Tổng Quan Về Thương Hiệu Đồng Hồ Casio [2020]

Đồng hồ Casio là một trong những thương hiệu quen thuộc với rất nhiều tín đồ đam mê đồng hồ của đất nước ta. Với bề dày lịch sử, cùng với những thành công đặc trưng của nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản; Đã tạo nên những chiếc đồng hồ Casio không những đẹp về các loại, tốt về chất lượng mà còn tinh hoa của sự thông minh và lao động hết mình.

Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Casio

Thương hiệu Casio ra đời vào tháng 4 năm 1946, người đã sáng lập là ông Tadao Kashio. Ông xuất thân là một kỹ sư chuyên nghiệp về công nghệ chế tạo, ít ai biết được sản phẩm trước tiên mà ông chế tạo là ống Yubiwa sử dụng để giữ điếu thuốc – đây chính là sản phẩm rất có ích sau chiến tranh thế giới thứ 2, lúc bấy giờ thuốc lá được coi là thứ vô cùng thành quả tại Nhật Bản.

Casiotron phiên bản đồng hồ đầu tiên của thương hiệu Casio

Casio chính thức xâm nhập vào thị trường đồng hồ vào năm 1974, với dòng chiếc đồng hồ đầu tiên của họ là Casiotron. Và kể từ đó, những chiếc đồng hồ Casio dần dần đi theo sự phát triển của thế giới chiếc đồng hồ.

Năm 1980, Casio cho ra đời đồng hồ tích hợp với máy tính. Cũng trong thời gian này, Casio là một trong những nhà cung cấp sớm nhất của đồng hồ thạch anh, kỹ thuật số lẫn analog.

Đồng hồ G-Shock ra đời vào năm 1983 đánh dấu cột mốc vàng cho thương hiệu Casio

Vào năm 1983, Casio ra mắt dòng đồng hồ G-Shock, đi ngược lại với những suy nghĩ về đồng hồ. Trái với xu hướng đồng hồ ngày càng nhẹ và mỏng hơn, thì dòng đồng hồ mới này được thiết kế với ý tưởng hoàn toàn độc đáo đó là gồ ghề, mãnh liệt và bền bỉ.

Dòng chiếc đồng hồ này mãnh liệt đến mức có thể thả được độ cao 10m, xe tải cán qua,… mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động của đồng hồ. Đến hiện nay, G-Shock là dòng đồng hồ bán chạy nhất của thương hiệu Casio.

Năm 1984, Casio phát hành dòng đồng hồ Databank Telememo 10 (CD-40) với chức năng lưu trữ dữ liệu và ghi nhớ 10 group của 16 chữ cái hay chữ số. Kể từ đó, Casio đưa ra hàng loạt đồng hồ lưu giữ dữ liệu, thời gian biểu, lịch tự động và các công dụng khác.

Những chiếc đồng hồ Baby-G đầy sắc màu ra đời tiếp nối sự thành công của G-Shock

Sau thành công của dòng chiếc đồng hồ G-Shock dành cho nam. Năm 1994, Casio đã cho ra đời dòng chiếc đồng hồ Baby-G dành cho nữ thu thập cảm hứng từ chính đồng hồ G-Shock. Baby-G cũng được thiết kế với phong cách, kiểu dáng cá tính như G-Shock, nhưng kích thước nhỏ hơn và màu sắc tươi mới hơn dành cho các bạn nữ.

Đồng hồ Oceanus Manta là dòng đồng hồ bậc cao nhất nhất của nhãn hiệu này

Năm 2004, Casio phát hành dòng chiếc đồng hồ Oceanus Manta, đây là dòng chiếc đồng hồ cao cấp nhất của thương hiệu Casio. chiếc đồng hồ Oceanus được mệnh danh là chiếc đồng hồ thương gia.

Theo thời gian và luôn luôn tăng trưởng, nhãn hiệu Casio đã cho ra đời rất nhiều dòng hàng hóa thích hợp dành cho người dùng. Vào thời điểm hiện tại đồng hồ đeo tay Casio có mặt ở khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và trở thành nhãn hiệu chiếc đồng hồ bán chạy nhất ở quốc gia hình chữ S này.

Xuất xứ nhãn hiệu chiếc đồng hồ Casio

Nhãn hiệu Casio ra đời vào tháng 4 năm 1946 tại Tokyo, người sáng lập là ông Tadao Kashio. Đến năm 1957 Casio Computer Co., Ltd được thành lập bởi 4 anh em nhà Kashio.

Năm 1974 Casio chính thức xâm nhập vào thị trường chiếc đồng hồ, với dòng sản phẩm đầu tiên là Casiotron. Và kể từ đó, những chiếc đồng hồ Casio dần dần đi theo sự phát triển của thế giới chiếc đồng hồ.

Các dòng sản phẩm nổi bật của nhãn hiệu chiếc đồng hồ Casio

Gồm các dòng sản phẩm: G-shock, Baby-G, Sheen Casio, Edifice Casio, Outgear, Data Bank, Protrek, Beside …..

  • Tháng 4 năm 1983: đồng hồ chống sốc G-shock đầu tiên ra đời.
  • Tháng 12 năm 1994: đồng hồ chống sốc Baby – G cho phụ nữ được phát hành.
  • Năm 2000: hai dòng hàng hóa Sheen Casio và Edifice Casio ra đời.
  • Tháng 11 năm 2004: Phát hành đồng hồ điều khiển vô tuyến chạy bằng năng lượng mặt trời Oceanus.

Ngoài các sản phẩm chiếc đồng hồ, Casio còn kinh doanh các sản phẩm khác như: máy tính, điện thoại, nhạc cụ, máy tính tiền,….

Ưu điểm của chiếc đồng hồ Casio

Toàn bộ các hàng hóa chiếc đồng hồ Casio đều được sản xuất, lắp ráp từ những linh kiện cao cấp trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất nên có chất lượng tốt, độ bền cao, ít xuất hiện các sự cố phiền toái khiến người dùng mất thời gian đi bảo hành, sửa chữa.

Về độ bền của những chiếc đồng hồ Casio chính hãng thì không cần bàn luận, nhận xét quá nhiều nữa. Với mặt kính từ kính khoáng hoặc sapphire chống trầy xước cao, dây đeo có thể là dây đeo bằng nhựa, bằng da thật hay khung viền bằng thép không gỉ, chiếc đồng hồ Casio trở nên bền bỉ theo thời gian dù trong bất cứ điều kiện nào.

Thành tựu hiện tại của nhãn hiệu chiếc đồng hồ Casio

Casio đã bán hơn 2 triệu chiếc G-Shock Casio và Baby-G Casio chỉ riêng tại Anh quốc trong 10 năm qua.

Casio được chọn là đồng hồ chính thức tại kỳ World Cup 2006 tại Đức.

Ngày 23 tháng 2 năm 2018 Casio Computer Co., Ltd., đã nhận được giải iF Design Awards, một sự xác nhận về sự xuất sắc trong thiết kế hàng hóa công nghiệp. Các hàng hóa nhận được giải thưởng gồm có đồng hồ G-SHOCK, sê-ri máy tính đầy màu sắc và máy ảnh kỹ thuật số G’z EYE.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Đồng Hồ Tặng Quà Cho Bạn Trai [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Thegioididong, Donghohaitrieu)

Exit mobile version