Tổng Quan Về Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Tissot [2020]

Tissot là một nhãn hiệu chiếc đồng hồ nổi tiếng ở phân khúc tầm trung, với những mẫu đồng hồ có mức giá phải chăng. Tissot là một nhãn hiệu sản xuất chiếc đồng hồ tại Thụy Sĩ, doanh nghiệp này được thành lập tại Le Locle, Thụy Sĩ vào năm 1853.

Thông tin về thương hiệu Tissot

Được thành lập bởi Charles-Félicien Tissot và con trai ông – Charles-Émile Tissot, thương hiệu Tissot đã có tuổi đời hơn 150 năm. Họ giới thiệu mẫu đồng hồ bỏ túi được sản xuất hàng loạt trước tiên vào năm 1853, đây cũng là mẫu đồng hồ bỏ túi trước tiên thể hiện 2 múi giờ sai biệt.

Tissot cũng là nhãn hiệu đầu tiên sản xuất những chiếc đồng hồ bằng nhựa (mẫu IDEA 2001 vào năm 1971), đá (mẫu RockWatch in 1985), ngọc trai (1987) và gỗ (1988). Tissot đã sát nhập với Omega vào năm 1930 và những chiếc Tissot-Omega được săn tìm rất nhiều bởi các nhà sưu tập.

Những chiếc đồng hồ Omega – Tissot này luôn được săn tìm bởi các nhà sưu tập

Tissot trở thành thành viên của tập đoàn Swatch vào năm 1983. vào thời điểm hiện tại, họ được Swatch đưa vào phân khúc nhãn hiệu tầm trung với giá tiền vừa phải.

Những chiếc đồng hồ Tissot đã được dùng bởi Sarah Bernhardt, ca sĩ Carmen Miranda, Elvis Presley, Grace Kelly, Banassim Kassim và Nelson Mandela. James Stewart đã đeo một chiếc Tissot trong phim Rear Window.

Deepika Padukone là đại sứ nhãn hiệu tại khu vực Ấn Độ từ năm 2007. Những đồng hồ T-Touch được sử dụng bởi Angelina Jolie trong bộ phim Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life và Mr. &Amp; Mrs. Smith.

Tissot đã biến mình thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức cho rất nhiều sự kiện thể thao gồm có MotoGP, Khúc gôn cầu, Đua xe đạp, Giải đấu kiếm quốc tế, Giải bóng rổ NBA,… Trong nhiều năm.

Khởi nguồn tên thương hiệu Tissot

Năm 1853, thương hiệu đồng hồ Tissot được thành lập bởi Charle-Felicien Tissot và con trai của ông Charles-Emile Tissot.

Thời gian đầu thành lập, xưởng sản xuất chiếc đồng hồ Tissot đầu tiên được đặt trong một ngôi nhà nằm trên con phố Crêt-Vaillant ở vùng Locle, khu vực Neuchatel của dãy núi Mountains, Thụy Sĩ – địa điểm sản sinh ra những đồng hồ đẳng cấp thế giới. Đây cũng là năm Tissot chế làm ra đồng hồ có cơ hội cùng lúc hiển thị hai múi giờ khác nhau. Thời gian này, Tissot đánh mạnh vào thị trường Mỹ, Nga và có được những bước tiến rất vững chắc.

Đến năm 1858, Tissot cho ra mắt một đồng hồ bỏ túi đáng chú ý gắn kim cương dành riêng cho nước Mỹ. Ở mẫu chiếc đồng hồ này, dòng chữ gốc được ghi trên mặt đồng hồ “CHs. F. Tissot & Fils” – nguyên gốc là tiếng Pháp, được dịch sang tiếng Anh là “CHs. F. Tissot & Son”. Charles-Emile Tissot đã rời Locle mang theo một vài đồng hồ bỏ túi để giới thiệu với nước Nga và Tissot cũng đồng thời sản xuất một số phiên bản đáng chú ý cho thị trường này.

Những vị khách danh giá đầu tiên

Năm 1827, Tissot sản xuất phiên bản đặc biệt dành riêng cho các Sa Hoàng với chân dung của các Sa hoàng được in trên mặt đồng hồ tráng men.

Năm 1900, nữ diễn viên kiêm nghệ sỹ hài nổi tiếng Sarah Bernhardt đã bị hút hồn bởi chiếc đồng hồ bỏ túi “Hunter” bằng vàng 18k của Tissot trong một buổi lễ trưng bày tại Paris – nơi cô đã quyết định mua nó.

Năm 1904, chiếc đồng hồ bỏ túi có tên Savonnette – được thiết kế vào năm 1887 – dành cho Numa Droz, Tổng thống của Liên bang Thụy Sỹ. Vài năm sau đó, chiếc đồng hồ này được đổi tên mới là “Tissot Craz’s Watch” và được sản xuất dành riêng cho triều đình phong kiến Saint Peterbourg dưới quyền cai trị của Sa hoàng Nicolas II.

Cải tiến công nghệ và những bộ sưu tập mới

Năm 1907, Charles-Emile Tissot cùng với kiến trúc sư Ernest Lambelet đã tạo ra bản thiết kế của một nhà máy kết hợp nhà ở tại địa thông số 24, phố Beau-Site. Vào thời kỳ đấy, hai vợ chồng ông bà Charles Tissot cùng với cô con gái Marie Tissot vẫn sống ở tầng 1 của tòa nhà, trong khi tất cả các bộ phận khác của xưởng sản xuất đều nằm ở các tầng phía trên.

Chỉ một thời gian nhanh chóng một khi giới thiệu những mẫu chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên vào năm 1911, Tissot thừa thắng xông lên, tiếp tục cho ra đời mẫu chiếc đồng hồ nổi tiếng “Banana” có thiết kế phần dây đeo tuyệt đẹp bằng chất liệu da cao cấp. Đồng hồ mặt chữ nhật được thiết kế theo phong cách Art Nouveau đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của những người sành sỏi.

Kể từ năm 1911, chiếc đồng hồ Tissot chủ yếu sử dụng các mẫu ads dành cho loại đồng hồ nữ để giới thiệu tới công chúng và có được những thành tựu đáng kể.

Năm 1929, những chiếc đồng hồ Tissot mang phong cách thiết kế kín đáo hơn với phần vỏ hình chữ nhật cùng những đường cong kiểu cách đã mang nét thẩm mỹ của Art Déco. Đây như một luồng gió mới thổi đến những thiết kế của chiếc đồng hồ Tissot.

Năm 1938, Tissot giới thiệu mẫu chiếc đồng hồ nam thể thao “Tissot Camping” đình đám.

Đây là mẫu chiếc đồng hồ Tissot đã chiếm được cảm tình của rất nhiều vận động viên thể thao cũng như quân lính nhờ được trang bị máy có độ chuẩn xác cao cùng những tính năng kỹ thuật tuyệt vời nhất của thời kỳ đó như:

Nhãn hiệu Tissot bước vào thế kỉ 21

Sự kiện tiêu biểu bắt đầu thế kỉ 21 là vào năm 2003, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, Tissot đã tung ra một phiên bản mới có tên là “Montre Sac” với thiết kế rất độc đáo và ấn tượng, gây nên tiếng vang lớn thời bấy giờ.

Những đại sứ thương hiệu đắt giá

Từ năm 2005 tới năm 2010, Tissot liên tục kí hợp đồng đại sứ nhãn hiệu với rất nhiêu nhân vân danh giá trong làng thể thao – giải trí. Tiêu biểu như:

Tiếp tục mở rộng và nâng tầm tăng trưởng công nghệ

Năm 2010, Tissot đã mở shop trước tiên của mình trên Đại lộ Champs-Elysées tại thủ đô Paris của nước Pháp, địa điểm tập trung những thương hiệu thời trang hàng đầu từ khắp địa điểm trên thế giới.

Năm 2011, với mẫu đồng hồ Tissot Le Locle, nhãn hiệu này đã nhận giải thưởng cao nhất tại cuộc thi đồng hồ Le Concours Internationale de Chronométrie bởi sự hoàn hảo, độ chính xác và trình độ kỹ thuật làm chiếc đồng hồ bậc thầy.

Năm 2012, Tissot tiến vào thị trường Nga và sự kiện khai trương một cửa hàng trong trung tâm thương mại uy tín GUM tại thủ đô Moscow.

Năm 2013, Tissot giới thiệu máy chiếc đồng hồ tự động mới Powermatic 80 mang tính cách mạng, có cơ hội tích trữ năng lượng lên đến 80h.

Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, Tissot là một trong những thương hiệu chiếc đồng hồ được biết đến nhiều nhất trên toàn cầu không những bởi hàng hóa của mình mà còn bởi giúp sức của hãng cho thể thao thế giới. Ngoài ra cũng cần phải kể đến lịch sử 160 năm thông minh và đổi mới rất đáng tự hào của chính Tissot.df


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: galle, watchbook)

Exit mobile version