Siêu Phẩm Đồng Hồ Được Bán Với Giá 31 Triệu USD [2020]

Với giá 31 triệu USD, một “cỗ máy thời gian” của Patek Philippe đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất mọi thời đại được bán trao tay trên sàn đấu giá do nhà Christie’s tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ).

Trong một phiên đấu giá xảy ra vào cuối tuần trước tại Thuỵ Sỹ, chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A đã được bán với giá 31,1 triệu USD, biến mình thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Theo Business Insider, kỷ lục trước đây thuộc về đồng hồ Henry Graves Supercomplication, cũng của hãng chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ Patek Philippe, được bán với giá 24 triệu USD vào năm 2014 và chiếc Rolex Paul Newman Daytona của Rolex với giá 17 triệu USD năm 2017.

Phiên đấu giá đi vào lịch sử

Lợi thế cạnh tranh của mẫu Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 là nó được thông minh sau mẫu Ref. 5175 Hai năm – vào năm 2016 và là một phiên bản có vỏ làm từ thép. Chất liệu kim loại này vốn rất hiếm gặp trong các bộ sưu tập của nhà cung cấp đồng hồ có trụ sở tại Genève, đáng chú ý đối với một chiếc đồng hồ siêu khó hiểu, và trào lưu sử dụng – sưu tập đồng hồ thép ở thời điểm hiện tại càng khiến chiếc đồng hồ được yêu thích và thèm khát gấp bội.

Ngoài vỏ thép, chiếc Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 còn nổi bật với hai mặt số màu golden opaline và ebony-black cùng với dòng chữ “The Only One” trên mặt số phụ của công dụng báo thức ở vị trí 12 giờ, một dấu ấn nhấn mạnh thêm tính độc đáo của đồng hồ quý hiếm này.

Tính độc bản chính là nguyên nhân khiến chiếc Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 thậm chí còn có giá trị lớn hơn các mẫu Ref. 5175. Chiếc Ref. 5175 (Với số lượng chỉ 7 chiếc, trong đó một chiếc được bày ở bảo tàng của Patek Philippe tại Genève) có giá chào bán tương đương 55 tỷ đồng thì chiếc Grandmaster Chime Ref. 6300A-010 một khi đấu giá đã lên tới mốc 720 tỷ đồng.

Cận cảnh siêu phẩm Ref. 6300A-010

Công năng đi kèm với thẩm mỹ là điều mà Patek Philippe luôn chú trọng trong các tạo tác của mình, và ở mẫu Ref. 6300A-010, mọi chuẩn mực của ngành Haute Horlogerie đều được nhân lên gấp bội. Linh hồn của mẫu chiếc đồng hồ này là bộ máy Caliber 300 GS AL 36-750 QIS FUS IRM lên cót tay với bộ chuyển động cơ khí nhằm cung cấp tới các chức năng đáng chú ý phức tạptrong số đó có lịch vạn niên và cơ chế cách ly bộ điểm chuông.

Trên mặt số đồng hồ sẽ có các múi giờ phụ hiển thị ngày và đêm; Lịch thứ, lịch ngày (trên cả hai mặt số), lịch tháng, năm lặp chỉ thị bằng kim; Số năm có thể được hiển thị bằng 4 chữ số trên cửa trập. Chiếc đồng hồ dĩ nhiên cũng cung cấp chức năng coi giờ ở mặt số phụ 24 giờ và phút.

Kiểu như mẫu Ref. 5175, Ref. 6300A-010 cũng có thiết kế hai mặt làm từ vàng trắng trang trí bằng họa tiết hobnail guilloche khắc tay. Chất liệu thép thời thượng này cũng giúp bảo vệ chiếc đồng hồ khỏi độ ẩm và bụi bám, thế nhưng với cơ chế điểm chuông đặc biệt khó hiểuchiếc đồng hồ này cũng đều được khuyến cáo là không chống nước.

Mặt hiển thị giờ của mẫu Ref. 6300A-010 được làm bằng vàng hồng với mốc chỉ giờ dạng Breguet làm từ vàng; trong khi đó mặt hiển thị lịch làm từ gỗ mun trang nhã. Đồng hồ được hoàn thiện với dây đeo làm từ da cá sấu đánh bóng với các mốc chỉnh dạng hình vuông chống để lại vết nhăn và được khâu cẩn thận, tỉ mẩn bằng tay.

Với đường kính vỏ lên tới 47,7mm và độ dày 16,07mm, đây không hẳn là chiếc đồng hồ dành cho cổ tay mỗi cá nhân – thay vì vậy, nó sẽ biến mình thành một chén thánh duy nhất vô nhị, thứ trân phẩm mà người chủ giấu tên sẽ tự hào gìn giữ trong phòng sưu tập để rồi gởi gắm lại cho thế hệ mai sau.

Xem thêm: Top 8 Món Quà Tặng Sinh Nhật Bạn Trai Cực Ý Nghĩa [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Vneconomy, Tamsonvn, Thanhnien)

Exit mobile version