Đồng hồ Rolex là một trong số hãng đồng hồ được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Năm ngoái, một chiếc đồng hồ cổ Rolex Daytone từng được Paul Newman đeo đã chốt bán với giá 17 triệu đô.
Người ta đồn rằng bất cứ ai cũng sẽ nhận ra thiết kế của Rolex trong bán kính 6m. Cara Barrett, biên tập viên của chuyên trang đồng hồ nổi tiếng Hodinkee cho biết. Rolex là một trong số ít thương hiệu có gu thẩm mỹ cá biệt. Chúng trông rất thể thao, năng động. Các mẫu Submariner, Explorer, Milgauss và GMT ra đời từ những năm 50 và đến giờ vẫn được yêu thích. Thời điểm đó Rolex chỉ được xem là một công cụ xem giờ đơn thuần nhưng ngày nay đã đạt được vị trí cao, trở thành món đồ xa xỉ cực phẩm. Một chiếc Submariner có giá 8000$, chiếc Rolex Oysster Perpetual thấp nhất cũng có giá là 5000$.
Về chất lượng đồng hồ, có 3 yếu tố, đồng hồ tự lên dây, khả năng chống nước và độ chính xác. Rolex thực sự rất chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Người ta phải mất đến 1 năm để sản xuất ra 1 chiếc đồng hồ. Và các chuyên gia phải thử nghiệm liên tục trong suốt quá trình đó, từ mức độ tỉ mỉ trong lắp ráp, độ chính xác của các kim và thời gian. Rolex cũng có các dịch vụ mở rộng để người dùng có thể mang sửa đồng hồ linh động.
Tuổi thọ của Rolex thường là 20 năm, và thậm chí là 100 năm nếu người dùng biết chăm sóc đúng cách. Đó là lý do mà Rolex đắt. Bạn mua một thứ sẽ gần như song hành cùng bạn trong suốt cả cuộc đời, thậm chí còn có thể truyền lại cho thế hệ sau mà vẫn giữ nguyên giá trị thẩm mỹ và sự chính xác.
Trong giới sưu tập, người ta còn lập hẳn các chợ chuyên bán Rolex cổ, nơi này sẽ bay bán từ loại GMT mặt lỳ đến mặt mạ vàng, chính những chi tiết nhỏ như thế khiến cho chiếc đồng hồ cổ trở nên giá trị hơn. Ví như chiếc Paul Newman Daytona được bán với giá 17.8 triệu mùa thu năm ngoái là chiếc Rolex đắt nhất từng được bán đấu giá.
Không ai biết có bao nhiêu chiếc Rolex được sản xuất mỗi năm. Cũng không biết mỗi mẫu có bao nhiêu chiếc nhưng có một điều chắc chắn là, mỗi cái đồng hồ đều là độc nhất, được chế tác tỉ mỉ bằng tay trong suốt hàng năm. Giống mẫu Rainbow Daytona ra năm 2018, được đồn là chỉ có X cái được sản xuất, số lượng rất hạn chế, và dĩ nhiên, rất khó để sở hữu. Ngoài ra Rolex đắt cũng một phần do các kim loại, đá quý được sử dụng trong thiết kế như vàng hay kim cương…
Một trong số những điều tuyệt nhất ở Rolex là không phải ai cũng “có thể đeo được” mặc dù toàn bộ thiết kế đều theo xu hướng unisex.
Dưới đây là 9 lý do tạo nên thành công của Đồng hồ Rolex
Lý do số 1: Danh tiếng
Rolex là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất toàn cầu. Bạn đã nghe về nó kể cả những lúc bạn không bao giờ nghe bất cứ điều gì về Omega hay Breitling, hoặc thậm chí là Patek Philippe. Về cơ bản có hai nhóm khách hàng Rolex – những người biết rất nhiều và những người biết rất ít. Người hâm mộ đồng hồ mua Rolex vì chất lượng cực cao. Họ có thể ít quan tâm đến nghề thủ công cực kỳ tốt, sự phức tạp có lợi cho việc làm ra chiếc đồng hồ tuyệt vời nhất để đeo hàng ngày. Những người mua hàng khác của Rolex không hề biết nhiều về đồng hồ, chỉ biết rằng Rolex là tốt nhất. Đối với cá nhân họ, động lực chính là: nếu bạn định đeo đồng hồ, nó phải là một chiếc đồng hồ Rolex. Và đây chính là một lời khen lớn cho nhà sản xuất – bởi vì nếu ngay cả một người không hề biết gì về đồng hồ xem một thương hiệu nhất định là “Số một”, công ty đã trở nên thành công.
Lý do số 2: Chất lượng hàng hóa
Cơ sở cho sự thành công của Rolex là chất lượng hàng hóa cực kỳ cao của nó kéo dài trong nhiều năm tồn tại. Đồng hồ Rolex hiển thị thời gian chính xác và đầy uy tín, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Duy trì chất lượng cao nhất quán với số lượng sản xuất ước tính hàng năm khoảng ba phần tư của một triệu sản phẩm là một nghệ thuật đáng kinh ngạc. Và đó là lợi thế của Rolex để bỏ qua những complication khó hiểu. Đồng hồ cao cấp Rolex không có tourbillons, lịch vĩnh viễn hoặc công dụng lặp lại phút – thậm chí sở hữu một cửa sổ hiển thị ngày lớn, thông số dự trữ năng lượng hoặc chức năng báo động. công ty tập trung vào những gì nó làm tuyệt vời nhất, và cải thiện các chi tiết một cách liên tục. Việc này là đúng cho các chuyển động cũng giống như cho các vỏ đồng hồ. Bạn có thể không tìm thấy một khung bezel được đánh bóng và suôn sẻ như trên Submariner hoặc GMT-Master II từ bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào – ngay cả các nhà sản xuất cao cấp với các hàng hóa đắt tiền hơn nhiều.
Lý do số 3: Tất cả mọi thứ mà một chiếc đồng hồ đeo tay cần
Ý nghĩa của cái tên Rolex được Kết hợp với một sự thật là nhãn hiệu đã giới thiệu các tính năng thông minh khá sớm khiến một chiếc đồng hồ có hoàn chỉnh tính năng để đeo mỗi ngày. Năm 1914, người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf đã gửi một hệ thống chuyển động của đồng hồ đeo tay đến đài quan sát Kew-Teddington nổi tiếng để chứng nhận theo thời gian. vào thời điểm hiện tại việc kiểm tra chronometer (hiện đang được làm bởi Viện Thụy Sĩ COSC) đã biến mình thành một chuẩn mực cho các cỗ máy in-house Rolex. Năm 1927 chiếc đồng hồ đeo tay chống nước trước tiên được giới thiệu và cơ chế lên dây tự động, vài năm sau đấy – vì để đảm bảo khả năng chịu nước của đồng hồ, không cần thiết phải kéo núm điều tiết mỗi ngày. Hai tính năng này được kết hợp trong sản phẩm “Oyster Perpetual”. Datejust, được giới thiệu vào năm 1945, là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp cả ba tính năng – lên dây tự động, chống nước và chứng chỉ theo thời gian. Cùng với cửa sổ ngày trùng tên của nó, nó có toàn bộ các yếu tố quan trọng.
Lý do số 4: Thiết kế và công nhận
Có thể đeo trên tay thường nhật là một công dụng của thiết kế. Hình dạng tròn của Rolex góp một phần vào khả năng chống nước và tính dễ đọc thời gian. chèn vào đấy là một kim giây lướt trung tâm và Cyclops date magnifier (một phát minh khác của Hans Wilsdorf). Các bộ sưu tập vào thời điểm hiện tại được duy trì thiết kế này và liên tục được sửa đổi và nâng cấp nhiều năm trôi qua. Điều này được hỗ trợ bởi người có chuyên môn Rolex Percy Christian Schoeler, người đã sáng lập các cổng internet tiếng Đức Luxify và RLX-Forum: “Chỉ những thay đổi rất cẩn thận đối với thiết kế mang tính biểu tượng của các bộ sưu tập cá nhân trong nhiều thập kỷ đã mang lại mức độ xác nhận cao.”
Không có chỉnh sửa thiết kế đột ngột hoặc nhảy vọt nào, và thậm chí cả kích thước vỏ cũng chỉ chỉnh sửa rất chậm. Các tính năng thiết kế nổi bật nhất như bezel rãnh, kim “Mercedes”, kính lúp Cyclops và vòng tay Oyster là một phần của nhiều mẫu đồng hồ khác nhau và hiếm khi có sự thay đổi, vì thế Datejust hoặc Submariner ngày nay trông rất giống các mẫu trước đây. Đó là lý do tại sao luôn dễ dàng nhận ra một chiếc Rolex từ xa. người có chuyên môn đồng hồ Gisbert L. Brunner gọi đây chính là “quy tắc 10 mét”.
Lý do số 5: Tính ổn định thành quả
Khoảnh khắc khi mà bạn vừa mua một chiếc xe, nó đã giảm xuống một nửa thành quả. Việc này khá đúng khi bạn mua một chiếc đồng hồ hoặc vật dụng nào đó – trừ Rolex. thương hiệu Rolex sở hữu thành quả thương hiệu rất lớn, đối với những mẫu đồng hồ Rolex thì bạn chỉ có thể mua với giá thấp hơn một chút hoặc thậm chí có khi nhiều hơn giá mua ngay ban đầu. đây là một điểm khá hấp dẫn đối với bất kỳ khách hàng nào, bất kể dù bạn mua đồng hồ Rolex vì nguyên nhân nhất định hay bất kỳ nguyên nhân nào khác, bạn vẫn có thể bán lại được với giá trị giữ nguyên thậm chí còn cao hơn.
Lý do số 6: giá trị trên thị trường đấu giá
Sự ổn định giá của đồng hồ đã qua dùng nhưng vẫn còn tương đối mới phụ thuộc phần đông vào mức giá cao đạt được ở mức độ thường xuyên bởi đồng hồ Rolex cũ trong thị trường đấu giá. Sau Patek Philippe, Rolex là thương hiệu sở hữu cái tên nóng kế tiếp. Có hàng ngàn ví dụ về việc bán đấu giá thành công với đồng hồ Rolex trong vài thập kỷ qua. Trong một số trường hợp, giá đã đạt đến đỉnh cao chóng mặt. Thực tế, chiếc Rolex Daytona thuộc sở hữu của nam diễn viên và người đam mê đua xe Paul Newman đã trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán đấu giá, thu về 15,5 triệu USD tại cuộc đấu giá “Biểu tượng chiến thắng” của New York ở Phillips.
Điều này đánh bại kỷ lục trước đây cho đồng hồ đeo tay Rolex đắt nhất từng được bán, một chiếc Rolex 6062 (Rolex Oyster Perpetual) với ba màn hình hiển thị trên mặt đồng hồ màu đen và kim cương đã từng thuộc về vua Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Nó đã được bán trong tháng 5 năm 2017 tại nhà đấu giá Phillips ở Geneva với từ 34-69 tỷ đồng.
Lý do số 7: Sự chờ đợi
Bậc cao nhất của sự mong muốn là đạt được điều mình mong chờ tuy nhiên lại không có sẵn. Sự nổi tiếng của phiên bản Daytona thép không gỉ là ước muốn của nhiều đối tượng mục tiêu kể từ lúc phiên bản trước tiên xuất hiện trên cổ tay của người nổi tiếng Hollywood Paul Newman. Rolex đã phân phối nhiều mẫu đồng hồ vào các cửa hàng vì dự kiến sẽ bán hết. kết quả là một danh sách chờ đợi dài đằng đẵng. cuộc chiến săn lùng chiếc đồng hồ hấp dẫn nhất toàn cầu cũng góp phần vào huyền thoại Rolex.
Lý do số 8: Tiếp thị và marketing
Người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf là một thiên tài tiếp thị. Ông đã chọn một cái tên dễ phát âm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và cam kết tên này được in trên mặt đồng hồ – không hoàn toàn phổ biến tại thời điểm người mua hàng trung thành với đại lý chứ không phải nhà sản xuất. Wilsdorf gọi chiếc đồng hồ chống nước của ông là “Oyster” và đưa một chiếc Rolex cho một tay bơi trẻ tuổi người Anh, người dự định bơi qua Kênh đào Anh (cô ấy đeo đồng hồ Rolex trên cổ tay). Câu chuyện đã đưa Rolex lên một trang quảng cáo hoàn chỉnh ở trang đầu của Daily mail. Ngay sau đấy sự tiếp xúc tiếp thị của Rolex ngày càng tinh tế hơn. Tiếp tục vào cuối những năm 1970, nhãn hiệu nhấn mạnh sự hiện diện của mình trong các môn thể thao uy tín như tennis và golf, đua xe ô tô, môn thể thao cưỡi ngựa và thuyền buồm.
Rolex đã biến mình thành “nhà tài trợ thiết bị đo thời gian chính thức” tại Wimbledon kể từ năm 1978, tại Hoa Kỳ mở rộng từ năm 1980, và cho phương pháp 1 kể từ năm 2013, Điều này đã cho chúng ta thấy rằng Rolex đang đại diện giới thể thao và có được thành công vang dội.
Lý do số 9: Huyền thoại về nguyên tắc riêng
Rolex luôn tạo cảm giác vững chắc và đầy tính thông minh. doanh nghiệp vẫn đúng với những phương pháp đã được chứng minh của mình và chọn nó để thực thi các cải tiến liên tục thay vì theo đuổi sự mới mẻ và khác biệt. Một phần tạo nên huyền thoại Rolex đấy chính là thương hiệu đã không tham gia vào cuộc chiến thạch anh vào những năm 1970 (mặc dù vẫn có một số chiếc đồng hồ Rolex thạch anh). công ty không sản xuất các kiểu đồng hồ phức tạp như tourbillons hay các bộ lặp phút, chỉ rất hiếm khi ra mắt các bộ sưu tập mới, và tránh xa doanh số bán hàng online. Các công nghệ mới như các phòng ban silicone trong chuyển động của nó được tăng trưởng rất chậm và dùng rất thận trọng – đồng hồ sáng tạo hoặc các tính năng “thông minh” là khó có thể tưởng tượng được. Việc này làm cho thương hiệu có thể dự đoán được cho khách hàng và cũng bảo vệ nhãn hiệu khỏi những sai lầm.
doanh nghiệp cũng không thực hiện một thỏa thuận lớn khi giới thiệu hàng hóa mới tại Baselworld vào mỗi mùa xuân. Trong khi các nhà cung cấp khác mạnh dạn đưa ra trên toàn toàn cầu, tổ chức các cuộc họp báo với ngôi sao, hoặc giới thiệu 70 sản phẩm hoàn toàn mới, Rolex lặng thầm làm việc với những cải tiến chi tiết. Vỏ lớn hơn, cải thiện chuyển động, bezels gốm và bây giờ và một lần nữa một màu sắc mới – ngay cả những đổi mới như thế này cũng chỉ được thảo luận giữa những người hâm mộ Rolex và không đúng không có tranh cãi. ngoài ra liên quan đến những hoạt động tiếp cận cá nhân, Rolex không cho những buổi tuyển dụng nào.
>> Xem thêm: 10 sự thật thú vị nhất về thương hiệu đồng hồ Rolex