Mách bạn cách phân biệt đồng hồ Rolex fake và Rolex chính hãng

Với những ai lỡ dành tình yêu cho những cỗ máy thời gian đương nhiên không còn xa lạ gì với cái tên Rolex. Đó là ông lớn trong ngành chế tác đồng hồ hiệu với rất nhiều siêu phẩm để đời. Sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng lã điều tuyệt vời mà bất cứ ai cũng ao ước. Đó là lý do dẫn đến thị trường đồng hồ Rolex fake ngày càng phong phú, đa dạng. Sự khác nhau giữa hàng hãng với hàng fake nhiều lúc không rõ ràng nên bạn cần biết cách phân biệt nó để an tâm hơn khi chọn mua. Tham khảo bài viết dưới đây của Đồng Hồ Máy Thuỵ Sĩ bạn sẽ có những kinh nghiệm cần thiết.

Phân biệt dựa vào biểu tượng vương miện

Hãy quan sát kỹ biểu tượng vương miện của Rolex
Hãy quan sát kỹ biểu tượng vương miện của Rolex

Ngoại trừ các model sản xuất trước năm 2002, còn tất cả mẫu đồng hồ Rolex real sản xuất từ năm 2002 đến nay đều được khắc dấu logo vương miện nhỏ trong tinh thể đồng hồ. Vì thế, khi mua đồng hồ bạn hãy chú ý quan sát thật kỹ chi tiết này. Tốt nhất nên dùng kính lúp hoặc thấu kính của thợ kim hoàn để quan sát. Logo nhỏ này nằm ở vị trí góc 6 giờ, kiểu dáng giống như logo lớn ở vị trí 12 giờ.

Biểu tượng vương miện này rất nhỏ và thường không thấy rõ. Nếu muốn quan sát bạn cần phản chiếu ánh sáng theo một góc nghiêng lên mặt đồng hồ. Đồng hồ Rolex fake cũng có biểu tượng này nhưng độ chuẩn xác không bằng, kích thước khá lớn nên có thể quan sát bằng mắt thường. Riêng bản fake cao cấp thì nó được làm không khác gì nên nếu muốn phân biệt bạn phải nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia.

Phân biệt đồng hồ Rolex fake và Rolex hãng qua số seri, cách dập số 

Hàng real số seri và cách dập số rất rõ ràng, tinh xảo

Những cỗ máy Rolex hãng được chế tác một cách tinh xảo, cầu kỳ, tỉ mẫn bằng máy móc công nghệ cao cùng bàn tay lão luyện của các nghệ nhân lâu năm nên mọi chi tiết đều sắc nét, hoàn thiện, chuẩn các từng mm. Quan sát số seri, cách dập số trên đồng hồ là bạn sẽ thấy rõ điều đó. Còn hàng fake chữ số, cách dập số seri sẽ không sắc nét bằng. Đó là đối với bản fake loại 2, loại 3. Còn Rolex fake cao cấp sao i bản chính đến 99% nên khó lòng kiểm chứng bằng cách này.

Phân biệt đồng hồ Rolex thông qua cân nặng

Đồng hồ hãng trọng lượng nặng hơn, cầm chắc tay hơn

Hẳn mọi người đều biết, đồng hồ Rolex hãng được chế tác hoàn toàn từ kim loại, vàng khối, kim cương, các tinh thể cao cấp khác nên khi cầm lên tay rất chắc chắn, trọng lượng cũng khá nặng. Còn các model fake trọng lượng có phần nhẹ hơn.

Dựa vào giá bán của đồng hồ

Rolex là thương hiệu đồng hồ danh giá và xa xỉ. Bởi thế, đồng hồ Rolex chính hãng thiết kế cực kỳ tinh xảo, sang trọng, chất lượng vượt trội, độ bền lên đến hàng trăm năm. Vì vậy, giá bán của những cỗ máy này tối thiểu cũng cả trăm triệu đồng.

 Một số model thuộc phiên bản hiếm lên đến hàng tỷ đồng, thậm chí chục tỉ đồng. Nói một cách đơn giản, nó là phụ kiện đắt đỏ dành cho số ít người. Còn đồng hồ Rolex fake giá bán mềm hơn rất nhiều, độ vênh lên đến hàng chục lần, thậm chí hàng trăm lần, hàng ngàn lần. Cụ thể, nếu là bản fake kém chất lượng giá chỉ vài trăm, còn bản fake tầm trung giá dưới 10 triệu đồng. Còn đồng hồ Rolex fake cao cấp giá giao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Như thế, dựa vào giá là cách đơn giản nhất để phân biệt hàng giả, hàng thật trước khi mua.

Phân biệt thông qua nắp lưng ở phía sau

Theo chia sẻ của các chuyên gia, tất cả các dòng hồ Rolex hiện nay đều không có bất cứ hình ảnh chạm khắc nào về: dòng máy, logo thương hiệu hay bất cứ hình ảnh, thông tin gì ở phần nắp lưng ngoại trừ dòng đồng hồ cổ điển sản xuất năm 1930. Vì thế, nếu model nào bạn đang xem có khắc họa tiết, hình ảnh ở nắp lưng thì chắc chắn đó không phải là hàng real.

Phân biệt thông qua âm thanh của cỗ máy bên trong

Nếu bạn tập trung lắng nghe chuyển động của đồng hồ Rolex sẽ nhận thấy có sự khác biệt. Với hàng real, cỗ máy bên trong hoạt động êm ái, mượt mà, trơn tru không nghe bất cứ âm thanh hay tiếng động gì. Còn Rolex fake rẻ tiền hoạt động không êm bằng do chất lượng bánh xe kém hơn. Tuy nhiên, nếu là bạn chọn đồng hồ Rolex hàng fake cao cấp trang bị máy ETA hàng đầu Thụy Sĩ thì chất lượng của nó không kém gì hàng hãng nên yên tâm sử dụng.

Ngoài những cách phân biệt nói trên, người dùng có thể kiểm đồng hồ real hay đồng hồ fake thông qua tính năng chịu nước của sản phẩm. Đương nhiên, nếu muốn thử cách này bạn cần có công cụ đặc biệt hỗ trợ nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến cỗ máy bên trong.

Trên đây là hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Rolex fake với đồng hồ Rolex fake kém chất lượng. Còn đối với các model fake cao cấp, được chế tác tinh xảo thì rất khó để nhận biết bằng giải pháp này mà đòi hỏi cần có sự hỗ trợ của các chuyên gia lâu năm. Với những ai túi tiền còn hạn hẹp thì đầu tư một model fake chất lượng cao là hoàn toàn hợp lý vì độ chuẩn auth đến 99% nhưng giá bán mềm hơn hàng trăm lần thậm chí hàng ngàn lần đồng hồ hãng. Hãy truy cập vào web: https://www.donghomaythuysi.vn/ để có những lựa chọn tuyệt vời nhất.

Exit mobile version