So Sánh Apple Watch Series 5 Và Series 4: Có Đáng Để Nâng Cấp Không?

Theo các chuyên gia đánh giá thì Apple Watch S5 thật sự không nổi trội, nhất là lúc thiết bị không có quá nhiều sự chỉnh sửa lớn. Nhưngchiếc đồng hồ Apple Watch Series 5 phiên bản 40 mm mang lại trải nghiệm lại mang đến vô vàn những tính năng hay ho và độc đáo. 

Ra mắt năm 2019, Apple Watch Series 4 đã quá tốt và vượt xa mọi đối thủ. Do đó, khi Apple ra mắt Apple Watch Series 5, không ít người dùng đã băn khoăn liệu thế hệ mới có những thay đổi và cải tiến gì. Liệu có nên nâng cấp lên Series 5?

Thông số

Hãy cùng so sánh các chỉ số kỹ thuật của Series 5 và Series 4.

So sánh chỉ số kỹ thuật

Thiết kế và màn hình hiển thị

Kích cỡ và thiết kế của Apple Watch Series 5 gần như hoàn toàn không thay đổi so sánh với Series 4. Tức là thế hệ mới vẫn trông y hệt và có 2 kích cỡ màn hình như thế hệ trước. Thế nhưng, tính năng nổi bật của Series 5 là nó có màn hình hiển thị luôn hiển thị.

Thiết bị cho phép người dùng coi giờ ngaytức thì như một đồng hồ bình thường vậy, thay vì phải chạm vào màn hình hoặc nâng cổ tay lên như trước.

Series 5 là có màn hình hiển thị luôn hiển thị

Bạn còn có thể theo dõi các thông cáo hoặc bất kỳ thứ gì khác bạn đặt lên mặt Apple Watch. Thân vỏ của Series 5 có thể giống Series 4. Tuy nhiên phiên bản nhôm của nó lại được làm từ 100% nhôm tái chế.

Trong đó còn có một phiên bản titanium nếu bạn muốn thứ gì đó thực sự bền bỉ và không ngại chi thêm. trong đó, phiên bản vỏ gốm cũng đã trở lại trên Series 5.

Phần thắng thuộc về Series 5.

Các tính năng theo dõi sức khỏe và thể dục thể thao

Dù bạn chọn chiếc Apple Watch nào thì bạn vẫn có thể được tận hưởng khả năng theo dõi sức khỏe và thể thao tuyệt vời. Apple Watch có thể tự động nhận dạng đa dạng hình tập luyện.

Nó có chiến lược tập luyện cho Tất cả mọi thứ từ yoga đến leo núi. Mọi dữ liệu mang lại được sẽ được hiển thị rất dẹp trong app Health trên iPhone.

Cả hai thế hệ Apple Watch còn có công dụng nhắc nhở hoạt động. Từ đó, thôi thúc bạn rèn luyện Nếu ngồi một chỗ quá lâu hoặc khuyến khích bạn tập thở và nghỉ vài phút Nếu như bạn bị stress.

Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ của Series 5

Chúng còn có tính năng theo dõi nhịp tim tích hợp sẵn và đo điện tâm đồ (ECG). WatchOS 6, sẽ sớm được cập nhật cho cả hai thiết bị, còn có một app theo dõi chu kỳ kinh nguyệt tên là Cycle, một ứng dụng đo độ ồn của môi trường xung quanh tên là Noise.

Thêm vào đó, hệ điều hành này còn có một shop phần mềm riêng để bạn tìm và thiết lập các ứng dụng dành riêng cho Apple Watch.

Trước khi ra mắt, đã có nội dung cho rằng Series 5 sẽ có tính năng theo dõi giấc ngủ, tuy nhiên cuối cùng lại không phải vậy.

Kèo này… hòa.

Thời lượng pin

Apple cho biết Series 5 có thể có thời lượng pin lên đến 18 tiếng, tức ngang với Series 4. Bạn sẽ câu hỏi thắc mắc làm sao nó được như vậy khi mà kích cỡ không đổi, mà màn hình lại luôn hiển thị?

Câu trả lời là ở chế độ luôn hiển thị, màn chuyển từ tần số làm tươi 60Hz xuống chỉ còn 1Hz, nên mức tiêu thụ điện năng là rất thấp. Ngoài rachip mới của Series 5 có lẽ cũng tiết kiệm pin hơn nữa.

Kèo này… cũng hòa.

Các tính năng đặc biệt

Màn hình hiển thị luôn hiển thị không phải là tính năng đặc sắc độc nhất của Series 5. Chiếc Apple Watch mới còn được tích hợp la bàn, cho phép định vị và điều hướng chuẩn xác hơn nhiều.

Trên Series 4, bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn để liên hệ dịch vụ khẩn cấp tại Mỹ. Trong khi đó, trên Series 5, bạn có thể liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp ngay tại địa phương bạn đang đứng.

Một điểm cuối cùng cần nhắc đến là Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ của Series 5, từ 16GB lên 32GB.

Phần thắng thuộc về Series 5.

Giá cả

Apple Watch Series 5 khởi điểm ở mức 399 USD cho bản vỏ nhôm có GPS. Bản có kết nối di động sẽ có giá 499 USD. Bản titanium khởi điểm từ 799 USD. Bản gốm khởi điểm từ 1.299 USD.

Series 4 đã bị ngừng sản xuất, nhưng bạn vẫn có thể mua được nó tại nhiều cửa hàng bán lẻ, và chắc chắn sẽ có một vài đợt giảm giá để bạn nhanh tay sắm một chiếc.

Tổng kết

Nhìn một cách khách quan mà nói, Apple Watch Series 5 vẫn khiến người dùng thích thú và tò mò về những tính năng hay ho mà thiết bị cung cấpnhất là tính năng Always On Display. Tuy nhiên, mình vẫn luôn hi vọng rằng Apple có thể mang đến một thiết kế mới mẻ hơn và sang trọng hơn trong tương lai.

Xem thêm: Top 4 Thương Hiệu Đồng Hồ Nhật Bản Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thegioididong, shopdunk)

Exit mobile version