Đồng Hồ Automatic Là Gì? Cách Nhận Biết Đồng Hồ Automatic [2020]

Hiện tại đang có phong phú đồng hồ đeo tay trên thị trường, rất khó để lựa chọn được một mẫu chiếc đồng hồ thích hợp, và người dùng hay đặt câu hỏi đồng hồ Automatic là gì?

Chiếc đồng hồ automatic luôn được đánh giá rằng là tinh hoa của nghệ thuật chế tác đồng hồ đeo tay. Vậy chiếc đồng hồ automatic là gì? Cách nhận biết chiếc đồng hồ automatic ra sao? Cùng Donghoviet tìm hiểu ngay nhé!

Đồng hồ Automatic là gì?

Chiếc đồng hồ Automatic hay còn được gọi là đồng hồ tự động: Là định nghĩa để nói đến những đồng hồ máy cơ với cơ chế lên dây cót tự động. Dựa trên nguyên tắc về trọng lực của Trái Đất, khi mà bạn chuyển động cổ tay rotor bên trong bộ máy đồng hồ sẽ chuyển động quanh trục cố định rồi truyền năng lượng đó cho lò xo và dây cót được lên kiểu như khi mà bạn vặn dây cót bằng tay.

Hay nói đơn giản hơn thì đây chính là loại đồng hồ mà bạn chỉ phải đeo mà không cần đến thay pin.

Chia loại chiếc đồng hồ automatic

Nếu như xét về cách thức lên dây cót, ta có thể chia đồng hồ automatic thành 2 nhóm chính:

Hiện nay, đa phần chiếc đồng hồ đều là bán tự động.

Cách biết được chiếc đồng hồ Automatic

Dù được xếp chung vào hệ thống đồng hồ cơ, thế nhưng giữa các đồng hồ Automatic của những hãng khác nhau chúng cũng được xếp vào 1 trong các loại dưới đây.

1. Xét về cách thức lên dây cót

Lên dây cót tự động (Automatic): hệ thống của nó sẽ tự động thực hiện việc lên dây cót khi bạn đeo chiếc đồng hồ trên tay một cách tự đông. Trong lúc bạn đeo bánh đà sẽ chuyển động và giúp dây cót được lên đều đặn.

Lên dây cót bằng tay (Handwinding): Bạn phải lên dây cót bằng cách vặn núm để làm ra năng lượng cho bộ máy có thể công việc tuần tự. Tuy vậy thì những đồng hồ này vẫn tự động lên dây cót phụ thuộc vào chuyển động của cổ tay.

2. Xét về thiết kế

Đồng hồ lộ cơ: là những mẫu chiếc đồng hồ có những ô cửa sổ mở ở trên mặt số hoặc có 1 mặt đáy trong suốt. Thông qua những chi tiết đó, người sử dụng có thể nhìn được hệ thống cơ bên trong chuyển động thì dược gọi là chiếc đồng hồ lộ cơ.

Chiếc đồng hồ không lộ cơ: Trái trái lại, chiếc đồng hồ không lộ cơ là không có một khe hở nào để con người có thể nhìn thấy hệ thống bên trong.

Chắc chắn việc phân chia này chỉ mang tính đọc thêm vì sự phong phú về mẫu mã, thiết kế cũng giống như tính năng ngày càng nhiều.

Các dòng đồng hồ automatic nổi tiếng thế giới

1. Hamilton Khaki King

Là một thiết kế thuộc nhãn hiệu Hamilton ra đời tại Pennsylvania, Hoa Kỳ. Hamilton Khaki King là hàng hóa đi đầu trong cả mẫu mã, chất lượng đến công nghệ, kĩ thuật và được đánh giá là chiếc đồng hồ đáng mua nhất hiện nay.

Khaki King Automatic thuộc dòng dành cho người thám hiểm, chế tác bởi vỏ 40mm với mặt số sapphire mặt số màu đen tròn với màn hình chống phản chiếu rất dễ đọc.

Trong đó, chiếc đồng hồ này chống nước dưới độ sâu 50m, giúp người dùng an tâm sử dụng trong bất kể thời tiết nào.

2. Frederique Constant ‘Runabout’

Frederique Constant ‘Runabout’ là chiếc đồng hồ nằm trong bộ sưu tập đồng hồ Runabout, thu thập cảm hứng từ những mẫu du thuyền huyền thoại có cùng tên của thập niên 90 cuốn hút bởi đường cong mềm mại, bề mặt vân nổi guilloche tuyệt đẹp.

Frederique Constant ‘Runabout’ có size mặt là 40mm cùng độ dày vừa phải liên kết với thiết kế sáng màu. Thế nên không hề kén chọn tuổi tác, màu da tay, trang phục. Vừa vặn với nam giới có cổ tay từ 16cm trở lên, tôn lên nét thanh lịch, đẳng cấp sang trọng hiếm thấy.

Ngoài ra, trên phần mặt số thể hiện cùng lúc rất nhiều tính năng như: Lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng và lịch tuần trăng song vẫn tạo cảm giác rất thoáng và gọn gàng.

3. Victorinox ‘Alliance’ Swiss

Victorinox là một trong những nhãn hiệu sở hữu những chiếc đồng hồ hợp lý cả về lượng và chất cũng giống như thiết kế cực tốt và ấn tượng.

Victorinox ‘Alliance’ Swiss mang phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế với những chiếc kim được vát nhọn, kim và số được làm tương phản với màu nền giúp tạo nét nổi bật và tinh tế, rất thích hợp với những doanh nhân trẻ.

Với năng lực kháng nước vượt trội như trên, không những có thể thoải mái đeo đồng hồ Victorinox khi rửa tay, tắm, mà bạn còn có thể thoải mái đeo những chiếc đồng hồ này khi tham gia các công việc thể thao có liên quan đến nước nhều như bơi lội, lặn sâu,…

4. LIV GX Swiss Auto Chronograph

GX Swiss Auto Chronograph là phiên bản cải tiến của dòng đồng hồ gốc LIV, GX1. Với mặt số màu đen trên nền trắng cùng màn ngày riêng, GX Swiss Auto Chronograph mang đến vẻ lịch lãm và tinh tế hiếm thấy.

Chiếc đồng hồ xuất sắc này cũng Mang đến các công dụng bấm giờ 12 giờ, dự trữ năng lượng 48 giờ và năng lực chống thấm 100m.

Hiện tại, dòng chiếc đồng hồ này chỉ ra mắt thị trường giới hạn ở mức 1.000 chiếc.

5. Seiko 5 Black Dial Automatic Watch

Seiko vào thời điểm hiện tại đã trở thành một trong những thương hiệu chiếc đồng hồ danh giá nhất trên toàn cầu. Seiko cho ra mắt 5 Black Dial Automatic với điểm nổi bật là sự độc đáo, táo bạo.

Seiko 5 Black Dial Automatic Watch được thực hiện từ thép không gỉ, thiết kế mặt số màu đen sống động kết hợp cùng với dây đeo cổ tay màu bạc mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, khác biệt.

Bên cạnh đó, đồng hồ này cũng được trang bị khả năng chống nước đến độ sâu 100m, chống xước tốt nhờ tinh thể Hardlex.

Xem thêm: Kính Đồng Hồ Mineral Glass Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: dienmayxanh, thegioididong)

Exit mobile version