Đồng Hồ Pin (Quartz) Là Gì? Vì Sao Nên Chọn Loại Đồng Hồ Này [2020]

Được ưa dùng trong thị trường đồng hồ đeo tay, đồng hồ máy Quartz đã đánh gục một phần toàn cầu bằng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tế của mình. Vậy đồng hồ máy Quartz là gì? Cách biết được chiếc đồng hồ máy Quartz ra sao? Cùng Donghoviet khám phá nhé!

Đồng hồ quartz là gì?

Chiếc đồng hồ Quartz hay được gọi là chiếc đồng hồ pin Thạch Anh, là loại đồng hồ hoạt động với cơ chế điều động “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ đó cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ. chiếc đồng hồ thạch anh chủ yếu chạy bằng pin.

Trải qua gần 50 năm tăng trưởng, các mẫu đồng hồ pin vào thời điểm hiện tại càng ngày càng tân tiến hơn, bền hơn, ổn định hơn, kháng nước, chống sốc tốt và cũng trở nên cực kỳ chuẩn xác với độ lệch số rất thấp.

Chia loại chiếc đồng hồ máy quartz

Hiện nay, có nhiều loại chiếc đồng hồ Quartz tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là:

Cấu tạo bên ngoài chiếc đồng hồ quartz

Cấu tạo máy đồng hồ quartz

Vì sao nên chọn đồng hồ quartz

Trên thị trường chiếc đồng hồ vào thời điểm hiện tại có rất nhiều dòng đồng hồ khác nhau: như chiếc đồng hồ Cơ-(Automatic), chiếc đồng hồ năng lượng ánh sáng (Citizen Eco-Drive), Seiko Solar, hay Casio Tough Solar, … bạn sẽ sử dụng bất kỳ dòng chiếc đồng hồ nào thì theo sở thích và tùy thuộc theo túi tiền tài mình.

Tuy nhiên trong số đó thì đồng hồ chạy pin hay chiếc đồng hồ pin vẫn dễ sử dụng hơn nhất. Mặc dù đồng hồ chạy pin có giá thành vô cùng khiêm tốn tuy nhiên chúng cung cấp những ưu thế tốt vô cùng vượt trội đó là độ chính xác cao, dễ dàng để sử dụng và dễ sửa chữa, tuổi thọ và độ bền cao, hơn cả là mức giá trung bình thích hợp với túi tiền tài đại đa số người mua hàng.

 

1. Chiếc đồng hồ PIN (QUARTZ) mang lại ĐỘ chính xác CAO

Khi sử dụng đồng hồ Pin bạn sẽ cảm nhận được rằng rất thuận lợi và sễ dùng vì đồng hồ pin cung cấp độ chính xác rất cao, hầu như rất ít sai số, theo các người có chuyên môn có tay nghề cao trong ngành chiếc đồng hồ thì sai số của máy chiếc đồng hồ pin mang lại gần như không có.

VD như máy pin chiếc đồng hồ Thụy Sỹ sai số trung bình ±15 giây mỗi tháng, máy nhật ±20 giây mỗi tháng. Riêng với những dòng máy quartz của Bulova UHF, Seiko High Accuracy, ….có độ chuẩn xác rất cao , sai số chỉ khoảng trên dưới 10 giây mỗi năm.

2. Đồng hồ PIN (QUARTZ) RẤT dễ dàng để sử dụng VÀ DỄ SỬA CHỮA

Cho đến thời điểm hiện tại thì đồng hồ pin vẫn là loại đồng hồ thuận tiện nhất, mua về bạn sẽ dùng ngay, thích thì bạn đeo, không thích thì bạn tháo ra cất vào tủ, hết pin thì mang đi thay pin. Chế độ thay pin miễn phí vĩnh viễn tại chiếc đồng hồ 24H, tuổi thọ trung bình pin cho chiếc đồng hồ máy pin tầm 2 -3 năm , bạn không nhất thiết phải đeo nhiều giờ, nhiều ngày và đeo liên tục

Trong đó đồng hồ pin được thiết kế với kích thước rất nhỏ gọn , mỏng, nhẹ tạo ấn tượng thoải mái cho người đeo . Bên cạnh đó, đồng hồ pin rất dễ sửa chửa khi bị hư hỏng , linh kiện thay thế dễ tìm kiếm, chi phí lại thấp nên đạ đa số người mua hàng vẫn chuộng chiếc đồng hồ pin hơn.

3. Chiếc đồng hồ PIN (QUARTZ) mang lại TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN CAO

Đối với đồng hồ pin của thương hiệu đồng hồ Nhật Bản như Casio, Orient, Seiko, Citizen và thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Candino, Bulova, Adriatica thì nếu như bạn sử dụng chiếc đồng hồ một cách cẩn thận như không để vào nước, thay pin đúng thời hạn thì tuổi thọ sử dụng đồng hồ khoảng 10 -20 năm tùy thuộc theo công nghệ sản xuất cũng giống như chất liệu sử dụng bên ngoài vỏ đồng hồ dày hay mỏng, to hay nhỏ có chống được các tác nhân tác động bên ngoài được hay không

4. Đồng hồ PIN (QUARTZ) NẰM Ở MỨC GIÁ TRUNG BÌNH

Những dòng đồng hồ Pin (Quartz) với những thương hiệu đồng hồ hàng hiệu có mức giá từ 600.000 vnđ trở lên , tuy nhiêu mức giá hầu hết dành cho chiếc đồng hồ pin (quartz) nằm ở phân khúc 2 – 10 triệu.

Một mức giá nằm ở phân khúc vô cùng hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa phần anh chị em vào thời điểm hiện tại , đáp ứng được nhu cầu đầy đủ của hầu hết toàn bộ mọi người.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Đồng Hồ Tặng Quà Cho Bạn Trai [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: dongho24h, dienmayxanh)

Exit mobile version