Top 10 hãng đồng hồ cơ nam chất lượng đáng mua nhất 2020

Đồng hồ cơ nam rất phổ biến trên thị trường. Hiện nay có rất nhiều hãng đồng hồ cơ nam. Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 hãng đồng hồ cơ nam chất lượng đáng mua nhất 2020.

Đồng hồ cơ là gì?

Từ khoảng thế kỷ 15, những cỗ máy đồng hồ cơ bắt đầu được tạo thành, trong các loại đồng hồ to lớn cồng kềnh lắp trong các cung điện, những thời kỳ sau kích cỡ dần được thu gọn lại. Cho đến cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 thì đã gần hoàn thiện như ngày nay.

Thế kỷ 20 được gọi là thời đại của đồng hồ đeo tay, đánh dấu những cải tiến vượt bậc của ngành sản xuất đồng hồ khi bộ máy nhỏ hơn, mỏng hơn, phát triển cơ chế tự động lên dây. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng về hệ thống, những tính năng như khả năng chịu nước, chịu sốc, kính chịu va đập, vỏ chống gỉ,…cũng được nâng lên một thách thức mới.

Đồng hồ cơ (Mechanical watch) hay đồng hồ tự động (Automatic watch) là dòng đồng hồ công việc phụ thuộc vào nguồn năng lượng được tạo ra từ những chuyển động cơ học.

Chúng không công việc bằng pin, không tự sản sinh ra năng lượng điện tử, hay sử dụng bất cứ một nguồn năng lượng nào khác,…mà dựa hoàn toàn vào cơ chế chuyển động đơn thuần để tạo ra năng lượng. hiện nay, những chiếc đồng hồ cơ tối tân có khả năng dự trữ năng lượng có thể kéo dài hơn 40 tiếng kể từ khi không sử dụng.

Tổng cộng có 3 group đồng hồ cơ chính sau

1.1 Đồng hồ cơ cổ điển

đây là loại đồng hồ cổ điển nhất, hoạt động bằng cơ chế lên dây cót, mong muốn đồng hồ công việc liên tục thì bạn phải lên dây cót thường nhật.

nhược điểm của của bộ máy này là bạn phải đều đặn vặn núm điều chỉnh cho chúng mỗi ngày để tạo năng lượng. Và vì núm bị vặn thường xuyên nên sẽ bị mài mòn dần, hoặc gấp rút bị hỏng nếu dùng không đúng cách.

1.2 Đồng hồ cơ tự động automatic

đây chính là loại đồng hồ công việc phụ thuộc vào nguồn năng lượng xuất hiện lần đầu từ chuyển động cánh tay của người đeo, nếu như bạn đeo liên tục thì nó cũng sẽ hoạt động liên tục.

ưu thế của bộ máy này là bạn không cần phải lên cót tay định kỳ, mà chỉ phải sử dụng thường xuyên thì chúng sẽ công việc ổn định. tuy nhiên khi mà bạn đem cất, không sử dụng một thời gian, thì khi khởi động lại phải mất khá nhiều thời gian để chúng công việc thông thường.

Đồng hồ tự động là loại máy đồng hồ phổ biến nhất cho dòng đồng hồ năng lượng cơ hiện nay, do thuộc tính dễ sử dụng hơn đồng hồ cơ cổ điển.

1.3 Đồng hồ cơ tự động kết hợp cả lên dây cót với chuyển động tay

Loại đồng hồ này có ưu điểm tổng hợp từ cả hai hệ thống trên. hiện nay, các dòng đồng hồ cao cấp của những nhãn hiệu nổi tiếng hay được trang bị hệ thống kết hợp cả lên dây cót với chuyển động tay, do những tính năng tiện ích mà nó mang lại.

Xem thêm: Học cách sửa đồng hồ cơ chết máy ngay tại nhà đơn giản

Những hãng đồng hồ cơ chất lượng nhất

Đồng hồ cơ cho nam của Seiko

Được thành lập vào năm 1881, có trụ sở chính tại Minato thành phố Tokyo của Nhật Bản, thương hiệu Seiko nổi tiếng nhờ công nghệ của mình. Đáng chú ý hãng không bị lệ thuộc vào cơ quan thứ để phân phối linh kiện. đây là lợi thế cạnh tranh lớn đối với đồng hồ Seiko.

Seiko đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm chất lượng để thỏa mãn được mong muốn của thị trường như: Seiko Kinetic; Seiko Quartz; Seiko Premier; Seiko Automatic;…

Đồng hồ cơ cho nam của Seiko thường có thiết kế khỏe khoắn và bền bỉ qua năm tháng.

 Đồng hồ cơ cho nam của Citizen

Cũng không thua kém đồng hồ Seiko, nhãn hiệu đồng hồ Citizen kiếm được thêm tiền thân là viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha ra đời vào năm 1918. Thị trưởng là ông Shimpei Goto đã đổi tên thành là citizen với mong muốn to lớn rằng chiếc đồng hồ không phải là một vật xa xỉ nữa mà nó là một vật phổ biến trên thế giới. Với nỗ lực luôn luôn hiện nay Citizen thuộc trong nhóm công ty công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, sở hữu 80 công ty con trên khắp 5 châu lục.

 

Casio: G-shock và Edifice

Casio được biết đến là mẫu đồng hồ đeo tay kỹ thuật số, rất thịnh hành trong những năm 90. đấy cũng là một món đồ bắt buộc phải làm cho những người đam mê đua xe đạp. tuy nhiên chừng đó vẫn không đủ để tạo nên thành quả cho một chiếc đồng hồ Casio.

Casio có thể được xem là nhãn hiệu đáp ứng mọi nhu cầu về đồng hồ của bạn, từ thanh lịch, hầm hố cho đến kỹ thuật số. trong số đókhông thể không kể đến “người anh em” G-shock.

Edifice là dòng chronograph đa công dụng.

Sau hơn 30 năm, G-shock vẫn được đánh giá cao đến khi kể đến độ bền, và được bổ sung thêm nhiều tính năng như bộ giờ quốc tế, lịch tự động, báo thức cho đến hiển thị dữ liệu trăng, thuỷ triều và nhiệt kế.

 

Skagen

Skagen là mẫu đồng hồ cơ tinh tế với các chi tiết được lược giản tối đa. Các thiết kế của Skagen rất trung thực, đơn giản, có chủ đích bài bản, thể hiện tính thẩm mỹ đặc trưng của Đan Mạch.

Thiết kế của Skagen đơn giản và ấn tượng.

tuy nhiên, không vì thế mà bạn có thể coi nhẹ chất lượng của Skagen, khi nó mang trong mình nhiều dấu hiệu ấn tượng như cấu hình quay số tự điều tiết hay “đồng hồ lai” kết hợp giữa thiết kế truyền thống và tính năng sáng tạo như một chiếc smartwatch.

Xem thêm: Những mẫu đồng hồ nam đẹp đang được săn đón 2020

AVI-8

Khi nghĩ đến đồng hồ phi công, cái tên AVI-8 nagy tức thì xảy ra với sự hội tụ tuyệt vời: mang đầy đủ nguồn cảm hứng phi công nhưng lại không có giá “trên trời”.

AVI-8 là đồng hồ phi công giá không quá đắt đỏ.

AVI-8 có 6 bộ sưu tập tất cả, 5 mang tên máy bay và một “Flyboy”, tập hợp Mọi thứ bạn mong muốn trong một chiếc đồng hồ phi công, với thang đo tachymeter và cơ chế quay số phụ trong Hawker Hurricane, có chữ số cỡ đại trên Flyboy, và cũng có dây đeo vintage trên toàn bộ thiết kế.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: pnjwatch.com.vn, benhviendongho.com )

Exit mobile version