Sai số đồng hồ cơ là gì? Những yếu tố cần biết khi sử dụng đồng hồ cơ

Sai số đồng hồ cơ là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề Sai số đồng hồ cơ là gì. Trong bài viết này, blog.donghoviet.vn sẽ viết bài viết Sai số đồng hồ cơ là gì? Những yếu tố cần biết khi sử dụng đồng hồ cơ.

Sai Số đồng Hồ Cơ

Độ chuẩn xác của đồng hồ cơ

không có một chiếc đồng hồ nào mang dáng dấp của sự hoàn hảo chính xác 100%, những chiếc đồng hồ cơ công việc dựa trên bộ máy tí hon cung cấp năng lượng do bánh răng chuyển động tạo nên cộng với các cụ thể nhỏ li ti có sự hòa quyện uyển chuyển để hiển thị thời gian một cách chính xác nhất. Trải qua các bước sử dụngtiếp cận tới các yếu tố từ môi trường và sự mài mòn khi hoạt độngbộ máy của đồng hồ cơ bị ảnh hưởng dẫn đến sai số.

Sau một thời gian dùng đồng hồ bị sai số do tác động bởi nhiều yếu tố từ môi trường

đôi lúc bạn đặt đồng hồ hoặc dùng đồng hồ trong những môi trường nhạy cảm hoặc rung động mạnh cũng tác động rất lớn sai số. thế nên mỗi chiếc đồng hồ đều có được cho bản thân những mức sai số không giống nhau được nhà cung cấp ấn định.

Xem thêm Đồng hồ nam automatic và những điều không phải ai cũng biết

Bảng đo sai số của các kiểu đồng hồ

Để hiểu được độ lệch sai số của đồng hồ cơ con người cùng theo dõi bảng số liệu thể hiện toàn bộ các số liệu:

các loại đồng hồ Số giây lệch trong một ngày
Nhiều nhất cụ thể Tốt Độ chuẩn xác nhất
Đồng hồ cơ khí cổ điển +/- 60 +/-15 +/-5 99,9826%
Đồng hồ cơ tối tân +/-10 +/-5 +/-2 99,9942%
Đồng hồ cơ tối tân chứng thực Chronometer +6/-4 +/-3 +/-1 99,9977%
Đồng hồ Quartz +/-2 +/-1 +/-0,1 99,9998%

các kiểu đồng hồ trung cấp từ nhãn hiệu Thụy Sỹ, Nhật, Mỹ thường sở hữu sai số nằm trong phạm vi +/-10 giây một ngày, và việc làm này vô cùng bình thường, không đến mức bạn quá lo lắngcác loại đồng hồ cơ vận hành không đồng nhất, hôm nay bạn đo có thể sớm từ 3,4 giây hôm sau đo thì sai số này lại bắt đầu nằm trong khoảng.

Riêng đối với loại đồng hồ được chứng thực Chronometer thì độ chuẩn xác được kiểm duyệt cực kì khắc khe và được chứng thực bởi COSC – chuyên gánh chịu hậu quả trong việc kiểm nghiệm chất lượng cho đồng hồ.

Đồng hồ cơ có mức sai sốt ổn trọng khoảng 2s/ngày

một số thông tin: Một chiếc đồng hồ để đạt cho được chứng nhận này cần phải được kiểm tra nghiêm ngặt trong vòng 15 ngày và cùng các điều kiện khác nhau. Và không thể không mỗi chiếc đồng hồ chỉ được sai số từ 4 đến 6 giây một ngày. Đến ngày nay chỉ có khoảng 3% đồng hồ được chứng thực ở đẳng cấp này

. Sai số trung bình ngày: sau 15 ngày thử nghiệm, sai số của đồng hồ chỉ được phép sai lệch trong khoảng -4 đến +6s hằng ngày.

• Độ chênh lệch nhanh, chậm: Đồng hồ được theo dõi sai số tại 5 điểm khác nhau (2 theo chiều nằm ngang, 3 theo chiều thẳng đứng) trong hằng ngàytrong thời gian 15 ngày thì tổng cộng sẽ có hơn 60 điểm và sự sai lệch không vượt quá 2s.

• Chênh lệch sai số giữa hai ngày một cách ngẫu nhiên: chỉ số sai số không lớn hơn 5s.

• Sai số theo phương: Chênh lệch sai số trung bình được tính khi đồng hồ đặt thẳng đứng và nằm ngang phải dao động từ -6 đến +8s

• Chêch lệch sai số trung bình, ngẫu nhiên: Sai số khổng lồ nhất trong 1 ngày và sai số trung bình trong ngày không chênh lệch nhau quá 10s/ngày.

• Biến nhiệt: Sai số tại 8 độ C và 38 độ C đừng nên lớn hơn 0,6 giây/ngày.

• Sai số lũy tiến: Chênh lệch sai số trung bình trong vòng hai Ngày thứ nhất và hai ngày cuối cùng đừng nên vượt 5s.

nếu xét chung tổng thể thì dòng đồng hồ Quartz chạy sẽ chuẩn xác hơn đồng hồ cơ với sai số cách nhau từ 2 đến 3 giây.

Những yếu tố tác động đến sự sai số của đồng hồ

Hiểu về những tác động tác động đến có được sự ngăn chặn tốt, giúp cho chiếc đồng hồ của bạn hoạt động mượt mà và đúng giờ.

Thứ nhất: Điều kiện nhiệt độ

Một chiếc đồng hồ sẽ công việc ở môi trường thông thường vì cấu tạo của bộ phận đồng hồ là những chi tiết tí hon được làm bằng kim loại có thể sẽ giãn nở khi nhiệt quá nóng trên 40 độ hoặc quá lạnh dưới 8 độ. vì thế bạn không nên mang đồng hồ trong điều kiện quá nóng hoặc phải tiếp xúc với điều kiện quá lạnh như đi leo núi…Người ta có nhiều thiết kế đồng hồ dành riêng cho các điều kiện khắc nghiệt chuyên biệt- thường là đồng hồ dạng Quartz.

ảnh hưởng từ nhiệt độ làm kim và các bộ phận hoạt động không chuẩn xác

Xem thêm Đồng Hồ Versace Chính Hãng Nam VBQ040017 V-CIRCLE MANIFESTO

Thứ hai: Môi trường từ trường

Từ trường tác động mạnh đối với bộ máy IC tí hon của đồng hồ đặc biệt là đồng hồ lộ máy cơ. Không đặt đồng hồ trong các môi trường có từ trường mạnh tư đầu ti vi, đầu tủ lạnh, gần điện thoại… sóng từ sẽ giúp cho việc chạy giờ không còn chuẩn xác, thậm chí lâu có thể làm cho chiếc đồng hồ của bạn bị hư hỏng.

Để đồng hồ hạn chế xa các thiết bị từ trường như ti vi, tủ lạnh…

Thứ ba: Môi trường nước ẩm ướt hoặc bụi bẩn

Những chiếc đồng hồ cơ được khuyên là có thể hạn chế tiếp xúc với nước- dù nhà cung cấp thông cáo rằng nó vẫn chịu được sự thấm nước vừa phải, tuy nhiên tốt nhất là bạn không được để nó tiếp xúc với nước. Mình có một anh bạn chuyên ngành đặt đồng hồ trong phòng tắm, gần đây đồng hồ của anh ta không chạy nữa- là một chiếc cơ của Seiko. Anh bạn đem ra tiệm, đến khi thợ sữa tháo nắp dưới và phát hiện những đốm nấm mốc đã lan ở một vài nơi chèn khít bánh răng của đồng hồ.

Đồng hồ kháng nước tuy nhiên nên hạn chế để tiếp xúc với nước

Khi đồng hồ bị ẩm còn có mối nguy hại bị rỉ sét gây ra đồng hồ bị hỏng hóc.

Đối với môi trường nhiều bụi mất vệ sinh cũng ảnh hưởng đến công việc của bộ máy ti hon khi bụi bẩn xâm nhập vào vòng xoay bánh răng hoặc kim đồng hồ.

Thứ tư: Lực tác động mạnh

Không đeo đồng hồ khi bạn hoạt động mạnh như cầm máy khoan, tập võ, vận động thể dục thể thao làm giảm để các chi tiết trong đồng hồ bị xô thúc đẩy gây có thể sự xô lệch lớn trong việc báo giờ.

Đồng hồ cần được lên dây cót và bảo quản cẩn thận để hạn chế va đập mạnh

Xem thêm Đồng Hồ Movado Chính Hãng Nữ 3650052 Heritage White

Thứ năm: bỏ xót lên dây cót

Đối với đồng hồ cơ thì việc lên dây cót mỗi ngày là không thể thiếu để thu thập lại năng lượng công việcnhững lúc lên lên dây đồng hồ hoạt động lên đến 24 giờ tiếp theotuy nhiên các đồng hồ dạng cơ hiện nay đều là Automatic có thể việc lên dây cót trở nên đơn giản hơn.

Để bảo đảm cho chiếc đồng hồ yêu quý của bạn làm việc hiệu quả và chuẩn xác bạn cần chọn tìm một chiếc đồng hồ được phân phối chính thức từ một địa điểm mua đáng tin cậy.

có khả năng bạn quan tâm:

Nguồn https://fado.vn/

Exit mobile version