Học cách sửa đồng hồ cơ chết máy ngay tại nhà đơn giản

Sửa đồng hồ cơ là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề sửa đồng hồ cơ. Trong bài viết này, blog.donghoviet.vn sẽ viết bài viết Học cách sửa đồng hồ cơ chị chết máy ngay tại nhà đơn giản.

Sửa đồng Hồ Cơ

Bí quyết hoạt động Của Đồng Hồ Cơ và Đồng Hồ Quartz

Đồng Hồ Cơ

Đồng hồ cơ Jaeger-LeCoultre

Đồng hồ cơ được cấu tạo từ những bộ phận: phòng ban tạo năng lượng, bánh răng, bộ thoát, phần điều khiển và bộ phận hiển thị thời gian.

khi bạn lên dây cót đồng hồ hoặc dùng phòng ban quay đối dòng Automatic, tự động tạo ra một nguồn năng lượng. Khi năng lượng được nạp vào đủ sẽ truyền qua ổ cót tới các bánh răng và các bánh răng này sẽ tự truyền động cho nhau.

bảo đảm cho các bánh răng công việc đúng, không bị hỗn loạn thì vai trò của bộ phận thoát cực kì quan trọng. Bộ thoát chạy theo nhịp liên tục khóa và mở bánh thoát để bánh răng chạy theo một tiến độ nhất định.

Xem thêm Những đồng hồ nam mặt vuông giá phải chăng lại hút hồn người mua

Đồng Hồ Quartz

Đồng hồ quartz Grand Seiko GMT

vấn đề mà không ai không biết, đồng hồ quart hoạt động được là nhờ pin. tất nhiên trong pin có sẵn một lượng lớn năng lượng. Để công việc thì pin gởi năng lượng qua 1 stator(cuộn dây) để tạo ra từ trường,

kế tiếp có 1 mạch dao động bằng tinh thể thạch anh sử dụng từ trường đấy để sản sinh nên dao động với tần số cực kì cao 32.768 lần/ giây và có tính chuẩn xác cực cao.

Các nằm trong khoảng điện này có thể được 1 bộ phận biến thành năng lượng cơ học làm quay các bánh răng và điều khiển kim đồng hồ chuyển động.

Sửa Đồng Hồ Đeo Tay Tại Nhà Chuyên Nghiệp

Sửa Đồng Hồ Đeo Tay Hấp Hơi Nước Tại Nhà

đây chính là trường hợp nhiều đồng hồ bị gặp phảitác nhân Chủ yếu là sự chủ quan của người sử dụngnhiều bạn cứ nghĩ đồng hồ chính hãng sẽ chống được nước có thể hay vô tư để đồng tiếp cận tới nước.

Ban đầu đồng hồ sẽ không có biểu hiện gì trầm trọngnhưng về sau có thể có mặt bên trong mặt kính dính hơi nước/giọt nước, nước đọng trên mặt số, nước rỉ từ nắp lưng, sùi sơn/gỉ sét các bộ phận trong mặt số hoặc từ trong nắp lưng, vỏ.

Đồng hồ bị gỉ do bị nước vào

cách sửa đồng hồ đeo tay tại nhà chuyên nghiệp: Bạn phải chuẩn bị trước một tấm vải bông sạch và thấm hút nước tốt, thêm mộm giấy vệ sinh để lau sạch nước. một khi lau khô thì cho đồng hồ vào túi, hộp kín chứa gói hút ẩm (càng nhiều càng tốt) để hút ẩm. Có tủ hút ẩm thì hãy đặt đồng hồ bị thấm nước vào tủ.

tuy nhiên đây chính là trường hợp cũng khá nghiêm trọng với đồng hồ, để chắc chắn tốt nhất có thể đem đến cơ sở đáng tin cậy để làm khô nếu bạn không loại khỏi hết nước.

Sửa Đồng Hồ Đeo Tay Sai Lịch Ngày Tại Nhà

Lịch đồng hồ luôn công việc theo một chu kỳ chắc chắn, chuyển động liên tục và điều đặn từ 1 đến số 31 và sẽ quy lại từ đầucó thể một số đồng hồ không được lắp đặt lịch vạn niên, cam kết những tháng sau tháng có 30 ngày sẽ chạy sai.

Sửa đồng hồ nhảy sai lịch ngày

cách sửa đồng hồ đeo tay tại nhà chuyên nghiệp: bạn kéo chốt thay đổi ra (tùy theo sản phẩm mà kéo 1 nấc) xoay để lịch chỉ đúng ngày là được, nỗi lo lưu ý ở đây cần hạn chế chỉnh lịch vào khoảng thời gian từ 21h00 đến 4h00 để làm giảm gãy bánh răng lịch

Xem thêm Đồng hồ nam automatic và những điều không phải ai cũng biết

Sửa Đồng Hồ Đeo Tay Không Chạy Tại Nhà

➣ Sửa đồng hồ dây cót ngừng chạy: toàn bộ công việc của đồng hồ cơ xuất hiện lần đầu là nhờ một nguồn năng lượng. nếu nguồn năng lượng sử dụng hết thì đương nhiêu đồng hồ phải dừng chạy.

Handwinding hay đồng hồ cơ lên dây : chỉ phải bạn vặn núm theo chiều bánh xe tiến khoảng 10 đến 15 lần sẽ giúp cho dây cót của đồng hồ căng lên và khi đủ năng lượng đồng hồ sẽ công việc thông thường.

Automatic hay đồng hồ cơ tự động: Với loại đồng hồ này thì bạn chỉ phải lắc nhẹ chiếc đồng hồ sang bên 5 đến 10 lần là nó sẽ hoạt động trở lại hoặc làm như với đồng hồ cơ lên dây tay. trường hợp chạy nhanh thì bạn tìm đọc cách chỉnh giờ đồng hồ cơ chạy nhanh phía dưới.

➣ Sửa đồng hồ điện tử: Với đồng hồ này nếu như không chạy thì năng lực cao đặc biệt là hết bị pin là cao nhất do đó đơn giản là bạn cần phải mang ra tiệm để kiểm duyệt lại pin.

Những lưu ý Cần hạn chế Để Đồng Hồ Bạn Không Hỏng

Thứ 1 kẻ thù lớn nhất của đồng hồ là từ trường vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin và IC nguồn ( tụ điện). có thể bạn phải cần để đồng hồ của mình làm giảm xa nơi có từ trường nặng như: cạnh tivi, tủ lạnh, máy tính,…

thứ 2 tuyệt đối đừng nên đồng hồ tiếp xúc với nước ( trừ loại chống nước dùng cho bơi, lặn). Khi nước lọt vào máy sẽ làm han gỉ hết các đường link kiện bên trong.

Thứ 3 khi không đeo đồng hồ nữa thì bạn cần để gọn gàng tránh để lẫn lộn với các vật khác trong túi, chúng cực kì dễ gây xước mặt và vỏ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ.

Thứ 4 tránh hoạt động mạnh ( không tính đồng hồ dành cho thể thao) khi còn đeo đồng hồ, vì khi bạn vung lắc tay mạnh và liên tục thì các máy móc trong đồng hồ sẽ bị rung lắc theo

Với bài đăng này, đã trao cho bạn những mẹo hay để bản thân có khả năng trở nên chuyên gia sửa đồng hồ đeo tay tại nhà. nhưng đặc biệt, bạn phải nhớ những chú ý cần tránh khi sử dụng đồng hồ.

nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về việc chọn lựa lỗi và tự sửa đồng hồ, hãy đến BỆNH VIỆN ĐỒNG HỒ địa chỉ sửa đồng hồ đáng tin cậy để được tư vấn hướng xử lý.

Nguồn https://benhviendongho.com/

Exit mobile version