Đồng hồ OP có tốt không? Cách phân biệt đồng hồ OP chính hãng và giả

Đồng hồ OP là viết tắt của hãng đồng hồ  Olym Pianus  của Thụy Sỹ. Được rất nhiều người biết đến và tin dùng bởi sự chất lượng của OP. Hãy cùng tìm hiểu về Đồng hồ OP có tốt không? Cách phân biệt đồng hồ OP chính hãng và giả.

Vài nét về lịch sử nhãn hiệu đồng hồ OP

Thương hiệu OP ra đời tại Thụy Sỹ

vào những năm 50 của thế kỉ 20, và được đặt tên trong một thế vận hội Olympia mà tại thời điểm này được gọi là thế vận hội Olympic (OP là chữ viết tắt của Olympia). Dòng đồng hồ OP được phân làm 2 loại là dòng Olym Pianus và Olympia Star . Tuy thuộc cùng một brand nổi tiếng đồng hồ OP, thế tuy nhiên khác với dòng OP Olympia Star có xuất xứ từ Thuỵ Sỹ, đồng hồ OP Olympianus lại có xuất xứ từ Nhật Bản.

Đồng hồ hiệu OP tràn đầy khí thế

tinh thần mạnh mẽ, bứt phá trong các cuộc đua thể thao và giương cao khẩu hiệu “ better – higher – stronger”. nhà sản xuất của thương hiệu OP luôn dành ra thời gian và tâm sức để cho ra lò những sản phẩm tuyệt vời nhất, giá thành hợp lý nhất đến người tiêu dùng.

Mỗi thiết kế trong dòng OP luôn được cải tiến đổi mới

để phù hợp với lứa tuổi và thời gian hiện tại. Trong những năm trở lại đây OP được đưa vào thị trường tại nước ta, với nhãn hiệu của mình thì OP đã làm ưng ý đại đa phần những người dùng về chất lượng cũng như mẫu hàng hóa.

Đồng hồ Olym Pianus có tốt không?

Khi đánh giá đồng hồ người ta thương quan tâm đến chất lượng, thiết kế và giá cả của đồng hồ. Và OP được nhận xét rất cao trên toàn bộ các khía cạnh này.

Đánh giá chất lượng

Về chất liệu

Vỏ và dây của đồng hồ OP được làm từ thép không gỉ, mặt kính sapphire chống trầy xước cao

Những chiếc đồng hồ hàng hiệu dòng Olym Pianus đều dùng những vật liệu tốt nhất hiên nay như mặt kính bằng kính Sapphire chống trầy xước cao rất hiếm có ở các dòng đồng hồ phân khúc bình dân, vỏ bằng thép không gỉ 316Lvà được mạ PVD nên rất bóng, đẹp . Dây đeo bằng thép không gỉ hoặc da thuộc cao cấp nên rất bền màu, mặt trong được thực hiện bằng da thuộc không thấm nước, tạo cảm giác thoải mái.

Về hệ thống

bộ máy cơ của đồng hồ Olym Pianus có độ chính xác rất cao

Dòng đồng hồ Olym Pianus của OP cũng có 2 dòng đồng hồ chính như nhiều hãng khác là đồng hồ Quartz (đồng hồ chạy bằng pin) và đồng hồ cơ (đồng hồ Automatic ).

Olym Pianus sử dụng máy của Seiko và Orient với độ chuẩn xác cao

Đối với những chiếc đồng hồ Quartz, Olym Pianus dùng máy của Seiko và Orient với độ chuẩn xác cao, sai số chỉ khoảng 0,05s/ngày. Tuổi thọ pin của những chiếc đồng hồ này được đánh giá là khá cao, khoảng từ 3-4 năm. Đối với đồng hồ cơ, Olym Pianus dùng máy 4R do Seiko sản xuất với năng lực dự trữ cót của những chiếc đồng hồ Olym Pianus lên đến 40 giờ và sai số đồng hồ chỉ khoảng 10s/ngày. cho dù dùng máy Nhật Bản nhưng những chiếc đồng hồ Olym Pianus có độ chuẩn xác rất cao nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm.

Về độ chống nước

khả năng chống nước của những chiếc đồng hồ Olym Pianus không được nhận xét cao. Độ chống nước của những chiếc đồng hồ này chỉ dao động từ 3 ATM đến 5 ATM tương ứng với từ 30 mét độ sâu đến 50 mét độ sâu. Với năng lực chống nước không được cao này thì bạn có thể thoải mái đeo đồng hồ Olym Pianus khi rửa tay, gặp những cơn mưa bất chợt, tuy nhiên không thể đeo khi tham gia các công việc thể thao dưới nước như bơi lội, lặn sâu,…

Nhận xét Thiết kế

được cho là sở hữu những thiết kế đa dạng, cuốn hút, Olym Pianus luôn không làm người dùng thất vọng khi cho ra những dòng đồng hồ mang phong cách từ năng động, thể thao đến thời trang, lịch lãm.

Đồng hồ OP sở hữu những thiết kế đa dạng, cuốn hút.

Như bộ sưu tập Jewelry của Olym Pianus với những thiết kế mặt đồng hồ tròn, vuông hoặc hình oval có khảm đá và kim cương nhân tạo, dây đeo được phong cách như những chiếc vòng trang sức làm chiếc đồng hồ tôn lên vẻ nữ tính, vừa là một dụng cụ coi thời gian mà cũng là một phụ kiện thời trang sang trọng.

 

Đồng hồ OP với thiết kế dễ dàng tuy nhiên tinh tế từng chi tiết.

Đánh giá về Giá

cái giá là một lợi thế lớn của những chiếc đồng hồ Olym Pianus bởi những chiếc đồng hồ này được sản xuất tại các nước Châu Á nên giá thành rẻ hơn nhiều so với các hãng đồng hồ Thụy Sỹ khác. Với phân khúc giá rẻ và tầm trung đồng hồ Olym Pianus chỉ có giá nằm trong khoảng 2 đến 10 triệu đồng tùy từng loại thiết kế, chất liệu,… Mức giá này rất thích hợp với mức thu nhập của đa số người dân Việt Nam nên có thể hiểu vì sao đồng hồ Olym Pianous lại nổi tiếng tại thị trường nước ta đến thế.

Xem thêm: Đồng hồ Citizen là gì? Tất tần tật kiến thức về thương hiệu đồng hồ Citizen từ A-Z

Các mẫu đồng hồ OP đẹp nhất

Skeleton OP990-15AMSK-T trẻ trung, lịch lãm

Olym Pianus vẫn nổi bật với vẻ lịch lãm, cổ điển của một quý ông. Điều đó được khắc họa một cách chân thực ở chiếc Skeleton này. Skeleton cũng là cái tên được đặt theo thiết kế khung xương được mạ vàng ánh kim vô cùng sang trọng, chúng còn trở nên nổi bật với sự khôn khéo của nhà chế tác khi đặt chúng trên cái nền màu trắng lịch lãm. không những lịch lãm, sang trọng, chúng còn thể hiện được sự tinh xảo của nhà sản xuất khi sở hữu thiết kế lộ cơ ấn tượng.

 

Olympia Star OPA58063MSK-T tinh tế trong từng chi tiết

nếu như Skeleton nổi bật với vẻ lịch lãm, cổ điển thì chiếc Olympia Star này cho chúng ta thấy mình là mẫu đồng hồ OP đẹp nhất bởi sự thanh lịch, tươi mới sẵn sàng hạ gục bất cứ ai ngay từ cái nhìn trước tiên. Gam màu vàng, trắng tạo điều kiện cho những chi tiết của đồng hồ cực nổi bật, những đường vân guilloche cho thấy sự tỉ mỉ, kỳ công của các nhà chế tác. nếu nhắc đến chiếc OP này mà không kể tên thiết kế kim mắt ngỗng, cửa sổ lịch ngày, lịch thứ thì quả là một thiếu sót.

 

 OP990-083AMSK-T 

thu hút với thiết kế lộ cơ sexy và lịch 24h che khuất 1 phần kiểu như một vầng trăng khuyết. Vỏ vàng và dây thép demi sang trọng và khỏe khoắn. Dạ quang trên kim và cọc số cũng là 1 điểm cộng cho chiếc đồng hồ này. xem chi tiết sản phẩm ở đây.

 OP9927-71AMS-GL-T

thu hút với thiết kế lộ cơ sexy mặt trắng cọc xanh lịch lãm ”chuẩn bài”. 2 Kim lớn to bản với dạ quang tiện lợi khi xem giờ vào buổi tối. coi chi tiết sản phẩm ở đây.

 OP9927-77AMSK-T

với thiết kế lộ cơ độc đáo và kim giây rốn được bố trí lệch tâm sẽ làm bạn hài lòngcoi chi tiết sản phẩm ở đây.

 OP990-163AMS-T 

ấn tượng với thiết kế lộ cơ cuốn hút và lịch 24h che khuất 1 phần kiểu như một vầng trăng khuyết. Thiết kế mặt trắng kim xanh cũng là một sự ấn tượng khác của chiếc đồng hồ này. coi chi tiết sản phẩm ở đây.

5 bước để lột trần đồng hồ OP fake

nhận xét độ hoàn thành bằng cảm quan thì có lẽ ai cũng có thể làm được tuy nhiên để chắc chắn một chiếc OP có phải hàng hàng hiệu hay không thì cần phải đi “soi” từng chi tiết nhỏ bởi vì những chiếc đồng hồ OP Replica cũng có độ hoàn thiện không kém hàng Authentics hàng hiệudưới đây là 5 đặc điểm mà chỉ cần nhìn vào là anh em có thể chắc chắn được đây có phải OP chính hãng hay không, tuy vậy thì anh em cần phải có hiểu biết sâu về nhãn hiệu OP.

Xem thêm: Phân biệt đồng hồ Daniel Wellington chính hãng và Fake chuẩn xác

1. Kiểm duyệt logo và thương hiệu

nếu như anh nghĩ rằng OP chỉ có 1 logo với tên thương hiệu, cần gì phải kiểm tra vì nếu là Olympia Star hay Olym Pianus thì đã được nhà sản xuất in trên đồng hồ rồi. Thế nhưng hiện tại, trên thị trường xuất hiện 1 thương hiệu có logo, thiết kế giống hệt OP tuy nhiên nó lại là Olym Precious và Oasis Pacifier. Tuy cách viết khác nhau tuy nhiên việc sử dụng cùng logo và cùng 1 kiểu phông chữ thì nhiều anh em đã hiểu lầm.

đó là vấn về nhãn hiệu fake OP nhưng đối với những chiếc OP fake thì có gì khác nhau? Điểm không giống nhau để anh em nhận ra hàng chuẩn zin đó là màu mực in logo trên mặc số và độ nông sâu, sắc nét của logo tại các vị trí khoá và mún. Đối với hàng chính hãng, logo và dòng chữ Olympia Star hay Olym Pianus có mực in có độ bóng cụ thể, không bị nhoè, lem mực còn đối với sản phẩm nhái vì chỉ được in bằng mực hoặc được dập thiếc tuy nhiên viền chữ rất nham nhở, bằng mắt thường cũng có thể phát hiện ra.

Ngoài logo trên mặt đồng hồ, anh em cũng cần quan sát thêm phần logo được khắc bằng công nghệ laze tối tân tại khoá dây và dập nổi trên núm chỉnh. Dù được khắc chìm hay dập nổi thì trên đồng hồ fake nét chữ và biểu tượng đều rõ nét, độ nông sâu đều và sẽ không có hiện tượng mờ, nhoè hoặc vẫn chưa có như đồng hồ fake.

2. Kiểm duyệt mặt trước và mặt sau

Sự sai biệt lớn nhất giữa đồng hồ OP chính hãng và đồng hồ OP fake chính là nằm ở mặt trước và mặt sau của đồng hồ.

► Mặt đồng hồ

Ngoài dấu hiệu về logo như đã nói ở trên thì thì anh em cần quan tâm những dấu hiệu sau để có thể phân biệt đồng hồ OP thật giả. Đối với sản phẩm hàng hiệu, những chi tiết được in trên mặt dial được in sắc nét, mực đậm, khoảng cách giữa các vạch số đều nhau. Còn trên đồng hồ OP fake thì mực in không đậm nét, màu mực đậm nhạt không đều và thường có thêm những chấm mực nhỏ li ti trên mặt số do sử dụng công nghệ in kém chất lượng.

Một chi tiết không thể làm ngơ đó chính là bộ kim. Đối với những chiếc đồng hồ được phủ dạ quang thì dạ quang chính là phần mà anh em cần test. Đồng hồ hàng hiệu sẽ có lớp dạ quang sáng hơn, khi nhìn dưới ánh sáng ban ngày thì lớp phủ sẽ có màu trắng hơi xanh trong khi đó, hàng fake thì dạ quang sáng kém, nhìn dưới ánh sáng thì chỉ thấy một màu trắng. Còn đối với những model không nên phủ dạ quang thì cách nhận biết kim đấy là anh em hãy nhìn vào phần chốt ở giữa đồng hồ. Kim đồng hồ chính hãng có thể được cắt và mà dũa sáng bóng trong lúc đó đồng hồ fake sẽ không làm được điều đấy vì kim đồng hồ rất nhỏ và mỏng, nếu như không có những thiết bị chuyên dụng thì khó có thể chế tác tinh xảo được.

► Mặt đáy đồng hồ

cũng như những thương hiệu đồng hồ khác, OP cũng có 2 loại đồng hồ lộ cơ và không lộ cơ. tuy nhiên dù là loại đồng hồ nào thì thông số và những chi tiết trọng yếu cũng đều được OP thể hiện một cách dễ nhìn.

Với những chiếc đồng hồ lộ cơthông tin máy, seri và cả logo cũng đều được thể hiện rõ trên vành và những bánh răng của bộ máy. Còn với những chiếc OP không lộ đáy thì những nội dung trên được khắc chìm xung quanh, chính giữa là logo được khắc nổi trên một bề mặt nhám. đây chính là những đặc điểm của một chiếc OP thật, còn OP fake có thể được in mờ, logo và thông tin máy đều được in cùng trên một mặt nhám, còn đối với phiên bản lộ cơ thì thông itn máy không được in đầy đủ, thường bị bỏ qua.

3. Núm chỉnh đồng hồ

Ngoài quan sát những chi tiết ở mặt trước và mặt sau đồng hồ, anh em còn có thể nhận biết đồng hồ op hàng hiệu thông qua núm chỉnh đồng hồ. Chi tiết này có thể nhiều anh em không để ý tuy nhiên thật sự nó rất hữu ích trong việc phân biệt đồng hồ. Ở đồng hồ OP thật, núm chỉnh sẽ to hơn so với hàng fake, có những đường cắt răng cưa giúp người dùng sễ dùng trong khi hàng fake thì lại vẫn chưa có do kích thước của nó khá bé. Một điểm không thể làm ngơ nữa đó chính là logo được in tại chính giữa núm chỉnh, nếu không có thì rất có thể đấy là một chiếc đồng hồ fake hoặc đã bị thay thế đường link kiện.

4. Dây đeo đồng hồ

điểm khác biệt thứ tư giữa đồng hồ OP thật và fake đó chính là dây đeo. Anh em đã mất công kiểm tra mặt trước, mặt sau và núm thì cũng nên kiểm tra dây vì nó cũng không mất quá nhiều thời gian.

Để kiểm tra dây đeo đồng hồ OP, anh em cần kiểm duyệt khoá và độ chắc chắn của dây. Đối với khoá thì đồng hồ hàng hiệu luôn có một chiếc khoá chắc chắn, không lỏng lẻo và rất dễ đóng mở, bên cạnh đấy thì khoá của đồng hồ hàng hiệu có chưa logo thương hiệu OP được khắc laze sắc nét. Còn ở những chiếc đồng hồ fake thì việc đóng mở rất khó, hơn nữa phần đinh chốt của khoá cũng không rõ ràng, lắc nhẹ đã có hiện tượng long do chốt không nên khít.

5. Sự sai biệt về giá bán

Giá đồng hồ cũng 1 phần nhận xét được chiếc đồng hồ đấy có phải hàng fake hay không (ở đây đang đề cập tới giá của đồng hồ OP mới chứ không phải hàng hóa cũ đã qua sử dụng). Lời khuyên cho anh em trước khi mua đồng hồ OP đó chính là tham khảo giá từ nhà cung cấp và giá tại một số trang web bán đồng hồ uy tín. nếu giá đồng hồ mới mà lại rẻ hơn giá mà nhà cung cấp công bố vài lần thì chắc chắn đó là một chiếc đồng hồ fake, chẳng có gì phải bản cãi. Còn nếu anh gặp trường hợp rẻ hơn so sánh với giá niêm yết từ 10 – 20 % thì cũng đỡ lo nỗi lo hàng giả hơn vì thỉnh thoảng cửa hàng có những chương trình khuyến mãi và anh em nên tận dụng những đợt giảm giá này để mua.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: shopwatch.vn, shopwatch.vn)

Exit mobile version