Kinh Nghiệm Mua Đồng Hồ Tặng Quà Cho Bạn Trai [2020]

Tặng đồng hồ cho bạn trai có ý nghĩa gì?

Ở Trung Quốc, người dân sẽ rất khó chịu Nếu như “bị” tặng một đồng hồ. Bởi họ cho rằng chiếc đồng hồ có nhiệm vụ trọng yếu trong việc đo đếm khoảng thời gian đã trôi qua, hay gián tiếp nói tới một vòng đời giới hạn của con người.

Vì vậy mà hành động tặng chiếc đồng hồ trong tiếng Quảng Đông (Trung Quốc) đồng âm với từ “món quà kết thúc”, có nghĩa là chăm sóc hoặc chôn cất cho người thân đã chết.

Vì lẽ đó mà việc tặng đồng hồ ở quốc gia này là điều tối kị. Vậy nên hiển nhiên người Trung Hoa cũng không bày bán đồng hồ trong các shop lưu niệm. (Tuy nhiên, văn hóa này không xuất hiện ở Hongkong hay Disneyland).

Trong khi đó, tại hầu hết các nước Tây phương, các cặp yêu nhau thường dành tặng nhau loại phụ kiện này. Với họ, đồng hồ vừa để quản trị thời gian, vừa làm phụ kiện thời trang đẹp đẽViệt Nam ngày càng hội nhập theo xu hướng phương Tây, nên việc những đôi yêu nhau trao cho nhau những chiếc đồng hồ chứa đầy tình cảm là điều có ý nghĩa rất khả quan.

1. Sự tiện lợi

Tuy chiếc điện thoại thông minh vào thời điểm hiện tại giúp chúng ta tiếp cận nhiều thông tin và cảm thấy thoải mái khi dùngnhưng nó lại không giúp đỡ và hỗ trợ cho bạn tối ưu về việc kiểm soát giờ giấc của bản thânNếu điện thoại hết pin, thì việc coi giờ giấc sẽ như thế nào?

Vì vậy, việc tặng chiếc đồng hồ cho bạn trai sẽ biến mình thành phụ kiện có ý nghĩa, vì giúp đỡ thuận tiện cho việc theo dõi thời gian bất cứ khi nào. Người đàn ông của bạn chỉ cần nhìn nhanh về phía phần cổ tay, là có thể biết được giờ giấc để kịp đi học, đi làm, hoặc từ chối dịp hẹn nào đó một cách tinh tế nhất.

2. Dễ dàng, mộc mạc

Chiếc đồng hồ không nhất thiết phải dùng công nghệ mới nhất mà nó có thể công việc theo cơ chế cơ khí (đồng hồ đeo tay cơ). Vì thếbạn có thể chọn chiếc đồng hồ thời trang không những giúp chàng tiện theo dõi giờ giấc mà còn trở thành phụ kiện độc đáo.

3. Thể hiện cá tính, ý tưởng riêng

Chiếc đồng hồ ngày nay không chỉ đầu tư về công nghệ mà còn độc đáo bởi về kiểu dáng và sắc màu. Chẳng hạn, mẫu đồng hồ nam làm bằng da thường mang lại phong cách lịch lãm, trong khi chiếc đồng hồ sở hữu dây vải lại tạo nên cách điệu năng động, thể thao hơn.

Nói một cách khác, việc tặng chiếc đồng hồ cho bạn trai dường như là một điều lý tưởng để tạo điều kiện cho người yêu của mình thể hiện sự cá tính và phong cách thời trang, bên cạnh tính cách vốn quý trọng thời gian trong cuộc sống.

Các tiêu chí mua chiếc đồng hồ tặng bạn trai

Trước khi quyết định có nên chọn mua chiếc đồng hồ tặng bạn trai như thế nào, thì bạn nên xét lại một vài tiêu chí như sau:

1. Mục đích đeo đồng hồ

Đồng hồ mà bạn định tặng cần phù hợp với mục tiêu sử dụng của bạn trai mình. Đó có thể là đồng hồ đơn giản để sử dụng hằng ngày, hoặc chiếc đồng hồ cá tính để phối hợp với phong cách thời trang.

2. Chất liệu chiếc đồng hồ

Việc chọn chất liệu chiếc đồng hồ cũng rất quan trọng, nó gắn liền với giá trị thực tế của món quà. Bạn có thể tham khảo một vài chất liệu về dây và mặt kính chiếc đồng hồ để chọn loại kiểu chiếc đồng hồ thích hợp với bạn trai mình.

3. Kích thước cổ tay

Bạn nên xác định kích thước cổ tay bạn trai mình để chiếc đồng hồ phù hợp. Việc nắm rõ ràng kích thước cổ tay cũng được tiến hành song song với việc chọn chất liệu đồng hồ.

Vì thông thường Nếu như cổ tay to hợp với kiểu chiếc đồng hồ thể thao – sở hữu loại dây dày và to. Trong khi cổ tay nhỏ lại có xu hướng chọn đồng hồ kim loại có dây nhỏ hơn.

4. Phù hợp với nghề nghiệp

Nghề nghiệp cũng biến mình thành tiêu chí trong việc bạn quyết định có nên chọn mua đồng hồ cho bạn trai hay không?

Chẳng hạn, bạn trai bạn làm nghề bác sĩ hay y tá, việc rửa tay cũng diễn ra thường xuyên, lúc này bạn cân nhắc đến việc chọn đồng hồ có dây đeo bằng kim loại. Đồng hồ cần cam kết cho việc thuận tiện để rửa tay mà lại không bám các vi khuẩn không ước muốn. Hoặc bạn có thể chọn loại chiếc đồng hồ có khả năng chịu được nước tối ưu.

Xem thêm: Top 5 Mẫu Smartwatch Bán Chạy Nhất Thời Gian Vừa Qua [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Tangqua, Dienmayxanh)

Exit mobile version