Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết từ A-Z 2020

Lap Ke Hoach Kinh Doanh 2

Trong quá trình xây dựng và phát triển, các doanh nghiệp ắt hẳn phải nắm vững tình hình hoạt động hiện tại, xác định thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh để vạch ra cho mình đường lối phát triển trong tương lai. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải lập cho mình một bản kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và cụ thể.

Nếu như không có một kế hoạch kinh doanh tốt, cho dù bạn có những ý tưởng kinh doanh vĩ đại đến mức nào thì cũng rất khó thành công, thậm chí còn là thất bại nặng nề. Một kế hoạch kinh doanh tốt không những quyết định sự thành công trong việc biến ý tưởng kinh doanh ban đầu trở thành hiện thực mà còn giúp cho bạn duy trì sự tập trung sau khi đã thành công.

Việc lập kế hoạch kinh doanh không khó như chúng ta nghĩ. Để phát triển một kế hoạch kinh doanh bền vững, bạn cần phải nắm rõ về ngành mà bạn tham gia.

Tiếp theo, cần xác định liệu bạn sẽ áp dụng kế hoạch đó như thế nào và đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Cuối cùng, bạn nên soạn thảo một kế hoạch kinh doanh ngắn gọn, hoàn chỉnh và toàn diện. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết các bước lập kế hoạch kinh doanh dưới đây.

Mindmap Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết từ A-Z

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết từ A-Z

Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về quá trình chuẩn bị và thực hiện một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, chúng ta cùng khám phá đôi nét về khái niệm bản kế hoạch kinh doanh, cùng tầm quan trọng của nó đối với các doanh nghiệp.

1. Kế hoạch kinh doanh là gì?

Bản kế hoạch kinh doanh chính là một bản kế hoạch mô tả quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.

Trong bản kế hoạch, doanh nghiệp xác định bối cảnh thị trường trọng tâm, đối tượng khách hàng chính, tình hình kinh doanh hiện tại, đối thủ cạnh tranh trong ngành, và phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

2. Tại sao cần lập bản kế hoạch kinh doanh?

Thực tế cho thấy, kinh doanh chưa bao giờ là một vấn đề đơn giản và tất nhiên, chẳng ai khi bắt đầu một ý tưởng kinh doanh mới đã vội vàng “lao” ra thị trường mà không nghiên cứu kỹ càng dù quy mô doanh nghiệp của bạn ở mức độ nào đi nữa.

Đó là lý do mà những bản kế hoạch kinh doanh ra đời, không chỉ giúp bạn có thể vạch ra hướng đi rõ ràng mà còn là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cũng như dự trù kinh phí và đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Bản kế hoạch kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp nào.

Về mặt đối nội, kế hoạch kinh doanh chính là thước đo đánh giá tình hình hoạt động hiện tại của doanh nghiệp đó, giúp họ xác định thế mạnh họ đang nắm vững, điểm yếu cần sửa đổi, cơ hội thị trường cần nắm bắt, và những thách thức của yếu tốbên ngoài để có kế hoạch đối phó.

Về mặt đối ngoại, bản kế hoạch kinh doanh cũng là tài liệu quan trọng để các đối tượng bên ngoài (như đối tác, nhà đầu tư, khách hàng) nhận biết quá trình hoạt động của doanh nghiệp và ra quyết định trong quá trình hợp tác sau này.

>> Mô hình SWOT là gì?

TẢI MINDMAP TẠI ĐÂY

CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ

Xem thêm Macrame là gì? Giới thiệu chi tiết về Macrame

Exit mobile version