Thay Pin Đồng Hồ Casio “Nhanh, Gọn, Lẹ” Ngay Tại Nhà [2020]

Với những người thường xuyên dùng chiếc đồng hồ đeo tay Casio thì một trong những điều mà họ quan tâm nhiều đặc biệt là các sai lầm ảnh hưởng đến thay pin đồng hồ Casio. Vậy giá pin đồng hồ Casio hiện nay là gồm bao nhiêu, những điều cần chú ý khi thay pin chiếc đồng hồ Casio và nên tới đâu để thay pin chiếc đồng hồ Casio chính hãng? Câu trả lời sẽ có trong bài đăng này của Donghoviet!

1. Phân loại pin đồng hồ Casio hiện nay

Phân loại pin đồng hồ Casio hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pin đồng hồ Casio dành cho các sản phẩm đồng hồ đeo tay của hãng. Thế nhưng, có 3 loại pin phổ biến được sử dụng nhiều hơn cả, đấy là: pin chiếc đồng hồ Casio có tuổi thọ từ 1 đến 3 năm dành cho chiếc đồng hồ Quartz;

Pin có tuổi thọ từ 6 đến 8 năm dành cho đồng hồ Eco – Drive – dòng chiếc đồng hồ chủ yếu dùng năng lượng từ ánh sáng để nạp pin; và thứ ba là pin có tuổi thọ từ 8 đến 10 năm dành cho mẫu chiếc đồng hồ Kinetic – dòng đồng hồ sử dụng năng lượng từ sự chuyển động để nạp pin.

2. Giá pin chiếc đồng hồ Casio vào thời điểm hiện tại?

Giá pin chiếc đồng hồ Casio vào thời điểm hiện tại?

Trước khi tiến hành thay pin chiếc đồng hồ Casio chính hãng, bạn nên thử tìm hiểu xem giá thành của những loại pin chiếc đồng hồ Casio vào thời điểm hiện tại là bao nhiêuThường thì pin chiếc đồng hồ Casio thông dụng sẽ có giá dưới 100 ngàn đồng một viên, chuyên dùng cho những chiếc đồng hồ Quartz.

Kế tiếp là loại pin đồng hồ Casio có giá 800 ngàn đồng một viên, chúng được áp dụng trọng điểm cho dòng chiếc đồng hồ Eco – Drive. Và cuối cùng là loại pin đồng hồ Casio sử dụng cho dòng chiếc đồng hồ Kinetic có giá dao động trong khoảng từ 700 ngàn đến một triệu đồng.

3. Một số chú ý khi thay pin đồng hồ Casio chính hãng

Nếu bạn chưa biết nên chọn loại pin chiếc đồng hồ Casio nào cho đồng hồ Casio của mình thì hãy mang nó đến trung tâm bảo hành của Casio, nhân sự kỹ thuật ở đấy sẽ coi xét và tư vấn loại pin hợp nhất cho “người bạn” của bạn.

Trường hợp đồng hồ Casio của bạn là dòng máy đơn giản, phổ biến thì thời gian thay pin sẽ xảy ra trong khoảng từ 1 đến 2 tiếng đồng hồNgoài ra, bạn cũng nên chọn những shop uy tín để thay pin đồng hồ Casio Nếu như không thể đem tới trung tâm bảo hành của Casio.

Một số chú ý khi thay pin đồng hồ Casio chính hãng

Bên cạnh những lưu ý vừa kể trên thì bạn cũng cần cân nhắc về mức giá mà cửa hàng đưa ra xem có hợp lý hay không, cùng lúc đó kiểm duyệt thật kỹ lưỡng đồng hồ của bạn trước và sau khi thay phin.

Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn rằng các thực hành các bước thay pin đồng hồ trước đó không làm ảnh hưởng tới chất lượng của đồng hồ thông qua kiểm duyệt việc tháo phòng ban nắp sau của sản phẩm có tác động đến độ chống nước và khí hay không.

Hãy yên tâm rằng dịch vụ này sẽ được miễn phí hoàn toàn tại những đơn vị bảo hành uy tín.

Tự thay pin đồng hồ ngay tại nhà

Bước 1: Sử dụng dụng cụ phù hợp để mở nắp đáy

Sử dụng dụng cụ phù hợp để mở nắp đáy

Cách sử dụng dụng cụ mở nắp đáy đồng hồ Casio (từ trái qua là mở nắp ép, mở nắp ốc, mở nắp ren vặn

Bước 2: Gỡ tấm đêm cao su

Nếu có tấm đệm cao su hoặc khung nhựa nằm phía trên pin, hãy nhẹ nhàng gỡ nó ra (nếu có nhiều linh kiện cần tháo gỡ, hãy nhớ thứ tự bố trí của chúng để thay pin xong lắp lại cho đúng).

Bước 3: Gỡ pin cũ ra và thay pin mới vào

Phải thay đúng loại pin và lắp pin đúng cực +/-.

(Nếu ở Bước 3 bạn gặp trường hợp có miếng dán niêm phong (như hình bên) hoặc nẹp kim loại nằm che chắn pin, hãy thực hiện Bước 4. Nếu như không lắp lại các linh kiện theo trình tự trái lại lúc tháo gỡ và đóng nắp đáy.)

Bước 4: Gỡ miếng dán niêm phong

Một số chiếc đồng hồ không bao giờ được thay pin (hoặc mới thay một hai lần) thường sẽ còn miếng dán niêm phong, gỡ nó ra nếu có. Lúc này bạn có thể thấy được nẹp kim loại.

Bước 5: Móc nẹp kim loại lên

Tìm đến đầu nhỏ của nẹp sẽ thấy được rãnh nhỏ, đó là chốt móc nẹp kim loại để giữ cố định viên pin. Lấy tua vít đầu dẹp hoặc bất cứ dụng cụ nào có thể cho vào khe chốt rồi nạy đầu móc nẹp kim loại lên.

Móc nẹp kim loại lên

Nhiều đồng hồ Casio có nẹp kim loại để giữ pin, hãy tìm đến đầu móc nẹp rồi nẹp lên để tháo nẹp rồi lấy pin ra (click ảnh để xem hình phóng to hơn)

Bước 6: Lắp lại các linh kiện

Lắp lại các linh kiện theo trình tự trái lại lúc tháo gỡ và đóng nắp đáy. Nắp ép dùng tay ép đến khi mép nắp vừa khít khung vỏ, nắp ốc siết chặt hoàn chỉnh tất cả ốc, nắp vặn dùng van siết chặt ren vặn.

Lưu ý: phải đóng thật khít, siết thật chặt ốc/nắp đáy và lắp ráp hoàn chỉnh toàn bộ linh kiện, không nên làm mất hay bỏ qua dù chỉ một con ốc. Nếu không chiếc đồng hồ sẽ mất năng lực kháng nước, chống bụi, chống sốc, cũng giống như gây ra nhiều hư hỏng vật lý khác.

Xem thêm: Top 8 Món Quà Tặng Sinh Nhật Bạn Trai Cực Ý Nghĩa [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Donghohaitrieu, Donghominhtuong)

Exit mobile version