Kính Đồng Hồ Mineral Glass Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết [2020]

Mineral Glass là loại kính thủy tinh được pha thêm khoáng chất nhằm tăng độ cứng, độ bền và đảm bảo an toàn cho người dùng .Ngay cả khi không may rơi vỡ. Thực tế, mineral glass được xếp vào chung hàng với kính cường lực.

Mineral Glass mang nhiều tên gọi khác nhau như kính cứng, kính khoáng, mineral crystal hay mineral glass (theo Tiếng Anh)… Tuy nhiên nhìn bao quát thì những tên gọi này đều cùng chỉ một loại kính. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gọi loại kính này với cái tên phổ biến thường thấy đặc biệt là kính cứng.

Trên thang độ cứng Mohs, kính cứng được đánh giá có độ cứng từ 6 đến 7,5 điểm, tùy thuộc theo loại khoáng chất mà kính đấy sử dụng.

đồng hồ Orient FEM7J007D9 với mặt kính cứng rất đẹp

Cách chế tạo kính cứng

Kính cứng được làm từ vôi thủy tinh (soda-lime glass), được gia công bằng việc nung chảy thủy tinh với vôi xút và khoáng chất cùng một chất liệu phụ khác nhằm tăng độ cứng ở nhiệt độ khoảng 500 đến 600 độ C (có thể cao hơn tùy thuộc vào nhà sản xuất).

Sau quá trình gia công ban đầu, hỗn hợp thủy tinh và khoáng chất này sẽ được thực hiện lạnh đột ngột (hoặc có thể ngâm trong dung dịch Kali nitrat), qua đó kính cứng sẽ có độ chịu nén và chịu nhiệt cao. Trong trường hợp rơi vỡ, kính sẽ tạo thành các mảnh vụn nhỏ không có độ sắc để giảm tính sát thương, an toàn cho người sử dụng.

Kính cứng mang đến 3 ích lợi chính cho đồng hồ đấy là:

Giá Rẻ: chiếc đồng hồ kính cứng chính hãng chính hãng có giá chỉ từ 500.000 đồng trong lúc đó kính Sapphire phải cần trên 2.000.000 đồng. Giá thay kính cứng mới 150.000đ – 250.000 đồng, trong khi đó kính sapphire mất khoảng 300.000đ-500.000 đồng.

Ít Bị Trầy Xước: kính cứng không chống trầy nhưng nó cũng không dễ dàng bị trầy xước hoặc vết trầy thấy bài bản khi gặp va quẹt nhẹ, thường thìNếu như có bị trầy, phần lớn kính cứng đều có thể đánh bóng xóa trầy, vài chục nghìn là đẹp như mới.

Ít Bị Nứt Vỡ: kính cứng được bổ sung khoáng và tôi đặc biệt nên chúng rất chắc, khó bị vỡ hơn nhiều so sánh với sapphire, thủy tinh thường thì (trên cùng độ dày) trong các va đập thường gặp hằng ngày.

Có thể bạn chưa biết

Những loại kính cường lực thường gặp trong cuộc sống như kính cửa sổ, kính xe hơi, kính bảo vệ màn hình điện thoại đều là anh em họ hàng với kính cứng/kính khoáng đồng hồ. Vật liệu sản xuất và cách sản xuất không có quá nhiều sai biệt.

Ngoài ra, kính cứng loại Hardlex của Seiko còn là “ruột thịt” với mẫu mã thủy tinh sử dụng trong phòng thí nghiệm, đều là “thủy tinh Borosilicate”, không chỉ khó bị trầy xước, chống nứt vỡ mà còn chịu được nhiệt độ rất cao/rất thấp “siêu dữ”.

So với kính Sapphire, kính cứng cũng rất dễ tạo hình, cắt gọn thành các hình dạng đặc biệt với kỹ thuật không quá phức tạp, giá thấp. đồng hồ kính vòm, kính lồi bằng tinh thể khoáng giá chỉ khoảng 4-8 triệu trong khi đó kính Sapphire phải mất ít nhất chục triệu.

Và cũng nhờ độ cứng “tối ưu” của mình, kính cứng dù có bị trầy xước cũng dễ dàng đánh bóng đẹp như mới với chi phí cũng thấp, nhanh chóng, không phải mất thời gian gửi bảo hành sửa chữa hoặc đợi đến khi có kính phù hợp mới sử dụng được chiếc đồng hồ.

Qua đây, hẳn bạn đã thấy được rằng chỉ có cái kính thôi tuy nhiên nếu được sử dụng trên đồng hồ thì chắc chắn đằng sau đó có vô vàn lý do cũng giống như các câu chuyện thú vị, hội tụ đủ lĩnh vực và chuyên ngành. Đồng hồ của chúng ta quả là rất xuất sắc đúng không?

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Đồng Hồ Tặng Quà Cho Bạn Trai [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: donghohaitrieu, galle)

Exit mobile version