Top 7 Lỗi Thường Mắc Phải Khi Sử Dụng Đồng Hồ Đeo Tay [2020]

Khi sở hữu một chiếc đồng hồbạn cần hiểu được cách giữ gìn và nhận thức được những lỗi sử dụng chiếc đồng hồ vô tình sẽ làm hỏng đồng hồ của bạn.

Chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ là công cụ cập nhât thời gian. Mà còn là một món trang sức phụ kiện, gián tiếp nói lên khái niệm, cách sống, đẳng cấp và chúng ta thực của bạn.

“Của bền tại người” dù chúng có hội tụ những tính năng cực kì bền bỉ. Việc này không nghĩa là chúng sẽ vĩnh viễn không thể nào hư hỏng được. đồng hồ của con người có bền lâu hay không là do cách con người dùng, cách giữ gìn chúng có tốt không.

Ước muốn giúp bạn duy trì được đồng hồ thân yêu luôn bền đẹp, Donghoviet sẽ chỉ ra cho các bạn 5 lỗi dùng chiếc đồng hồ thường gặp và cách khắc phục chúng.

TOP 7 LỖI dùng đồng hồ PHỔ BIẾN

  1. Điều tiết thời gian vào thời điểm không phù hợp.

Đối với dòng chiếc đồng hồ có hiển thị lịch ngày, đa số khoảng thời gian từ 22h tối đến 2h sáng là thời điểm khá nhạy cảm đối với dòng chiếc đồng hồ này.

Trong khoảng thời gian đóhệ thống của chiếc đồng hồ sẽ thực hiện những chỉnh sửa trong cỗ máy theo một công thức chuyển động và rất ngại xuất hiện những hoạt động khác can dự vào.

Nếu như bạn muốn điều tiết ngày giờ trong khoảng thời gian 10h tối đến 2 sáng, thì rất tiếc, bạn phải cần phải chờ đợi cho qua khoảng thời gian ấy rồi mới hẵng điều tiết thích hợp. Nếu không bạn sẽ gây sự xáo trộn trong công việc hệ thống, gây ra hư hỏng khá nghiêm trọng với đồng hồ pin và cực kỳ nghiêm trọng đối với cơ chế đồng hồ cơ.

  1. Để quên đồng hồ nơi kín mà không sử dụng.

hệ thống chiếc đồng hồ cũng giống như những chiế xe máy, Nếu như bạn để lâu không sử dụng thì các cơ chế, chức năng của chúng sẽ bị trì trệ và không thể công việc trơn trulinh hoạt được nữa, nhất là đối với dòng chiếc đồng hồ cơ và dòng Eco-drive của nhãn hiệu Citizen.

khi mà bạn đã không sử dụng dòng đồng hồ ấy mà còn cất chúng vào hộp kín, thì chẳng khác nào bạn đã khai bản án tử với chúng.

Đối với đồng hồ cơ, hệ thống của chúng sẽ được phủ và bôi trơn bởi một lớp dầu. Sau một thời gian sử dụng lâu dài thì độ trơn lớp dầu sẽ phai đi hoặc nếu bạn không sử dụng, không cho chúng “vận động”, không lên dây cót đồng hồ cơ định kỳ mà để bỏ xót, không sử dụng chúng nữa, lớp dầu sẽ dần khô lại và đông cứng, làm cho cỗ máy đồng hồ bị tê liệt hoạt động, và lúc này bạn lại vô tình lên dây cót sẽ khiến cho các cỗ máy, các bánh răng công việc vượt sức, dẫn đánh gãy nứt các phòng ban của cỗ máy.

Đối với dòng Eco-drive thì dù bạn không sử dụng thì cũng đừng nên cất chúng trong tủ hay hộp kín ánh sáng. Bất kể dòng đồng hồ năng lượng ánh sáng này vẫn có thể hoạt động suốt trong tối 8 tháng mà không cần ánh sáng, thì việc bạn cách ly chúng với ánh sáng sẽ khiến chúng vận động tối đa công suất cho đồng hồ chạy trong tình trạng không ổn định năng lượng. Điều này sẽ làm “giảm tuổi thọ” nghiêm trọng đối với hệ thống này.

  1. Sử dụng đồng hồ mà chưa tìm hiểu năng lực chống nước của đồng hồ.

Rất phần đông người lầm tưởng rằng những đồng hồ càng đắt tiền thì khả năng chống nước càng tốt, nhưng thực tế thì ngược lại, để mang lại tính thẩm mỹ cho đồng hồ, các công dụng, phụ kiện để kháng nước tốt cho chiếc đồng hồ sẽ được loại bỏ, tiêu biểu đặc biệt là dòng đồng hồ siêu mỏng.

Những đồng hồ càng sang trọng thì bạn càng cần phải cho chúng hạn chế tiếp xúc với nước hoặc với các hoá chất không phù hợp để duy trì được vẻ đẹp của chúng không bị tàn phai.

Hiệu quả hơn hết, trước khi mua chiếc đồng hồ, bạn phải nắm vững được độ chống nước của đồng hồ là gì, và lựa chọn cho mình những đồng hồ có độ chống thấm phù hợp với mục tiêunhu cầu dùng của chính mình.

  1. Sử dụng nút điều tiết trong môi trường nước.

Tuyệt đối đừng bao giờ mở nút chỉnh chiếc đồng hồ hoặc sử dụng chức năng Chronograph khi bạn đang bơi lội hay đi tắm, kể cả chiếc đồng hồ của bạn có độ kháng nước 10 bar, 20 bar. Nước sẽ đơn giản len vào kẻ hở các nút mà vào được bên trong bộ máy, gây thiệt hại nghiêm trọng trong hệ thống hoạt động.

Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng xem các nút chỉnh giờ đã được đóng kín chưa trước khi cho chúng tiếp cận nước. Trong đó, tuyệt đối không đeo đồng hồ dây da đi bơi hay đi tắm nhé, dây da rất dễ bị hư khi tiếp xúc trực tiếp với nước.

Và khi bạn đã thoải mái bơi lội xong, hay lỡ vô tình cho đồng hồ chống thấm thấp tiếp cận với nước, bạn nên nhanh chóng cẩn thận lau thật khô mọi mặt chiếc đồng hồ.

  1. Lỗi dùng chiếc đồng hồ đi xông hơi.

Đây là một trong những lỗi sử dụng chiếc đồng hồ phổ biến có thể giết chết đồng hồ bạn nagy tức thìphần đông người nghĩ đồng hồ có ghi chống áp lực nước chất lượng đến 20 bar thì có thể tự do mang chúng vào phòng xông hơi.

Nhưng việc xông hơi không có liên quan gì đến nước mà chúng xoay quanh đến thành phần còn lại quan trọng hơn đấy là khí và nhiệt độ, trong những đồng hồ luôn có không khí và lượng độ ẩm nhỏ cho phép.

Đồng hồ, ngoại trừ những chiếc đồng hồ cao cấp có thiết kế chuyên dụng, rất nhạy cảm với nhiệt độ môi trường. Sự chỉnh sửa nhiệt độ đột ngột bên ngoài sẽ khiến nhiệt không khí bên trong đồng hồ sẽ thay đổi theo, đặc biệt là nhiệt độ cao sẽ tạo nên độ ẩm bên trong và chúng sẽ đọng bên trong đồng hồ mà không thoát ra ngoài được, gây rỉ sét toàn bộ hệ thống, gây nên việc vỏ bên ngoài hoàn toàn mới toanh, đồng hồ chưa hề tiếp cận nước lần nào tuy nhiên bên trong lại có nước và bộ máy thì bị ăn mòn hoàn toàn.

Để đừng mắc lỗi dùng chiếc đồng hồ này, bạn đừng bao giờ quên tháo và cất đồng hồ đi trước khi xông hơi nhé.

  1. Tiếp tục sử dụng khi chiếc đồng hồ bị nứt, vỡ kính hay khi phần vỏ đã bị cong vênh.

Khi đã nhận ra mặt kính chiếc đồng hồ bạn đã bị nứt vỡ, hay phần vỏ đã bị cong vênh, thì bạn đừng ngại mà mang chiếc đồng hồ ra các tiệm sửa đồng hồ uy tín gần nhất để sửa sang lại ngay lập tức.

Việc tiếp tục sử dụng đồng hồ có lớp bảo vệ ngoài đã hư hỏng sẽ khiến bụi bẩn, các chất xúc túc bên ngoài lọt vào trong làm bẩn chiếc đồng hồ và gây hư hỏng công dụng bộ máy rất mau chóng. Mặt khác, đề cập về nỗi lo thẩm mỹ thì cũng thật khó chấp nhận được vì chiếc đồng hồ cũng là một món trang sức phụ kiện để làmtôn lên vẻ đep bề ngoài và có thể gián tiếp nói lên được cách điệu sống của bạn.

  1. Cất chiếc đồng hồ gần đồ điện tử.

Những chiếc đồng hồ tối tân ngày nayđa số đã được trang bị năng lực chống lực từ trường ở mức nhỏ và vừa gây ra bởi các vật dụng được rất nhiều người dùng như thiết bị di độnglaptop.

Nhưng còn những đồng hồ cổ cũ xưa mà bạn đã sử dụng từ rất lâu và những chiếc đồng hồ cơ tự động có thiết kế lộ máy thì bạn nên chú ý hạn chế cho chúng tiếp xúc ở cự ly gần và trực tiếp với các công cụ điện tử tối tân.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được cất đồng hồ ở những vật dụng có lực từ trường mạnh như tivi, tủ lạnh,… có thể gây nhiễu khả năng hoạt động chuẩn xác của chiếc đồng hồ, khiến chiếc đồng hồ bạn không thể công việc tốt được nữa.

Xem thêm: Top 8 Món Quà Tặng Sinh Nhật Bạn Trai Cực Ý Nghĩa [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Donghotantan, Donghosk)

Exit mobile version