Loại Đồng Hồ Nào Phổ Biến Nhất Hiện Nay ? [2020]

Tại thời điểm này, chiếc đồng hồ đã không còn là một bộ máy đo thời gian tầm thường nữa mà biến mình thành một phụ kiện, một món đồ thời trang khẳng định đẳng cấp của người sở hữu. Với những tín đồ đồng hồ trên toàn toàn cầu, một bộ sưu tập đồng hồ đeo tay đầy đủ các thể loại là điều hoàn toàn chắc chắn. Đồng hồ Việt xin giới thiệu với bạn các loại đồng hồ đeo tay phổ biến trên thị trường vào thời điểm hiện tại trong bài viết dưới đây.

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ, thế giới chiếc đồng hồ cũng có rất nhiều thay đổi. Từ những năm đầu với đồng hồ cơ thô sơ đến bộ chuyển động thạch anh Quartz nổi tiếng đến từ Nhật Bản, ngành công nghiệp chiếc đồng hồ đang dần bước trở thành một ngành công nghiệp không chỉ hướng tới sự chuẩn xác về mặt thời gian mà còn cung cấp những ích lợi rất lớn.

1. Quartz Movement – đồng hồ thạch anh

Đồng hồ Quartz hay còn được nhắc đên là đồng hồ pin Thạch Anh, là loại đồng hồ hoạt động với cơ chế điều động “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ đó cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ. đồng hồ thạch anh trọng điểm chạy bằng pin.

Vào thời điểm hiện tại, có nhiều loại chiếc đồng hồ Quartz nhưng phổ biến nhất vẫn là:

Các dòng nổi tiếng: Mondaine Stop2go,TAG Heuer Formula One, Omega Speedmaster Skywalker X-33, Bauhaus BN0035, Timex Waterbury United.

Chiếc đồng hồ Quartz thích hợp với các đối tượng mục tiêu là danh nhân, nhân sự văn phòng, những người ít phải tiếp cận, va chạm mạnh.

2. Đồng hồ cơ – automatic

Đồng hồ automatic thuộc nhóm đồng hồ cơ khí tiếng Anh là mechanical watch.

đồng hồ automatic hay được gọi là đồng hồ tự động lên dây cót, dùng hệ thống cơ khí tự động lên dây cót khi đeo trên tay và hoàn toàn không cần dùng tay vặn dây cót hay phải thay pin cho đồng hồ chạy.

Ta có thể chia đồng hồ automatic thành 2 nhóm chính:

Các dòng đồng hồ automatic nổi tiếng thế giới: Hamilton Khaki King, Frederique Constant ‘Runabout’, Victorinox ‘Alliance’ Swiss, LIV GX Swiss Auto Chronograph, Seiko 5 Black Dial Automatic Watch,

Chiếc đồng hồ cơ có thời gian dùng lâu dài hơn, ít hư hỏng, ít gặp lỗi, năng lực chịu nước cao hơn nên phù hợp với người thường xuyên hoạt động mạnh, chơi thể thao cường độ cao, thợ lặn hay người phải công việc và thực hiện công việc nặng.

3. Hệ thống năng lượng mặt trời – Eco-drive

Một mẫu đồng hồ sở hữu công nghệ dễ dàng sử dụng với môi trường khi sử dụng ánh sáng bất kể từ nguồn điện phát sáng hay mặt trời hình thành dòng điện phân phối năng lượng cho chiếc đồng hồ.

Năng lượng ánh sáng sẽ được hấp thụ qua một tấm pin năng lượng mặt trời đặt ở dưới mặt chiếc đồng hồ rồi chuyển thành điện năng được tích tụ trong một khu dự trữ thường là pin lithium.

Đây cũng là một thành tựu nổi bật của công nghệ chế tác chiếc đồng hồ nhật bản với hai thương hiệu đình đám Citizen với dòng Eco-drive và Seiko với Solar Drive Movement.

cac-loai-dong-ho-deo-tay-3
Đồng hồ Citizen công nghệ Eco- drive

Ưu điểm của chiếc đồng hồ này là cực kỳ dễ dàng sử dụng với môi trường khi không phải thay pin như các loại chiếc đồng hồ đeo tay khác trên thị trường hoặc nếu như có thay thì thời gian lên tới 5 – 8 năm với dòng pin lithium trên thị trường.

Như vậy, dùng dòng chiếc đồng hồ này bạn đã hạn chế một lượng lớn pin thải ra môi trường. Đây thực sự là một nỗi lo cần thiết trong thời buổi bảo vệ môi trường như hiện nay. Thời gian sử dụng chiếc đồng hồ khá lâu.

Nếu như được nạp đầy pin thì chiếc đồng hồ có thể sử dụng khoảng 6 tháng trong điều kiện vẫn chưa có ánh sáng. Ngoài ra, năng lực hấp thụ mọi loại ánh sáng kể cả ánh sáng nhân tạo cũng là một điểm cộng lớn cho chiếc đồng hồ Eco-drive này.

4. Smart Watch

Được gọi một tên khác là dòng smartwatch của tương lai, loại đồng hồ này có khả năng kết nối với những chiếc điện thoại thông minh để tùy chỉnh các thông số. Ngoài ra, loại đồng hồ này còn được tích hợp để đo các chỉ số sức khỏe của người dùng như số bước chân, nhịp tim, huyết áp, chất lượng giấc ngủ,…

Một vài kiểu smartwatch khác còn công việc tương tự một chiếc điện thoại thông minh khi có khả năng thông báo tin nhắn, danh bạ, các cuộc gọi, hỗ trợ cài đặt tiến trình công việc, thiết lập chiến lược luyện tập thể dục thể thao bên cạnh công dụng coi giờ như những chiếc đồng hồ thông thường.

Dòng chiếc đồng hồ này được phát triển bởi những tập đoàn công nghệ hàng đầu toàn cầu như Apple, Xiaomi, Samsung,.. Sự tham gia này hứa hẹn thị trường đồng hồ toàn cầu sẽ ngày càng khốc liệt trong thời gian tới.

Xem thêm: Những bài học đầu tư đắc giá từ 3 tỷ phú huyền thoại của thế giới bạn nên biết


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Donghominhtuong, Dienmayxanh)

Exit mobile version