Thực hư vụ tin đồn Galle Watch lừa đảo có thật không

Thị trường đồng hồ Việt Nam hiện nay rất lỗn loạn. Bên cạnh những thương hiệu chuyên bán đồng hồ chính hãng. Vẫn còn tồn tại những đơn vị trà trộn bán đồng hồ giả. Hãy cùng tìm hiểu về Thực hư vụ tin đồn Galle Watch lừa đảo có thật không trong bài viết này nhé.

Mua đồng hồ giả “dễ như trở bàn tay”

Trong nhiều năm qua, năm nào cơ quan công dụng cũng bắt giữ hàng loạt vụ buôn bán đồng hồ giả, mỗi năm số vụ đều tăng lên đáng kể. Trên thị tế, thị trường hiện nay bị lũng đoạn bởi những chiếc đồng hồ “hiệu” giá hời, có thể đơn giản bắt gặp được bán tràn lan ở mọi ngóc ngách đường phố, các chợ lớn nhỏ hay các cửa hàng online.

Cách đây không lâu

đơn vị chức năng kiểm duyệt hơn 20 gian hàng ở chợ Bến Thành đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn đồng hồ giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Rolex, Longines, Patek Philippe, Piaget, Montblanc, Franck Muller…

Nhấn để phóng to ảnh

Đồng hồ fake được bày bán tràn lan, công khai hoặc theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, giả tuy nhiên được giới thiệu là hàng chính hãng để lừa dối người dùng. Giá của những sản phẩm này đa dạng đủ loại từ siêu rẻ, rẻ, giá hợp lý đến cao ngất ngưởng cũng có.

Năm nào các vụ buôn bán đồng hồ giả, nhái cũng bị thu giữ giải quyết nhưng nguyên nhân do đâu mà hiện trạng này vẫn tiếp diễn liên tục trong nhiều năm?

Thứ nhất là xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng

Đồng hồ ngày nay không chỉ làm vai trò báo giờ mà còn là món phụ kiện thể hiện cách điệu, cá tính không thế thiếu cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Chiếc đồng hồ một phần nào đó thể hiện sự thành công và vị trí xã hội của người đeo.

Thứ 2, nhiều người tiêu dùng chủ động chọn mua đồng hồ giả

bởi tâm lý trọng hình thức tuy nhiên ham của rẻ, mong muốn sở hữu đồng hồ có tiếng tuy nhiên không đủ tiền. mong muốn có nhưng tài chính không đủ, nhiều người mua đồng hồ giả các nhãn hiệu Thụy Sĩ như Rolex, Omega, Longines, Tissot,… Để thỏa mãn mong muốn bản thân. thêm nữa, đồng hồ được thực hiện giả ngày một tinh vi, khó phân biệt được bằng mắt thường nên người tiêu dùng càng không ngại sử dụng.

Thứ ba, bán đồng hồ giả đem lại “siêu lợi nhuận”

vì lẽ đó người bán sẵn sàng lừa đảo khách hàng. Trong giới buôn đồng hồ giả có một quy luật bất thành văn là “nhìn mặt khách mà nói giá”. Nhập vào chỉ 100.000 đồng/chiếc nhưng tùy khách và tùy dòng đồng hồ, gian thương có thể bán ra với mức giá từ 4 đến 8 triệu đồng. 1 Vốn 40 lời, họ kinh doanh hàng giả bất chấp bị cơ quan công dụng xử phạt hành chính từ 5 đến 50 triệu đồng những lúc kiểm duyệt.

Đồng hồ thật hay giả, còn tùy “cái tâm” người bán hàng

Vô tình hay cố ý, người tiêu dùng Viet Nam đang thường nhật tiêu thụ lượng lớn đồng hồ nhái, giả.

Nhiều sản phẩm nhái tinh vi đến mức có thể qua mặt cả những chuyên gia lâu năm trong nghề.

Theo các người có chuyên môn, khi thị trường “bát nháo” như hiện nay, đồng hồ thật hay giả còn tùy vào “cái tâm” của người bán hàng. Để tránh mua phải đồng hồ giả, người tiêu dùng chỉ nên mua đồng hồ tại các đại lý ủy quyền hàng hiệu, có giấy tờ chứng thực và thận trọng với đồng hồ xách tay, có giá bán rẻ hơn từ 20 – 30%, thậm chí lên tới 80% so với giá của các đại lý chính thức.

Trong ngành bán lẻ đồng hồ tại Việt Nam

Galle Watch là đơn vị nhập khẩu, cung cấp và bán lẻ đồng hồ hàng hiệu uy tín của hơn 30 nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu. Trong suốt hành trình 15 năm tăng trưởng thu thập khách hàng làm trọng điểm, trung bình mỗi năm, gần 20.000 chiếc đồng hồ được Galle Watch trao đến tay người mua hàng với đảm bảo hàng chính hãng 100%, chất lượng cao cùng dịch vụ bảo hành, hậu mãi tiêu chuẩn quốc tế.

Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của Galle Watch

với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, am hiểu hàng hóa luôn nỗ lực giúp người mua hàng sửa chữa mọi vấn đề liên quan đến đồng hồ, có linh kiện và thiết bị thay thế, sửa chữa tại chỗ.

Chào đón sinh nhật tuổi 15, Galle Watch dành tặng các người mua hàng may mắn những phần quà vô cùng Đáng chú ý trong chương trình khuyến mãi chào mừng người mua hàng thứ 300.000 – con số Đáng chú ý ý nghĩa, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình tăng trưởng của nhãn hiệu.

Chinh phục các tên tuổi hàng đầu Thụy Sĩ

Đối với giới mộ điệu đồng hồ, Thụy Sĩ luôn được coi là quốc gia dẫn đầu trong việc chế tác các hàng hóa đồng hồ chất lượng, uy tín bậc nhất thế giới. Với ước muốn đem “tinh hoa” của thế giới tới người dùng Việt, Galle Watch đã nỗ lực luôn luôn để có thể biến mình thành cơ quan đại diện của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam bằng việc đáp ứng các chuẩn mực khắt khe về bộ máy điểm sale, chất lượng nhân viênbộ máy máy móc kỹ thuật,…

 

Tuyệt phẩm Skeleton nổi danh của Chronoswiss

Xem thêm: Top 10 Đồng Hồ Nam Sang Trọng Giá Dưới 1 Triệu Rưỡi [2020]

Liên tục ghi dấu ấn với khách hàng và cộng đồng

Với Galle Watch bên cạnh triết lý bán hàng để làm nên vị thế “Chất và Nhất”, doanh nghiệp luôn đề cao tinh thần dân tộc, lòng yêu nước và có mặt trong những sự kiện quan trọng của đất nước.

Chính tinh thần này đã giúp Galle Watch làm nên những phiên bản đồng hồ mang nét đặc trưng Việt Nam. Lần lượt vào năm 2014 và 2015, Galle Watch đã bắt tay với hai nhãn hiệu Orient (Nhật Bản) và Candino (Thụy Sĩ) đưa hình bản đồ Viet Nam lên mặt đồng hồ. Các phiên bản đồng hồ này được ví như những tác phẩm độc đáo kể câu chuyện của một doanh nghiệp Việt tràn đầy nội lực và khát khao vươn tầm quốc tế.

Năm 2017 đánh dấu một bước tiến ngoạn mục của Galle Watch khi doanh nghiệp biến mình thành nhà tài trợ quà tặng của Tuần lễ cấp cao APEC 2017. với trải nghiệm lâu năm 15 năm phấn phối đồng hồ hàng hiệucông ty tự hào mang tới những món quà tặng xứng tầm cho một sự kiện có quy mô quốc tế.

Những shop có “giấy thông hành” cho đồng hồ giả?

Chỉ với tờ giấy chứng nhận, một chiếc đồng hồ giá vài triệu sẽ có “thân phận” mới mang tên đồng hồ chính hãng với mức giá lên đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng.

Hàng loạt shopcông ty mang tên phân phối đồng hồ chính hãng cũng đua nhau nở rộ với những cái tên như: Watchtime; Đăng Quang, Tân Thế Kỷ; JP Watch; Galle Watch…Một thực tế không thể phủ nhận đấy là 80 – 90% đồng hồ tại Viet Nam là hàng giả, ngay cả những đại lý cung cấp hàng chính hãng cũng thừa nhận, chất lượng đồng hồ vào thời điểm hiện tại trên thị trường Chủ yếu phụ thuộc vào “tâm” của người bán. Nhiều chiếc đồng hồ giả (hay còn gọi là fake) đã đạt trình độ nhái hoàn hảo đến 90% so với hàng thật. Con số này báo động trạng thái bát nháo, “vàng thau lẫn lộn” của thị trường đồng hồ vào thời điểm hiện tại.

Điểm chung của những đại lý, chuỗi cửa hàng này

đảm bảo hàng hóa do shop bán ra đều là hàng chính hãng 100%, là đại lí phân phối độc quyền, ủy quyền của các hãng đồng hồ nổi tiếng toàn cầu của các đất nước như Thụy Sĩ, Nhật Bản…, với đủ thương hiệu từ bình dân đến cao cấp như Casio, Orient, Seiko, Citizen, Ogival, Olympia, Mido, Citizen, Longines, Rado, Frederique Constant, Perrelet, Century, Chronoswiss, Zenith, Breitling, Tissot, Epos Swiss, Atlantic Swiss, Bruno Sohnle Glashutte…

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: dantri.com.vn, vietnamnet.vn)

Exit mobile version