cái bẫy vì quá đam mê mà nhịn ăn, để dành quá nhiều tiền cho một chiếc đồng hồ quá năng lực chi trả!

Cũng có những mẫu đồng hồ máy Thụy Sĩ tuy nhiên giá cả rất phải chăng để bạn lựa chọn, Megir ML801 dưới đây cũng là một VD. Giá tham khảo: 5 triệu.

3. Bạn theo cách điệu nào?

Khi đã xác định số tiền hợp lý đầu tư cho một chiếc đồng hồ thì bạn cần xem lại mình hướng theo cách điệu nào để chọn lựa một đồng hồ phù hợp.

Bạn bụi bặm, ”ngầu” hay thích trở thành một chàng trai công sở lịch lãm và chững chạc? đồng hồ chính là thứ phụ kiện nói lên con người bạn, vì lẽ đó hãy chọn lựa cho mình một cách điệu phù hợp và thoải mái nhất cho mình.

4. Chọn mua đồng hồ theo thiết kế

Yếu tố thị giác luôn là một điểm cộng lớn để khách hàng quyết định mua hoặc không hàng hóaSau khi chọn lựa được thương hiệu thì người ta sẽ chú ý đến kiểu dáng thiết kế của chiếc đồng hồ. Để chọn mua được mẫu chiếc đồng hồ đeo tay hợp với cổ tay của mình nhất thì bạn hãy dựa vào tiêu chí là các thiết kế của đồng hồ. Vậy khi tìm hiểu về tiêu chí này, bạn cần quan tâm đến các yếu tố nào?

Đồng hồ thường sở hữu các thiết kế nhiều loại như mặt vuông, mặt tròn, mặt chữ nhật hay mặt oval. Thêm nữa các thiết kế lại mang những sắc màu hay chất liệu không giống nhau cho người đeo dễ dàng chọn được một thiết kế vừa ý.

Nếu như bạn có kích thước cổ tay nhỏ hãy chọn những mẫu đồng hồ có kích thước nhỏ và trái lại để chiếc đồng hồ và cổ tay tạo nên sự ăn ý.

Thiết kế chiếc đồng hồ là tiêu chí hàng đầu khi mà bạn chọn chiếc đồng hồ thời trang

Hoặc bạn là dân sành về thời trang và có thể biến hóa nhiều loại thì cũng có thể chọn cho mình các thiết kế mặt vuông vì đây chính là dòng chiếc đồng hồ khá kén tay người đeo. Nếu như bạn là người không biết cách “mix-match” trang phục thì bạn không nên mua những mẫu chiếc đồng hồ này.

Bên cạnh đấycon người cũng cần quan tâm chọn những thiết kế có sắc màu hợp với màu da tay. VD như bạn da trắng thì có thể chọn cho mình các màu sắc chiếc đồng hồ nổi bật để tôn da nhưng Nếu như bạn có làn da ngăm hay da đen thì phải nên tránh xa những mẫu chiếc đồng hồ có màu nổi bật vì nó khiến da tay bạn trông xỉn màu hơn và không thật sự xinh đẹp.

Tuyệt vời nhất với những tín đồ da ngăm nên lựa những mẫu đồng hồ có sắc màu nhẹ nhàng như bạc, nâu hoặc đen để mang lại hiệu ứng thời trang cũng như khiến chiếc đồng hồ trên cổ tay được hoàn mỹ nhất.

5. Chọn mua đồng hồ thời trang theo chất liệu

Chất7.  liệu đồng hồ cũng là yếu tố quyết định đến thời gian sử dụng một đồng hồ coi có lâu dài hay không. Chính Vì vậy Nếu bạn mong muốn mua đồng hồ đeo tay chất lượng thì hãy cùng Tân Tân tìm hiểu về tiêu chí này nhé!

Chất liệu để làm đồng hồ vô cùng quan trọng vì nó quyết định độ bền trong quá trình dùng. Thật không may Nếu bạn mua một đồng hồ và chỉ có thể dùng trong vài năm thay vì hàng chục năm chỉ vì không đủ hiểu về chất liệu của chúng.

6. Chọn mua theo kích thước chiếc đồng hồ

Nếu bạn muốn chọn mua chiếc đồng hồ thời trang thì yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm chính là kích thước. Kích thước phải vừa vặn với cổ tay người đeo và vóc dáng thì mới nổi bật được vẻ đẹp của người đeo và của cả chiếc đồng hồ.

Theo kinh nghiệm lựa chọn chiếc đồng hồ của người phương Tây thì người ta thường chọn những mẫu đồng hồ có kích thước mặt số bằng 1/3 kích thước cổ tay. Điều này sẽ khiến cho chiếc đồng hồ không lớn “quá khổ” so với tay và tôn dáng tay. Bên cạnh đó thì kích thước dây đeo nên phần trăm thuận với vóc dáng người đeo.

Hãy chắc chắn ban biết rõ kích thước cổ tay khi đi chọn mua đồng hồ nhé

Theo đó, những khách hàng sở hữu kích thước cổ tay nhỏ thì hãy chọn cho mình những mẫu chiếc đồng hồ thiết kế mặt số dạng tròn nhỏ nhắn. Tránh đeo các loại đồng hồ thể thao hầm hố hay những mẫu chiếc đồng hồ mặt vuông to bản vì như vậy sẽ khiến chiếc đồng hồ trở nên quá khổ trên cổ tay gây cảm xúc nặng nề và không có thẩm mỹ.

Với những thượng đế có cổ tay xương và gầy thì hãy chọn cho mình các thiết kế chiếc đồng hồ mặt vuông cá tính, vì mặt vuông thường có kích thước to sẽ che được nhược điểm này. Hoặc cổ tay bạn có những vết sẹo hay những hình xăm ngoài ý mong muốn thì đây cũng là thiết kế phù hợp để che khuyết điểm.

Còn lại những người sử dụng có kích thước cổ tay lớn thì phải nên chọn cho mình các thiết kế mặt số to bản để có sự tương quan với cổ tay. Tránh tính trạng cổ tay thật to mà đeo đồng hồ có kích thước mặt số nhỏ và ngược lại.

7. Chọn chiếc đồng hồ thời trang theo tính năng

Các tính năng trên chiếc đồng hồ hiện nay được tăng trưởng rất nhiều loại và không chỉ ngừng lại ở công dụng coi giờ. Công dụng càng lên cao cấp thì chì chi phí bỏ ra càng lớn. Bởi vậy bạn cần cân nhắc chính xác mình mong muốn một vị sứ giả thời gian có tính năng như thế nào để đáp ứng hoàn chỉnh cho nhu cầu của mình cũng giống như mức chi phí “đầu tư” là gồm bao nhiêu.

Hầu như bất kỳ mẫu đồng hồ nào đều có các tính năng cơ bản như xem giờ, lịch (lịch ngày, lịch thứ), độ chống thấm (WR). Ngoài những tính năng cơ bản này thì một vài mẫu đồng hồ còn được trang bị thêm các tính năng khác như: Lịch Vạn Niên (Pepertual Calendar), Bấm giờ (Chronograph), Thời gian kép (Dual Time), Giờ GMT, Giờ thế giới (World Time). chèn vào đấy thì một số BST đặc biệt còn hỗ trợ chức năng Tachymeter, chuyển giờ, lịch Trăng (Moonphase), dự trữ năng lượng (Power Reserve), Tourbillon…

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình những đồng hồ đeo tay thời trang với những công dụng không giống nhau

Theo thực tế, rất nhiều khách hàng khi chọn mua chiếc đồng hồ thời trang chỉ theo sở thích mà không quan tâm đến việc chiếc đồng hồ có công dụng gì, có thích hợp để mình dùng hay không, gây ra sự lãng phí.

Nếu như bạn là dân văn phòng, công sở và không di chuyển nhiều thì hãy chọn cho mình những thiết kế chiếc đồng hồ 3 kim một lịch căn bản và độ chống nước trung bình. Vì đây sẽ là những đồng hồ đơn giản nên sẽ dễ mix kèm với các trang phục.

Đặc biệt những anh em công sở nên tránh đeo các thiết kế công dụng khó hiểu như moonphase, lịch vạn niên hay giờ toàn cầu vì bạn sẽ không dùng đến gây lãng phí. Chưa kể đồng hồ càng nhiều tính năng phức tạp thường đi kèm với giá thành cao. Trong đó những mẫu có nhiều chức năng thì bộ máy thường khá lớn nên sẽ khiến bạn gặp vấn đề khi diện kèm trang phục.

Và với những tay phượt thủ đam mê du lịch hay các người mua hàng thường xuyên di chuyển nước ngoài thì hãy chọn các mẫu chiếc đồng hồ có chức năng giờ thế giới hay chức năng Radio – Controlled trên các thiết kế của Citizen để hợp với đặc thù công việc nhất.

Và dĩ nhiên, những tay chơi thể thao chuyên nghiệp thì nên chọn những mẫu chiếc đồng hồ kiểu dáng thể thao mạnh mẽ và có độ kháng nước cao để hợp với môi trường dùnggiống như con người vẫn thường nói là “đúng người đúng việc” vậy.

Xem thêm: Mua Đồng Hồ Nam Chính Hãng Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng? [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Donghotantan, Watchshopvietnam)

Exit mobile version