Mách bạn cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước đơn giản, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng đồng hồ bạn có thể gặp phải nhiều sự cố bất thường. Trong đó, đồng hồ bị hấp nước, bị vào nước là tai nạn cực nghiêm trọng cần xử lý gấp nếu không nó sẽ phá hủy cỗ máy thời gian mà bạn yêu quý. Hiểu rõ điều đó, chúng tôi mách bạn cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước đơn giản, đúng chuẩn kỹ thuật, hiệu quả ngay tại nhà dưới đây.

Biểu hiện đồng hồ bị hấp nước

Biểu hiện đồng hồ bị hấp nước
Biểu hiện đồng hồ bị hấp nước

– Nếu quan sát thấy ở lớp sau mặt kính đồng hồ có những giọt sương tồn đọng, phủ mờ nghĩa là món phụ kiện của bạn đã bị nước ghé thăm.

– Đồng hồ bị hỏng dạ quang cũng rất nhiều khả năng do nước vào. Theo các chuyên gia, các dòng đồng hồ phủ Lumes trên bề mặt kim mà không còn phát sáng trong bóng tối nữa thì nghia cơ nước vào đã làm mất đi tính năng của nó.

– Đồng hồ bị hỏng kim hoặc kim chuyển động trục trặc, thậm chí dừng toàn bộ. Triệu chứng này cũng có thể là hệ quả của việc bị hấp nước dẫn ở trung tâm hoạt động khiến nó bị tê liệt

Nguyên nhân khiến đồng hồ bị hấp nước

Các nguyên nhân dẫn đến đồng hồ bị hấp nước

Cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước như thế nào? Để khắc phục sự cố này đương nhiên bạn cần biết rõ nguyên nhân tại sao đồng hồ lại bị hấp nước? Theo chia sẻ của nhiều thợ sửa chữa đồng hồ chuyên nghiệp thì có những lý do sau:

– Đồng hồ của bạn bị hở khi tiếp xúc với nước. Có thể hở do va chạm mạnh, do có vết nứt, vết rạn. Nước sẽ theo các kẽ hở đó mà len vào trong từng bộ phận của đồng hồ, phá hủy nội tạng của nó.

– Sử dụng đồng hồ không đúng cách: Chiếc đồng hồ Rolex fake cao cấp của bạn chỉ có tính kháng nước ở cấp độ 3bar mà bạn lại đeo khi lặn biển, hoặc đồng hồ 5bar nhưng bạn lại lặn sâu dưới biển với bình dưỡng khí. Như thế, nó vượt quá khả năng chống chịu của đồng hồ đương nhiên nước sẽ vào.

– Đồng hồ tiếp xúc với hóa chất, dung môi có tính kiềm hoặc nồng độ muối cao: nước biển, mồ hôi tay, xà bông, nước rửa chén, xăng dầu… có thể len vào các kẻ hở trên đồng hồ vào sâu bên trong,  nó còn có thể ăn mòn cả các chất liệu chống nước của đồng hồ.

– Đồng hồ tiếp xúc với nhiệt độ bất thường: Điều bạn nên biết, đồng hồ khi tiếp xúc với nhiệt độ bất thường, nhiệt độ cao sẽ khiến các ron cao su có chức năng chống nước bị giãn nở. Đến khi ra ngoài lạnh hơn, các ron cao su co lại nhưng không đều. Vì thế, nước dễ dàng lọt vào, đọng lại bên trong đồng hồ, phá hỏng các linh kiện.

Cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước

Đồng hồ bị hấp nước nếu không xử lý kịp thời có thể khiến chiếc đồng hồ giá trị của bạn nhanh chóng bị phá hủy. Vì thế, nếu không may gặp phải sự cố nói trên hãy áp dụng một trong số cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Turbo Watch – trung tâm sửa chữa, bảo hành đồng hồ uy tín

 Sử dụng các sản phẩm hút ẩm

Đối với đồng hồ bị hấp nước thì các sản phẩm hút ẩm, gói hút ẩm được coi là vị cứu tinh. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng một gói bột hút ẩm bỏ vào trong hộp kín cùng với đồng hồ. Lưu ý, thời gian bỏ chung tối thiểu là 3 tiếng đồng hồ thì nước mới bị loại bỏ. Tốt nhất bạn nên bỏ gói hút ẩm cùng đồng hồ qua đêm.

Xử lý đồng hồ bị hấp nước bằng nhiệt

Sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước bằng nhiệt cũng là giải pháp được nhiều người sử lựa chọn hiện nay. Cách này dựa trên nguyên lý sự bay hơi của nước khi gặp nhiệt độ cao. Bạn chỉ nên dùng bóng đèn sợi đốt 40w là vừa, không dùng bóng công suất lớn hơn vì nhiệt độ quá cao sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động của đồng hồ.

Đồng hồ hấp nước sẽ tạo thành một lớp sương mờ bám ở mặt trong. Muốn loại bỏ phần nước này bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn giấy hoặc một phần vải mềm quấn quanh thiết bị.

Dùng bóng đèn đặt cách đồng hồ tầm 10cm trong thời gian 30 phút. Sau đó, xem đồng hồ đã hết hơi nước chưa. Nếu chưa hết thì nên hong nhiệt thêm một chút nữa.

Xử lý đồng hồ bị hấp nước bằng khăn mềm, khăn giấy

Ngoài những chia sẻ nói trên, cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước tiếp theo bạn có thể áp dụng tại nhà ngay vì nó rất đơn giản là sử dụng khăn giấy hoặc vải mềm:

– Đầu tiên hãy lau thật sạch bề mặt ngoài của đồng hồ

– Tiếp đến, mở mặt lưng đồng hồ rồi úp ngược xuống mặt phẳng có lót khăn mềm. Chờ trong thời gian tối thiểu 24h để toàn bộ nước có thể thoát hết ra bên ngoài. Sa đó, cẩn thận đậy nắp lại là có thể yên tâm sử dụng bình thường.

Sửa chữa đồng hồ tại địa chỉ uy tín

Nếu sau khi đã áp dụng những cách trên mà vẫn không giải quyết được triệt để vấn đề tốt nhất bạn nên đến các địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín. Tại đây có thợ sửa chữa chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn cứu nguy đồng hồ một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn nhất.

Trên đây là những cách sửa chữa đồng hồ khi bị hấp nước đơn giản tại nhà bạn có thể thử. Nếu thấy không an tâm, bạn hãy liên hệ với https://www.turbowatch.net/ để được giúp đỡ.

Exit mobile version