Tổng quan về Đồng hồ SK quartz cùng cách mua đồng hồ chính hãng

Đồng hồ SK quartz là nhãn hiệu đồng hồ chính hãng của Nhật Bản. SK quartz được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu tổng quan về Đồng hồ SK quartz cùng cách mua đồng hồ chính hãng.

Đồng hồ SK quartz có đáng dùng không

Đồng hồ cơ SK – hay còn được phần đông người biết tới là đồng hồ Orient SK nổi tiếng Nhật Bản

– thương hiệu đồng hồ cơ có giá thành rẻ trong thị trường đồng hồ nước ta. Về chất lượng đồng hồ, có thể dễ dàng nhận thấy: Đồng hồ Orient có chất lượng bộ máy khá tốt trong thị trường đồng hồ Nhật Bản hiện nay, cùng với Casio và Citizen. Các bộ máy đồng hồ quartz của hãng hợp lý cả về lượng và chất đảm bảo, độ bền cao và sử dụng được nhiều năm. Một mẫu pin đồng hồ Nhật Bản hàng hiệu và chất lượng sẽ có thể giúp đồng hồ chạy được liên tục từ 3-5 năm. tuy nhiên đương nhiên, bạn cũng cần phải mang đồng hồ đi lau dầu, bảo hành thường xuyên để đồng hồ có thể sử dụng được liên tục và tuyệt vời nhất.

Đồng hồ cơ Orient SK thì không nên nổi tiếng như mẫu đồng hồ quartz anh em của nó.

Bởi dễ dàng, người ta vẫn cho rằng: đồng hồ cơ thì nên sử dụng đồng hồ của Thụy Sỹ để có độ bền, chất lương và nhãn hiệu đẳng cấp nhất. Đồng hồ Orient cũng nổi tiếng trong thị trường về những mẫu đồng hồ quartz của mình, và khi chuyển sang đồng hồ cơ, hãng đã chọn SK để tiến vào thị trường Việt Namnếu như nói đến đồng hồ SK, thì SK là viết tắt của chữ Sea King – Vị vua thống Trị vùng biển. đây chính là hệ thống được thiết kế để thể hiện sức mạnh và độ bền của đồng hồ dưới nước.

Đây là dòng đồng hồ mà Orient đã thiết kế dành cho các khách hàng là đối tượng mục tiêu bình dân.

Những người này có thể phải trả một khoản tiền nhỏ để sử hữu một mẫu đồng hồ chống nước tốt không kém gì các mẫu đồng hồ được sử dụng trong quân đội. Từ những năm 70, Orient đã nghiên cứu ra những mãi đồng hồ Orient SK – Orient mặt lửa – hay còn được biết tới là đồng hồ Thủy quân lục chiến. Ông bà ta hay bố mẹ ta thời xưa đã xem đây chính là một siêu phẩm đồng hồ, một món hàng xa xỉ nổi tiếng. tuy vậy giờ đây, một mẫu đồng hồ SK chỉ có giá 5 triệu đồng.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồng hồ lên dây cót đúng cách

Sự tái sinh của SK quartz

Đồng hồ Orient SK và cuộc “tái sinh” chớp nhoáng

Do cuộc khủng hoảng thạch anh vào những năm 80-90 khiến ngành đồng hồ quartz lẫn cơ điêu đứng. Và nhãn hiệu Orient SK nổi tiếng nhất thời bấy giờ cũng không ngoại lệ.

Vào những năm 70, những ai dùng đồng hồ Orient SK được gọi là giới siêu giàu và sành về đồng hồ. Bởi đây là hàng hóa đặc trưng với hàng loạt tính năng Đặc biệt mà không một thương hiệu nào có thiết kế tương tự – Ảnh: Orient SK phiên bản 1970

Vốn đã bán chạy tuy nhiên sau khủng hoảng, việc ngừng sản xuất đã khiến Orient SK càng nổi tiếng, khan hiếm và khó tìm hơn. toàn bộ là nhờ ưu thế độc lạ, chất lượng cao, độ bền tuyệt vời.

Chính vì nhu cầu chọn mua quá là nhiều buộc Orient phải tái phát hành dòng đồng hồ Orient SK “huyền thoại” này vào năm 2015. tuy vậy, cuộc “tái sinh” chớp nhoáng vẫn không làm thỏa mãn cộng đồng đam mê.

 

Và năm 2019 là sự trở lại tiếp tục của dòng đồng hồ Orient SK

Theo thông tin từ một vài người chơi chuyên nghiệp thì Orient bắt đầu tái xuất bản dòng đồng hồ Orient SK 2019 nhưng vẫn với số lượng hạn chế. Đây cơ cơ hội kế tiếp để những ai chưa kịp sở hữu dòng hàng hóa vô cùng Đáng chú ý này.

Cho mãi đến năm nay, hãnh mới phát hành đợt bổ sung là đồng hồ Orient SK 2019. đây chính là tin vui bởi hiện vẫn có khá nhiều người chưa kịp trải nghiệm phiên bản 2015 do số lượng sản phẩm khá hạn chế – Ảnh: Orient SK 2019

Hoặc nếu sưu tập hoàn chỉnh các phiên bản trước rồi thì chắc chắn, bạn vẫn sẽ mong muốn “lên đời” với Orient SK 2019 nhờ loạt cải tiến vượt bậc trong thiết kế bộ máy cũng giống như tính năng của nó.

Bộ máy: Orient SK 2019 sử dụng thế hệ máy mới nhất là F6922, có 22 chân kính, trữ cót 40 giờ, hacking stop. (Phiên bản cũ: máy 46943, có 21 chân kính và không hacking stop).

Với lợi thế ở hệ thống F6922 mới nhất

đồng hồ Orient SK 2019 sẽ mang đến thời gian trữ cót cao, công việc ổn định và mượt hơn. Đáng chú ý, tiện ích hacking stop (dừng kim giây) sẽ giúp chỉnh giờ được chuẩn xác

Thiết kế: Orient SK 2019 sở hữu mô hình tương tự ở phiên bản năm 1970, chỉ khác ở phần khóa bấm dễ dàng để sử dụng hơn (cải tiến keyword gập 3), 2 núm vặn, màu sắc tập trung ở chính giữa để tạo nên cột màu với hiệu ứng tỏa sáng rất đặc trưng.

Đáng chú ýhàng hóa vẫn có dạ quang, bezel xoay 2 chiều được đặt bên trong mặt số là điểm độc đáo nhất của năm 2019.

Xem thêm: Top 5 Mẫu Đồng Hồ Casio Chính Hãng Dành Cho Nữ Cực Đẹp

Orient chỉ tái phát hành 3 sản phẩm, số lượng vẫn hạn chế

Đồng hồ Orient SK 2019 chỉ mới tái phát hành 3 phiên bản với 3 phối màu: đỏ (burgundy) – mã sản phẩm: Orient RA-AA0B02R19B, vàng (tea brown) – mã sản phẩm: Orient RA-AA0B01G19B và xanh (blue) – mã sản phẩm: Orient RA-AA0B03L19B.

Với giá bán chưa đến 7 triệu, khó có thiết kế nào mà khiến người mua hàng khao khát được sở hữu như đồng hồ Orient SK 2019

Việc số lượng phiên bản giới hạn, ít mẫu mã hứa hẹn sẽ mang đến cơn sốt mới cho Orient SK 2019. tuy vậy, thời gian mở bán ngắn và cấp độ khan hiếm hàng cao nên các đại lý chính thức như Đồng Hồ Hải Triều luôn khuyến cáo người mua phải tỉnh táo.

Giá mua

Giá tối ưu khoảng 4.61 triệu

muốn an toàn, tốt nhất thì bạn không thể không phải tìm được một Đại lý Orient Việt Nam còn hàng và mua nó với giá niêm yết 4.61 triệu. Tuyệt đối không mua hàng xách tay, hàng cũ vì rất khó làm chủ cả với người chuyên (vì hàng fake vẫn lắp máy Orient hẳn hoi).

Phiên bản đồng hồ Orient SK 2015 có thể nói là bị “chiếm sóng” bởi hàng giả, phần trăm giả cao hơn 90%. đơn giản là vì chúng mới ra mắt cách đây 4 năm, dù là hàng cũ thì không đặc điểm hao mòn cũng không đáng kể, đơn giản để hàng fake trà trộn.

Orient SK mặt lửa 2015 FEMAL001H9 vào thời điểm hiện tại đã hầu như hết sạch hàng tại Đại lý, hàng giả thì lan tràn

Giá đồng hồ orient sk mặt lửa 1980 

Bảng so sánh giá đồng hồ Orient SK mặt lửa 1980

chính hãng niêm yết Xách tay Hàng cũ Hàng giả/dựng
Giá vẫn chưa có dữ liệu vẫn chưa có dữ liệu 4-10 triệu 1.3 triệu – 1.8 triệu
ưu điểm đảm bảo hàng hiệu không có dữ liệu Nhiều nguồn hàng Nhiều nguồn hàng, giá rẻ
yếu điểm Không không có dữ liệu Chất lượng giảm nhiều, hầu hết thị trường là hàng giả, hàng dựng vẫn chưa có thành quả
địa điểm mua vẫn chưa có không có Ebay, chrono24, etsy, địa điểm chuyên hàng cũ, người bán nhỏ lẻ Lazada, Taobao, Ebay, nơi chuyên hàng fake, người bán nhỏ lẻ

 

Giá đồng hồ Orient SK mặt lửa 1970

Bảng so sánh giá đồng hồ Orient SK mặt lửa 1970

chính hãng niêm yết Xách tay Hàng cũ Hàng giả/dựng
Giá vẫn chưa có dữ liệu vẫn chưa có dữ liệu 5-20 triệu 1.3 triệu – 4 triệu
ưu điểm đảm bảo hàng hiệu vẫn chưa có dữ liệu Nhiều nguồn hàng Nhiều nguồn hàng, giá tốt
nhược điểm Không vẫn chưa có dữ liệu Chất lượng giảm nhiều, hầu hết thị trường là hàng giả, hàng dựng vẫn chưa có thành quả
nơi mua không có không có Ebay, chrono24, etsy, nơi chuyên hàng cũ, người bán nhỏ lẻ Lazada, Taobao, Ebay, nơi chuyên hàng fake, người bán nhỏ lẻ

Phân biệt đồng hồ thật giả

Cách 1

Bởi vì cách check code chỉ được thực hiện sau khi bạn thanh toán xong, bởi thế, trước mua hàng, hãy thực hiện việc kiểm tra tem THM trên nắp đáy và trên sổ bảo hành quốc tế trước.

toàn bộ đồng hồ Orient hàng hiệubao gồm Orient SK 2019 đều được dán tem của nhà quản lý phân phối Tahamin ở nắp đáy của hàng hóa, bán kèm phiếu có mã xác thực chính phủ

Tem chống hàng giả của Tahamin ((Tân Hải Minh – nhà phân phối chính thức của Orient tại Việt Nam) sẽ là ba ký tự viết tắt THM và được dán ở nắp đáy đồng hồ và dán trong phần cuối sổ bảo hành quốc tế.

Lưu ý: đồng hồ Orient SK 2019 vẫn chưa có tem Tân Hải Minh có thể là hàng fake, hàng xách tay hoặc hàng cũ, chất lượng không ổn định, bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Thêm một cách phát hiện SK giả:

Cách 2

biết được độ hoàn thiện/gia bình đẳng tay, bằng mắt là cách đơn giảncó thể áp dụng với hàng hàng hiệu phân phối lẫn xách tay, hàng cũ để loại đi những chiếc Orient SK giả. Sau đây là 3 bước kiểm duyệt linh kiện dễ dàng nhất:

Kiểm tra dây- cạnh có “bén” không?

Hầu hết mắt dây đồng hồ Orient SK fake (các đời 1970, 2015, 2019) đều có cạnh hơi sắc bén, vuốt khó chịu. Đồng hồ chính hãng chuẩn (không bị tráo đổi linh kiện) thì sẽ không gặp trường hợp này, mắt dây trơn nhẵn.

Cận cảnh dây gia công kém của một mẫu SK fake (trái) và dây hàng hiệu (phải)

Kiểm duyệt đáy có chữ “epson” không? 

Nắp đáy của đồng hồ Orient SK 2019 hàng hiệu có thể được trình bày khác với mọi SK khác, chúng sẽ có chữ “EPSON” (công ty mẹ của Orient). Còn hàng giả đa phần giải thích theo kiểu cũ (kiểu của Orient SK 1970, có số hiệu “469135A”).

Ảnh so sánh đáy của đồng hồ SK 2019 chính hãng và đồng hồ SK 2019 fake

Kiểm duyệt núm xoay có lỏng không? 

Khi xoay nhanh và liên tục núm phụ ở vị trí 4 giờ, “vòng đếm” của các mẫu đồng hồ Orient SK fake (các đời 1970, 2015, 2019) hay bị “lỏng lẻo”, rung lắc, núm xoay thấy nhẹ tay.

Hàng hàng hiệu chuẩn (không bị tráo đổi linh kiện) thì sẽ không gặp trường hợp này. Xoay nhẹ nhưng êm, “vòng đếm” vẫn chưa có hiện tượng rung lắc.

Cách 3

toàn bộ đồng hồ Orient SK 2019 tại Đồng Hồ Hải Triều đều bán kèm mã xác thực chính phủ, mã được in trên bạn sẽ tem giá

Để được hỗ trợ thêm, bạn sẽ gọi điện đến tổng đài 1900 6609 để được nhân viên hướng dẫn check code đồng hồ Orient SK 2019 hoặc thực hiện 1 trong 2 công thức sau:

công thức 1: Ngay sau khi mua hàng, hãy cạo lớp tráng bạc, truy cập xacthuc.chinhphu.vn hoặc vtrue.vn và nhập mã này để kiểm duyệt nguồn gốc đồng hồ. nếu như là đồng hồ thật, chưa qua kích hoạt, bạn sẽ nhận được thông tin hàng hóanếu như là giả hoặc hàng cũ, báo lỗi sẽ hiện ra.

phương pháp 2: Nhắn tin và gửi đến 8137 theo cú pháp sau để check thông tin:

XT Mã Số

nếu như tin nhắn báo không đúng: đồng hồ là giả hoặc mã này đã được kích hoạt (cần nghi ngờ hàng giả, hàng cũ)

nếu như tin nhắn hiển thị thông tin sản phẩm: đồng hồ là hàng hiệu, hàng mới chưa từng được kích hoạt)

nếu mã sai, mã đã kích hoạt thì tin nhắn trả về sẽ báo lỗi

công thức check mã xác thực chính phủ này được cung cấp bởi nhà nhập khẩu Orient chính thức tại nước ta cùng với hệ thống xác thực chính phủ Vtrue (Sản phẩm hợp tác giữa Cổng nội dung điện tử chính phủ, Cục Quản lý thị trường, Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm đất nước và công ty VNet). Rất uy tín và cam kết.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: genk.vn, erawatch.vn)

Exit mobile version