Lịch sử phát triển và top 10 mẫu đồng hồ nữ Citizen đáng mua nhất

Đồng hồ nữ hiện nay có rất nhiều hãng trên thị trường. Citizen là một hãng đồng hồ nổi tiếng trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về Lịch sử phát triển và top 10 mẫu đồng hồ nữ Citizen đáng mua nhất.

Lịch sử ra đời của chiếc đồng hồ đeo tay Nhật đầu tiên

Vào những năm 1880

Nhật Bản là một trong những cường quốc nắm vững được kỹ thuật sản xuất đồng hồ treo tường, thế tuy nhiên dòng đồng hồ bỏ túi lại là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Việc sản xuất đồng hồ đeo tay hàng loạt đòi hỏi kỹ thuật chông gai hơn rất nhiều so với việc sản xuất đồng hồ thường thường. Những chiếc đồng hồ với những chi tiết máy khó hiểu yêu cầu nên có những thiết bị cao cấp và dùng những công cụ chuyên môn Đặc biệt rất đắt và khó mua được ở Nhật thời bấy giờ.

Thời bấy giờ, Osaka Watch Inc là công ty Nhật trước tiên đã nỗ lực sản xuất đồng hồ đeo tay.

Họ đã đầu tư nhập khẩu 2 thiết bị chế tạo đồng hồ từ Mỹ, cùng lúc đó thuê 8 chuyên gia người Mỹ cùng 2 chuyên gia người Anh để tư vấn và kết hợp sản xuất. Đến năm 1895, chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên của Nhật được ra mắt và được biết đến với tên gọi “đồng hồ Sakameri” (như một sự cộng hưởng giữa 2 địa danh “Osaka” và “American”). nhưng lĩnh vực chế tạo đồng hồ thực sự là một thử thách lớn và công ty Osaka đã đóng cửa vào năm 1902. Nippon Pocket Watch Manufacturing, một công ty khác bắt đầu chế tạo đồng hồ vào cuối những năm 1890, cũng phải chịu chung số phận với Osaka Watch Ins.

Có thể nói Đại Chiến thế giới lần thứ nhất chính là bước ngoặt lớn đối với ngành sản xuất đồng hồ tại Nhật.

Nền kinh tế Nhật Bản dần dần phát triểnnhững người có thú nhập khá gia tăng và mong muốn trưng diện với những món phụ kiện đeo tay như một cách thể hiện sự đẳng cấp cũng theo đà phát triển. Nhìn thấy lợi nhuận tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ, nhiều doanh nghiệp đã nghiên cứu và gia nhập thị trường mới mẻ này. Trong số những công ty mới tham gia thị trường này có nhà máy Shokosha của Kamekichi Yamazaki – một trong số những doanh nhân sản xuất đồng hồ treo tường với số lượng nhiều nhất tại Nhật thời bấy giờ.

Với tinh thần đấu tranh kiên cường, không chịu khuất phục trước chông gai của người Nhật

Yamazaki nhen nhóm ý tưởng sản xuất những chiếc đồng hồ được chế tạo bởi linh kiện nội địa đem đến cho người sử dụng mức giá thành thấp hơn nhiều so với hàng nhập khẩu như trước đây. Mãi sau đó, đến năm 1918, Yamazaki đã chính thức thành lập Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha tại quận Totsuka ở thủ đô Tokyo. Ông đã cùng các cộng sự tiếp tục thử nghiệm sản xuất những chiếc đồng hồ bỏ túi dựa trên nền tảng sử dụng các thiết bị máy móc tân tiến của Thụy Sỹ.

Top đồng hồ Citizen đáng mua nhất

Đồng hồ Citizen EZ7002-54E nữ dây thép không gỉ 26mm

Được thiết kế từ chất liệu thép không gỉ cao cấp với màu vàng kim thời thượng, chiếc đồng hồ Citizen EZ7002-54E mang vẻ quý phái và sang trọng. Mặt kính tròn, chịu va đập tốt và có độ chống thấm nước cao. Thiết kế mặt trong đồng hồ đơn giản được khắc tên brand và những gạch biểu thị cho 4 mốc thời gian chính. Điểm nhấn chính là màu đen huyền bí của mặt trong Kết hợp với màu vàng kim của dây.

Dòng đồng hồ Citizen Eco – Drive

Dòng đồng hồ bán chạy nhất của Citizen này sở hữu cho nó một công nghệ độc quyền mang thương hiệu của Citizen, đặc điểm của công nghệ này là việc dùng năng lượng ánh sáng để sử dụng làm năng lượng duy trì cho đồng hồ với thời gian của Pin kéo dài trên 10 năm. Dòng đồng hồ Citizen này mang tới sự đột phát ở công nghệ và còn thân thiện với môi trường, hiện tại chưa một hãng đồng hồ khác nào có thể đánh bại Citizen ở công nghệ này.

Các mẫu đồng hồ Citizen Eco – Drive này được thiết kế rất đa dạng và phong phú, được trang bị hầu như toàn bộ toàn bộ hàng hóa sử dụng kính Sapphire, còn nhiều dòng cao cấp còn sở hữu thêm bộ vỏ làm từ Titanium siêu cứng để giúp tăng thêm phần cứng cáp và vẻ hiện đại bóng bẩy cho chiếc đồng hồ Eco – Drive. Mức giá để sở hữu những chiếc đồng hồ này cũng không quá đắt, giao động từ 6 triệu đồng trở lên là bạn có thể được sở hữu hàng hóa danh giá nhất của hãng Citizen nổi tiếng này rồi.

Xem thêm: Top 5 Mẫu Đồng Hồ Thương Hiệu Thụy Sĩ Cao Cấp Nhất [2020]

Dòng đồng hồ Citizen Automatic

Dòng đồng hồ Citizen Automatic không phải là thế mạnh của Citizen, vẫn chưa có quá nhiều các mẫu hàng hóa có thiết kế vượt trội nhưng sức mạnh của bộ máy bên trong nó thì không hề thua kém về chất lượng là mấy với các dòng máy cơ của Seiko hay là Orient là mấy đâu. hệ thống thịnh hành chính được cho là linh hồn của những chiếc đồng hồ Citizen Automatic ở đây là máy Miyota cao cấp.

Với dòng đồng hồ Automatic của Citizen thì mức giá giao động cho một chiếc đồng hồ này là khá cao tầm 4-5tr là có rất ít lựa chọn cho các bạn. Hãng Citizen chỉ chú ý tập trung Chủ yếu vào sản xuất các dòng đồng hồ Automatic cao cấp và rất đắt tiền vì chúng được dùng những nguyên liệu chế tác hết sức cao cấp để có thể cạnh tranh được với Seiko – được coi là ông trùm đồng hồ cơ Automatic vào thời điểm hiện tại.

Đồng hồ Citizen Eco-drive nữ dây kim loại GA1050-51A

Thiết kế sang trọng cùng với mặt số màu trắng không số. Kim đồng hồ cùng mặt kính phủ Sapphire quý phái và nhẹ nhàng. điểm nổi bật của mẫu đồng hồ hàng hiệu phiên bản giới hạn này là ở phần dây đeo đồng hồ của nó được hãng làm bằng một trăm tỷ lệ từ dây thép không gỉ.

Kích thước mặt số đồng hồ sẽ từ khoảng 30 – 35mm, Độ chịu nước chỉ ở mức 3ATM nên bạn sẽ hạn chế tiếp xúc với nước nhé.

.

Các bạn nữ đơn giản mix đồ theo nhiều style riêng của mình, có thể là 1 bộ váy công sở, hay 1 đầm dạ hội dự tiệc, kể cả là đồng phục học sinh học viên đi nữa đều tô thêm vẻ thư sinh và nhẹ nhàng của các nàng.

Đồng hồ Citizen Eco-drive nữ FE6089-17E dây da

Được thiết kế bằng một màu đen huyền bí với phần da mịn cùng với mặt kính hình tròn cổ điển kết hợp viền vàng ở mỗi khung giờ đính xung quanh làm nổi bật lên vẻ đẹp quý phái và sang trọng của chiếc đồng hồ.

Đồng hồ được thiết kế với mặt kính Sapphire bền bỉ và sang trọng với khả năng chống trầy xước rất cao, bền bỉ cho người sử dụng. Bên cạnh đó nó còn được trang bị hệ thống Eco- Drive tối tân và hiện đại với năng lực chống nước thoải mái cho mọi chị em thích đi bơi, lội, lướt sóng,…

Với giá tiền khoảng 5tr6, đây là một mức giá vừa phải và đáng mua với một chiếc đồng hồ có thiết kế vô cùng sang trọng và quý phái đúng không nè!!!

Đồng hồ Citizen Eco-drive FE6089-17E nữ dây kim loại

Được sản xuất bằng công nghệ ánh sáng tự nhiên cùng với thiết kế và giá cũng vô cùng mềm mại, chiếc đồng hồ nữ của hãng Citizen này khẳng định sẽ làm bạn cảm nhận thấy xiêu lòng đấy.

Thiết kế đồng hồ với đường kính 22mm giúp tôn lên phong cách trang trọng cổ điển mà hãng mong muốn hướng tới khi thiết kế. Nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sang trọng, dây đồng hồ được thiết kế bằng thép không gỉ. Đồng hồ được sử dụng bộ năng lượng Eco – Drive bền bỉ có thể chống thấm nước tốt.

Mặt đồng hồ được thiết kế hình chữ nhật với mặt kính Sapphire tinh tế, chống lóa tốt và vô cùng bền bỉ.
Mức giá ổn định dành cho ai mong muốn một thiết kế sang trọng là tầm 9 triệu đồng. Tuy mức giá có thể gọi là khá cao so với mặt bằng chung nhưng các bạn sẽ không phải thất vọng khi được sở hữu nó đâu nhé. Hiện tại PNJ Watch đang có chương trình giảm giá với đồng hồ này chỉ còn với giá 6tr290.

Đồng hồ Citizen nữ EU6070-19A dây da

hướng đến phân cấp nhẹ nhàng và bình dân, phù hợp với các chị em công sở. Chiếc đồng hồ này với thiết kế với dây da và mặt đồng hồ màu trắng nhẹ nhàng tinh tế. Đường kính mặt là 27,4mm với vỏ thép không gỉ giúp các chị em có thể thoải mái dùngngoài ra thì chiếc đồng hồ này cũng có thể chống nước lên tới 5 ATM.

Mặt hình tròn được thiết kế cho chiếc đồng hồ này cũng là một điểm nhấn nhẹ nhàng tinh tế cho các chị em nào không thích các thiết kế mặt hình vuông có phần hơi mạnh mẽ. Giá vô cùng yêu thương cho các chị em muốn sở hữu chiếc đồng hồ này là tầm 3,450,000 vnd.

Đồng hồ Citizen nữ Eco-drive FE1081-59E dây kim loại

Được thiết kế với một vẻ ngoài cổ điển dành riêng cho các chị em nào thích sự mềm mại và yêu kiều. Đồng hồ này có dây đeo bằng kim loại có thể đơn giản liên kết với bất kỳ trang phục nào.

Độ chống nước tốt là một điểm cộng lớn cho chiếc đồng hồ này cùng với sự tiện lợi liên kết với việc coi được lịch ngày. Đường kính của nó là 30mm khá là gọn và nhỏ nhắn với thép không gỉ được bao quanh.

Với chỉ 4,090,000 vnđ bạn sẽ sở hữu chiếc đồng hồ vô cùng mềm mại và dễ chịu như thiết kế của nó.

 Có nên mua đồng hồ Citizen hay không?

Bạn có muốn được sở hữu một chiếc đồng hồ Citizen chất lượng, chạy ổn định, là một sản phẩm của nền công nghiệp chế tác đồng hồ Nhật Bản. tuy nhiên bạn lại băn khoăn đắn đo về chúng, tự hỏi rằng những chiếc đồng hồ Citizen có tốt không? Vậy bạn hãy đọc ngay 5 lý dưới đây để tự giải đáp cho câu hỏi có nên mua đồng hồ Citizen hay là không nhé!

nguyên nhân bạn nên sở hữu một chiếc đồng hồ Citizen Nhật Bản:

Nhãn hiệu đồng hồ lâu năm

Citizen là một thương hiệu lâu đời của Nhật, được hình thành từ 1918 phát triển và cạnh trạnh mãnh liệt với nhiều thương hiệu đồng hồ từ các đất nước khác nhau như: Thụy Sĩ, Đan Mạch, Ý, Pháp…gây dựng được chỗ đứng vững chắc trong giới đồng hồ. Đồng hồ của Citizen hiện nay được xuất hiện ở khắp thế giới với tổng số 80 công ty con lớn nhỏ, doanh thu đạt 5 tỉ USD/năm.

Nhắc tới đồng hồ không là không ai không hề biết tới Citizen điều đấy đủ để chứng minh cho sự phổ biến và thành quả của nhãn hiệu đồng hồ này lớn như thế nào. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng những chiếc đồng hồ được sản xuất và mang thương hiệu của Citizen này.

Làm đẹp mắt, sang trọng

Với những bạn đeo đồng hồ lâu năm, đồng hồ Citizen không thể nào gây nên cảm xúc nhàm chán mà luôn có sự ấn tượng và sức hút riêng ở từng mẫu thiết kế. Đặc trưng trong thiết kế của đồng hồ Citizen là có vẻ ngoài khá mỏng và nhẹ góp một phần tạo ra điểm nhấn sang trọng cho từng hàng hóamàu sắc sử dụng cho từng thiết kế đồng hồ Citizen cũng rất tinh tế và nhẹ nhàng mang đến vẻ thanh lịch, gọn gàng thích hợp với các bạn trẻ năng động, khỏe khoắn.

Chất liệu chế tạo

Với vẻ ngoài bắt mắt và ấn tượng như vậy, những chiếc đồng hồ Citizen cần cần có sự chắc chắn và an toàn quan trọng được biết đến từ những chi tiết bảo vệ như bộ vỏ, dây đeo và mặt kính. Giúp cam kết cho sự ổn định của từng chiếc đồng hồ thời trang cao cấp này. đánh giá chi tiết về những chất liệu này một cách cụ thể giúp cho bạn nhận định và hiểu rõ hơn về chất lượng mà từng chiếc đồng hồ Citizen này đem tới nó là tốt ra sao.

 

Hiện nay Citizen sử dụng 2 loại kính sử dụng cho mặt đồng hồ

Kính Sapphire và kính cứng – Mineral Crystal hai loại kính biến mất xa lạ gì, được chọn lựa sử dụng cho từng hàng hóa có mức phân khúc giá không giống nhau. Những loại kính này có cơ hội chống xước – va dập, rạn nứt hiệu quảchèn vào đấy năng lực chống nước của đồng Citizen thường đạt ở mức 50M trở lên, người dùng có thể dùng đơn giản đi bơi, đi mưa, rửa tay thoải mái mà không lo sợ đồng hồ bị ngấm nước hay hỏng hóc, trục trặc.

Công nghệ & hệ thống

Đồng hồ Citizen được biết đến với những thành tựu công nghệ nổi bật

như: Solar, Automatic, Eco – Drive, Quartz, Kinetic…Những thành tựu này được Citizen dùng rất thành công cho những chiếc đồng hồ của hãng, nhiều công nghệ còn được các hãng đồng hồ nước ngoài mua bản quyền để sử dụng, lắp ráp cho những sản phẩm đồng hồ của họ. Nổi bật và thành công nhất tạo nên danh tiếng cho Citizen chỉ có thể nhắc tới đó là “công nghệ ánh sáng – Eco Drive”.

Theo các nhà nghiên cứu đồng hồ đánh giá

chưa có hãng đồng hồ nào có thể đánh bại được công nghệ Eco – Drive này của Citizen kể cả Seiko và Orient. Những chiếc đồng hồ Citizen Eco – Drive này hoạt động ổn định chuẩn xáccó khả năng tự động sạc Pin và hấp thụ nguồn ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo để chuyển hóa năng lượng giúp duy trì công việc của đồng hồ được trong khoảng thời gian kéo dài tới 10 năm. Điều này chính là ưu điểm, lợi thế để người dùng lựa chọn và mua sắm một chiếc đồng hồ Citizen Eco – Drive về dùng.

Viền vàng óng ánh, bạch kim thời thượng tạo nên Citizen EW5514 87D. (Nguồn: internet).

Dây và vỏ được thực hiện từ chất liệu thép cao cấp không gỉ 316L, độ chịu nước lên đến 50m có thể đi bơi nhẹ. Chiếc đồng với thiết kế thanh lịch từ dây mặt đến viên kim cương là sự chọn lựa hoàn hảo cho các cô nàng thích sự sang trọng, nữ tính.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: galle.vn, pnjwatch.com.vn )

Exit mobile version