Những loại đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ và các phân biệt với hàng nhái

Đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ  từ lâu đã có chất lượng và dấu ấn với người dùng trên toàn thế giới. Vậy làm sao để phân biệt đồng hồ Thụy Sỹ thật và nhái? Hãy cùng tìm hiểu về Những loại đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ và các phân biệt với hàng nhái.

Top 10 loại đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ

1. Rolex 

Được thành lập năm 1905 tại London và sau đấy chuyển sang vùng đất La Chaux-de-Fonds (Thụy Sĩ), Rolex là một brand lâu đời và được biết tới rộng rãi trên toàn thế giới.

Nét nổi bật của thương hiệu nằm ở thiết kế: sự sang trọng, lịch lãm và quý tộc – thể hiện rõ nhất ở hình ảnh vương miện, biểu tượng logo của hãng.

Những loại đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ và các phân biệt với hàng nhái

Mỗi ngày có hơn 2000 chiếc Rolex được sản xuất với doanh thu lên tới 3 tỷ USD (năm 2003). Rolex có 23 công ty con và các đại lý bán lẻ trên toàn thế giới tuy nhiên chỉ có 1 của hàng duy nhất mang tên mình tại Geneve, Thụy Sĩ.

Mỗi sản phẩm của Hublot đều là một kiệt tác khiến toàn cầu phải ngả mũ kính phục, không chỉ là chất lượng mà còn nằm ở thiết kế táo bạo và độc đáo, có 1 không 2.

 Richard Mille

đây là thương hiệu trẻ tuổi nhất nhưng lại gây nhiều bất ngờ nhất cho các tiền bối lão luyện trong giới đồng hồ trên thế giới. Hãng sử dụng công nghệ chạm khắc cao cấp là vi cơ học Micromechanics làm cốt lõi để làm ra những chiếc đồng hồ tinh xảo và chất lượng nhất.

 Jaeger LeCoultre

Được thành lập năm 1833 tại Thụy Sĩ, Jaeger LeCoultre tập trung vào các thiết kế tinh tế và thanh lịch cho nam. Người đeo sẽ cảm nhận được sự sang trọng, quý phái mà mỗi một sản phẩm nhãn hiệu này cung cấp.

Xem thêm: Đồng Hồ Dây Da Chính Hãng Dành Cho Nam [2020]

F.P.Journe

mặc dù mới chỉ gia nhập khoảng 30 năm, khá trẻ so sánh với các thương hiệu lão luyện như Rolex, Omega, Longines, Tissot…; tuy nhiên hãng đã có một đội ngũ fan đông đảo và trung thành.

Hãng này dành ra rất nhiều công sức để tìm hiểu về phong thủy và biến mình thành biểu tượng cho rất nhiều các tín đồ am hiểu đồng hồ trên toàn cầu.

hiện nay, hãng chỉ có khoảng 7 shop và nếu mong muốn mua hàng hóa của hãng này, bạn buộc phải đặt Trực tuyến trực tiếp từ shop về. chú ý rằng với thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp này, không có mức giá dưới 50 nghìn USD.

Vacheron Constanin

Đây được xem là hãng đồng hồ cổ nhất toàn cầu. Đồng hồ Tour de I’lle được ra mắt nhân dịp kỉ niệm 250 năm tuổi và cũng được xem là chiếc đồng hồ phức tạp nhất trên thế giới với hơn 834 chi tiết với hơn 16 tính năng khác nhau, mức giá là trên 1 triệu USD.

 Blanpain

Blancpain là hãng đồng hồ xa xỉ, mỗi năm hãng chỉ cho ra đời khoảng 10 ngàn chiếc. Mỗi chiếc đều đại diện cho sự tinh tế, đẳng cấp.

Với số lượng hạn chế, mỗi hàng hóa của Blancpain cung cấp cảm giá duy nhất cho người sở hữu chiếc đồng hồ này.

 PATEK PHILIPPE

 

Patek Philippe & Co. (PP) là nhà cung cấp đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi

cao cấp của Thụy Sĩ, được thành lập năm 1851 có trụ sở tại thung lũng Joux (Vallée de Joux) của dãy núi Jura, Geneva. Patek Philippe là một hãng chuyên thiết kế, sản xuất đồng hồ bao gồm cả hệ thống chuyển động bên trong chúng. trong đókhông thể không kể đến sự góp mặt của những chiếc đồng hồ cơ cực kì phức tạp và tinh xảo. Rất nhiều chuyên gia, người đam mê đồng hồ đánh giá Patek Philippe là nhãn hiệu đồng hồ đeo tay có uy tín nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, di sản của Patek Philippe gồm có rất nhiều mẫu đồng hồ cơ có giá trị lên đến hàng triệu đô la với thuộc tính cực kỳ quý hiếm và rất khó để chạm tay đến.

Cho đến tận thời điểm hiện tại

Patek Phillipe vẫn giữ vững nguyên tắc: mong muốn mua đồng hồ, người mua hàng phải gởi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Hãng sẽ xét bán theo thứ tự ưu tiên: Danh nhân Thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng là người giàu có. Mỗi chiếc đồng hồ được xuất xưởng, chắc chắn sẽ mang sứ mệnh phục vụ cho một bậc danh tài của toàn cầudo đó, Patek Philippe không tạo ra bất cứ một đại lý nào trên toàn toàn cầu mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng. Mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Thế nên mỗi chiếc đồng hồ đều có thân phận riêng biệt. Bộ giấy khai sinh của mỗi chiếc có thể được lưu trữ trong tàng thư của hãng.

Đồng hồ xa xỉ Patek Philippe

Một vài ngôi sao sở hữu đồng hồ Patek Philippe

Nữ hoàng Victoria, chủ xị chương trình ” The Ellen DeGeneres Show” – Ellen DeGeneres, diễn viên người Mỹ Robert Downey Jnr, ca sĩ John Mayer, cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.
Phạm vi giá: từ 15.000 đến hơn 1.000.000 đô la.
Chiếc Patek Philippe đắt nhất được bán: Đồng hồ Supercomplication của Henry Graves Jr. Với giá 24 triệu đô la của năm 2014.

AUDEMARS PIGUET

Audemars Piguet Holding SA là nhà cung cấp đồng hồ và đồng hồ cơ sang trọng của Thụy Sĩ

có trụ sở tại Le Brassus, Thụy Sĩ. doanh nghiệp được thành lập bởi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet tại thung lũng Joux (Vallée de Joux) vào năm 1875. Đến năm 1881, doanh nghiệp có tên chính thức Audemars Piguet & Cie.

Cho đến hiện nay, Audemars Piguet vẫn thuộc quyền sở hữu

do chính gia đình của những người sáng lập từ lúc ban đầu, là một trong những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Luôn theo đuổi sự hoàn hảo, mỗi chiếc đồng hồ Audemars Piguet đều được tạo nên từ những thợ đồng hồ chuyên nghiệp, dùng các chức năng siêu phức tạp, vật liệu công nghệ cao, vật liệu quý hiếm, độ hoàn thành cơ khí ấn tượng. Bộ sưu tập đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak với bộ vỏ hình bát giác hơi tròn chính là biểu tượng đỉnh cao nhất của nhãn hiệu.
Đồng hồ Thụy Sỹ Audemars Piguet nam và nữ

Một số ngôi sao sở hữu đồng hồ Audemars Piguet:

diễn viên người Anh James Corden, diễn viên người Mỹ Tom Cruise, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ Lebron James, nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Usher.
Phạm vi giá: từ 7.000 đô đến hơn 850.000 đô.
Chiếc Audemars Piguet đắt nhất từng được bán: Audemars Piguet Geneve Leap Year Perp với giá 545.000 đô la của năm 2015.

A. LANGE & SÖHNE

 

Lange & Söhne là thương hiệu của Lange Uhren GmbH

nhà cung cấp đồng hồ xa xỉ và uy tín của Đức. công ty ban đầu được thành lập bởi Ferdinand Adolph Lange tại Glashütte, Đức vào năm 1845. A. Lange & Söhne đã từng bị quốc hữu hóa và ngừng tồn tại vào năm 1948, một khi Liên Xô chiếm đóng sau Thế chiến II. thương hiệu A. Lange & Söhne hiện tại đã được đăng ký lại khi Lange Uhren GmbH được thành lập vào năm 1990 bởi Walter Lange – hậu nhân của Ferdinand Adolph Lange. một khi trở lại, A. Lange & Söhne bắt đầu ghi dấu ấn trong ngành chế tạo đồng hồ thế giới với sự góp mặt của những chiếc đồng hồ phi thường phức tạp

thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ A. Lange & Sohne có nguồn gốc từ Đức

Một số người nổi tiếng sở hữu đồng hồ A. Lange & Sohne:

Tổng thống của Nga Vladimir Putin, cầu thủ bóng rổ người Mỹ Carmelo Anthony.
Phạm vi giá: từ 15.000 đô đến hơn 1.000.000 đô la.
Chiếc A. Lange & Söhne đắt nhất từng được bán: đồng hồ Platinum Tourbillon với giá 333.000 USD vào năm 2005.

JAEGER-LECOULTRE

 

Jaeger-LeCoultre SA, hay dễ dàng là Jaeger-LeCoultre là nhà sản xuất đồng hồ và đồng hồ đeo tay xa xỉ của Thụy Sĩ do Antoine LeCoultre sáng lập năm 1833 và có trụ sở tại Le Sentier, Thụy Sĩ. Từ năm 2000, công ty đã biến mình thành công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn Thụy Sĩ Richemont.

Jaeger-LeCoultre được coi là một trong những thương hiệu Richemont hàng đầu.

nhà cung cấp đã có hàng trăm phát minh, bằng sáng chế và hơn một nghìn bộ máy chuyển động cho thương hiệu của mình. Trong những thành tựu nổi bật của Jaeger-LeCoultre, bắt buộc kể đến hệ thống nhỏ nhất thế giới, một trong những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất toàn cầu (Grande Complication) và đồng hồ của chuyển động hầu như vĩnh viễn (đồng hồ Atmos).

Dòng đồng hồ Reverso biểu tượng của Jaeger-LeCoultre
Xem thêm: Phân biệt đồng hồ Daniel Wellington chính hãng và Fake chuẩn xác

Phân biệt đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng

Như thế nào mới là đồng hồ Thụy Sĩ đích thực?

Đối với đồng hồ để được gọi là Swiss Made (hay Swiss Watch) theo luật mới phải:

  • Có nhà máy được sản xuất ở Thụy Sỹ
  • Đồng hồ được lắp ráp ở Thụy Sỹ
  • nhà cung cấp mang hàng hóa đến kiểm tra
  • Đối với một chiếc đồng hồ hoặc máy của nó được gắn mác Swiss Movement (máy Thụy Sỹ) chứ không phải “Swiss Made” trên vỏ phải sở hữu những điều kiện sau:
  • Đồng hồ phải được lắp ráp ở Thụy Sĩ
  • Được giám định bởi nhà cung cấp ở Thụy Sỹ
  • Các bộ phận được sản xuất ở Thụy Sỹ phải chiếm ít đặc biệt là 50% tổng thành quả mà không tính giá thành lắp ráp.
  • vì thế sẽ có một vài nhãn hiệu đồng hồ cho dù không sản xuất ở Thụy Sỹ tuy nhiên trên sản phẩm của họ vẫn được sở hữu dòng chữ danh giá này.

Làm thế nào để phân biệt đồng hồ Thuỵ Sĩ thật giả?

Phân biệt đồng hồ Thuỵ Sỹ qua giá:

Hẳn nhiên 1 chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng có giá bán cao hơn nhiều so sánh với những hàng hóa kém chất lượng. Giá bán của đồng hồ Thụy Sỹ hàng hiệu được áp dụng chung cho tất cả các đại lý chính thức giống nhau tại Việt Nam tuy có thể chênh lệch một số % giữa các đại nguyên nhân cách quy đổi giữa tỷ giá USD và VNĐ nhưng con số này hoàn toàn không đáng kể.

Dây đeo:

Có thể bạn không để ý tuy nhiên kiểm duyệt dây đeo của đồng hồ cũng có thể phân biệt đó có phải là đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng hay không.

Đối với đồng hồ Thuỵ Sĩ chính hãng có dây đeo kim loại:

Hầu hết các loại đồng hồ Thuỵ Sĩ đều đc chế tạo từ thép không gỉ 316L có màu trắng mờ, sắc cạnh, bề mặt trơn mịn. Để kiểm tra kĩ độ chắc chắn của 1 chiếc đồng hồ hãy kiểm tra dây đeo của nó. Dây đeo phải vừa kít với vỏ đồng hồ và không bị lung lay khỏi vỏ. Bạn nên kiểm duyệt đeo thử chiếc đồng hồ trên tay, nếu như cảm nhận thấy có chút lỏng lẻo, rất có thể đấy không phải là lựa chọn tối ưu cho bạn

Đối với đồng hồ Thuỵ Sĩ hàng hiệu sử dụng dây da:

Hãy để ý kĩ đường chỉ may trên dây da, bạn có thể nhận ngay ra lợi thế cạnh tranh đấy. Các nhãn hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ hàng hiệu không cho phép bất cứ sai phạm nào trên cỗ máy thời gian của mình. Dây đeo da hàng hiệu bền, đẹp với đường may thẳng, đều, ban đầu thường cảm nhận thấy dày, tương đối cứng. tuy nhiên, càng đeo thì chất da càng đằm, mềm mại. Một chiếc đồng hồ với dây da quá mềm, mỏng, đường may xô lệch năng lực rất cao đó chỉ là 1 đồng hồ không đạt chuẩn

Mặt kính đồng hồ:

góp phần tạo nên vẻ bề ngoài hoàn hảo cho 1 chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ phải kể đến sự xuất hiện của mặt kính Sapphire.

Mặt kính Sapphire là loại kính có độ chống xước chống xước cao nhất trong các kiểu mặt kính và trong thang đo độ cứng, Sapphire có độ cứng chỉ sau kim cương. Các hàng hóa rẻ tiền thường sử dụng mặt kính cứng hay Mica nên vẫn chưa có sự bóng đẹp hay chống xước hoàn hảo như kính Sapphire.

Cạnh mặt kính của đồng hồ Thuỵ Sỹ chính hãng phải được mài dũa cẩn thận, mịn màng, khi sờ vào không có cảm xúc gợn tay. Độ men tráng mặt phải đồng đều, có độ dày giống nhau phẳng không gợn, lắp gọn và khít với vỏ của đồng hồ, sản phẩm đạo nhái chắc chắn sẽ không đạt đến độ hoàn hảo như vậy

Mặt số:

Một nét đặc trưng lúc sắp đặt mặt số, đồng hồ Thụy Sỹ thường để cụm chữ “SWISS MADE” danh giá nằm ngay ngắn ở vị trí dưới số “6”.

Những chữ số và vạch trên mặt đồng hồ được sắp đặt đều nhau, các chi tiết được dập khắc bài bản, ko nhòe hay bị móp méo.

nếu như là mặt số được trang trí bằng những phụ kiện đắt tiền như đá quý hay kim cương thì phải toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp, trông không có cảm giác thô kệch, phô phang như hàng fake.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: galle.vn, xwatch.vn)

Exit mobile version