Cần Lưu Ý Điều Gì Khi Kinh Doanh Đồng Hồ Ở Thời Điểm Hiện Tại

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang, những chiếc đồng hồ giờ đây không đơn thuần chỉ là thực hiện chức năng đo đếm giờ giấc nữa mà còn được chú trọng nhiều hơn đến giá trị thẩm mỹ.

Cụ thể, đồng hồ chính là vật dụng góp phần làm nổi bật phong cách lẫn cá tính của người đeo và sâu xa hơn nó chính là thứ khẳng định bản thân đối với mỗi người. Tuy nhiên, để kinh doanh đồng hồ sao cho hiệu quả bạn nên tham khảo một vài lưu ý sau đây.

Tổng quan về thị trường chiếc đồng hồ đất nước ta

1. Thú chơi không phân biệt lứa tuổi

Thú chơi đồng hồ trước đây chỉ có ở tầng lớp trung niên, nay lan đến cả thanh niên, học sinh, học viên,… nhiều thành viên trên mạng xã hội đã khoe bộ sưu tập chiếc sở hữu trị giá vài tỷ đồng.

Chơi chiếc đồng hồ cũng chia thành nhiều xu hướng, trường phái, trào lưu không giống nhau . Có người ưa phô trương, có người thích kỹ thuật và nghệ thuật chế tác tinh xảo, cực kỳ khó hiểu trong khuôn khổ một đồng hồ nhỏ bé.

Giới trẻ quan tâm nhiều đến chiếc đồng hồ Đức, Italia có thiết kế trẻ trung, hiện đại, kiểu dáng thể thao, còn tầm trung niên, có tuổi thường ưa dùng dòng chiếc đồng hồ vintage (cổ điển, xưa) bọc vàng, mạ vàng hoặc vàng đúc, dễ dàng mà sang trọng.

2. Mức sống người Việt đang dần được nâng cao

Ông Philipp Ruffli , Giám đốc bán hàng của hãng Atlantic đánh giá về thị trường chiếc đồng hồ tại Việt Nam :

“Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng với sự tăng trưởng mãnh liệt trong thời gian qua. Bằng chứng là doanh số sale của Atlantic đều tăng trong các năm. Do thu nhập của người dân ngày càng lên cao, cùng với mong muốn mua sắm những sản tính chất lượng, các nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sĩ…..

Những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có phân khúc riêng và thích hợp với những group người mua hàng riêng nên chúng tôi tự tin có thể tăng trưởng mạnh tại thị trường Việt Nam ….”

Chỉ cần nhìn một đồng hồ nhỏ bé thôi cũng có thể nhận định được đẳng cấp và địa vị của người đeo. Một đồng hồ không nhất thiết phải quá đắt tiền, sành điệu hay mới nhất trên thị trường, quan trọng là thích hợp theo vóc dáng, trang phục hoặc hoàn cảnh.

Chú ý  điều gì khi kinh doanh đồng hồ

1. Quan tâm tới nhãn hiệu chiếc đồng hồ khi nhập hàng

Giống như là các phụ kiện thời trang khácđồng hồ cũng tồn tại những thương hiệu danh tiếng và có thể định giá chiếc đồng hồ cao hơn so sánh với mức thường thì.

Các đồng hồ mang thương hiệu thường có giá trị lớn gia tăng theo thời gian. Thế nhưng nhiều người sử dụng hiện nay ưa dùng nhóm thương hiệu đồng hồ với thiết kế những loại theo xu thế thời trang.

Những đồng hồ này không có giá trị về dài hạn nhưng lại được người dùng ưa thích vì các loại bắt mắt và hợp mốt. Vì thế, trước khi đi vào công việcngười quản lý cần phân khúc thị trường nào là tối ưu để kinh doanh đạt hiệu quả nhất.

2. Hiểu chất lượng để định giá hàng hóa

Một đồng hồ ngoài công dụng chính là hiển thị thời gian thì còn có thể có thêm nhiều tính năng khác như chuông báo, lịch vạn niên, cung cấp các thông số áp suất, độ ẩm…

Các tính năng đính kèm càng nhiều thì giá trị đồng hồ càng tăng. Điều này nghĩa là không phải chỉ phải có một tính năng nhất là đã nhận xét cao đồng hồ đó.

Bạn nên so sánh chúng với các hàng hóa có tính năng tương tự hoặc nhiều hơn để chia loại được khung giá và dễ dàng hơn trong việc định giá cho chiếc đồng hồ.

3. Ưu đãi bảo hành tuyệt vời nhất cho người mua hàng

Khi kinh doanh đồng hồ, chủ shop phải là người có kinh nghiệm trong viêc kiểm tra các phòng ban bên trong để tìm biết cách bôi trơn, bảo trì cũng giống như thử nghiệm áp lực để biết nó hoạt động tốt hay không.

Nắm rõ về quá trình bảo quản nhằm giúp bạn tránh thu thập phải những hàng hóa lỗi và chủ động trong việc bảo dưỡng chiếc đồng hồ cho người mua hàng tốt hơn. Đối với những nhãn hiệu đồng hồ danh tiếng thường bảo hành sản phẩm dài hạn có khi vài năm, có khi trọn đời thì shop không sợ.

Tuy nhiên đối với các loại chiếc đồng hồ thời trang thường có thời hạn bảo hành ngắn hơn. Vì vậy cửa hàng nên coi xét kĩ để có chế độ bảo hành tuyệt vời nhất và tạo niềm tin tưởng lớn đối với người mua hàng.

Xem thêm: Top 10 đồng hồ Tissot Donghochinhhang đang bán chạy nhất


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kiotviet, atpsoftware)

Exit mobile version