TẠI SAO nên sử dụng đồng hồ dây cá sấu thay vì những dây khác

Hiện nay có nhiều khách hàng trước khi đưa ra quyết định mua đồng hồ nào đó họ không chỉ quan tâm về xu hướng, kiểu dáng hay tính năng mà họ còn quan tâm đến những chi tiết kèm theo như dây đồng hồ. Và dây đồng hồ da cá sấu là một trong những phụ kiện được ưa chuộng nhờ có độ bền cao cũng như có tính thẩm mỹ, phù hợp với mọi bộ đồ và độ tuổi khác nhau.

Hãy cùng Phan Gia Luxury tìm hiểu lý do tại sao dây đồng hồ da cá sấu lại được ưa chuộng hơn so với các loại dây khác trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao dây đồng hồ da cá sấu được ưa chuộng đến vậy?

1.1. Dễ dàng điều chỉnh

Lý do để dây đồng hồ da cá sấu ưa chuộng đến vậy bởi vì nó dễ dàng điều chỉnh dù cho cổ tay người sở hữu nó có to hay nhỏ đi chăng nữa. Chính vì vậy loại dây da này rất phù hợp với nhiều phong cách khác nhau và độ tuổi khác nhau.

Với những người kinh doanh làm ăn và dân công sở đều yêu thích sản phẩm này vì sự tinh tế cũng như đem lại cảm giác thanh lịch thu hút được sự chú ý của mọi người. Dây đồng hồ da cá sấu thông thường được làm từ da bụng hoặc da lưng của con cá sấu.

Dây da bụng thì mềm mại và tinh tế còn dây da lưng lại mang một nét hầm hố và cá tính. Vì vậy giá thành của hai vị trí da này cũng sẽ khác nhau. Hiện nay có rất nhiều người đam mê sưu tầm muốn sở hữu những chiếc đồng hồ có dây da cá sấu mà trả giá rất cao.

1.2. Độ thoáng khí cao 

Ưu điểm tiếp theo của da cá sấu này chính là có độ thoáng khí cao, không gây tĩnh điện và cách nhiệt tốt. Đồng thời những sản phẩm từ chất liệu da cá sấu sở hữu độ bền lâu dài, chống xước, khó có thể thay đổi vẻ ngoài của chúng dù đã sử dụng qua nhiều năm.

Với chất liệu từ da thật chất lượng nên khi chúng ta càng sử dụng thì sản phẩm sẽ ngày càng sáng bóng theo thời gian. Chất liệu này an toàn cho da, nó không gây nóng bức hay khó chịu trong những ngày có thời tiết nắng nóng.

1.3. Tính độc đáo và sự tỉ mỉ

Chính bởi những hoa văn trên da cá sấu đã tạo nên tính độc đáo của sản phẩm. Để có thể tạo ra một sản phẩm hoàn hảo thì cần thực hiện một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Đầu tiên những người thợ sẽ phải lựa chọn kỹ lưỡng phần da, kiểu mẫu sao cho phù hợp.

Những kỹ thuật bao gồm cắt, dán keo chắc chắn, đục lỗ, sơn cạnh tất cả đều phải đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm lâu năm của những người thợ chuyên nghiệp.

>>> [MÁCH BẠN] FULL mẫu đồng hồ từ da cá sấu tại phangialuxury

2. 3 mẫu đồng hồ dây da cá sấu hot nhất tại Phangialuxury

2.1. Hublot Classic Fusion 1:1 Titanium Size 38mm Pave Moissanite

2.2. Hublot 1:1 Siêu Cấp Độ Viền Kim Cương Moissanite

2.3. Đồng Hồ Patek Philippe Rep 1:1 5712R – NAUTILUS

Ngoài các mẫu làm bằng dây da cá sấu thì bạn có thể lựa chọn những mẫu đồng hồ đem lại chút lịch lãm pha chút phá cách thì có thể tham khảo dòng đồng hồ Patek Philippe cũng đang được rất nhiều người ưa chuộng.

3. Một số cách nhận biết da cá sấu thật

3.1. Đường vân và độ bóng

Bạn chỉ cần quan sát kỹ một chút là bạn có thể dễ dàng nhận biết đâu là dây da đồng hồ cá sấu thật, đặc biệt dây đồng hồ da cá sấu nhập khẩu sẽ có các đường vân nổi mềm mại, không đều, không trùng lặp nhau và có lỗ chân lông nhỏ, thô.

Da cá sấu thật có độ bóng tự nhiên khi tiếp xúc với ánh sáng, khác với độ bóng bẩy, trơn tru do đã qua xử lý của lớp da giả được phủ sơn.

3.2. Độ đàn hồi 

Kiểm tra độ đàn hồi của dây da đồng hồ cá sấu cũng là một cách để nhận biết. Việc kiểm tra khá đơn giản bạn chỉ cần ấn mạnh tay vào bề mặt dây da và quan sát. Nếu nó là da thật thì sau khi ấn trên bề mặt sẽ xuất hiện vết lõm tại chỗ bị ấn nhưng chúng sẽ nhanh chóng biến mất hoàn toàn vì da cá sấu có độ đàn hồi tốt.Còn nếu là da giả, vết lõm sẽ khó biết mất mà phải đợi 1 lúc lâu.

3.3. Màu sắc

Màu sắc phổ thông của những sản phẩm làm từ da cá sấu là màu nâu cánh gián, nâu đất, nâu đỏ, xám xanh và đen. Những sản phẩm này tuy có màu sắc rõ ràng nhưng có đặc điểm là không đều màu, đây là đặc trưng của da cá sấu tự nhiên. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này trên các phụ kiện có kích thước lớn như thắt lưng hay túi xách, ví…

3.4. Thử nhiệt

Thử nhiệt cũng là một trong những cách khá là phổ biến, được mọi người áp dụng để nhận biết da thật. Khi mua hàng, mọi người có thể yêu cầu nhân viên cho kiểm tra độ thật của dây da đồng hồ bằng cách bật lửa hơ nóng lên bề mặt da của sản phẩm. Nếu chiếc dây nhanh chóng bị đen và xuất hiện mùi cháy khét thì đó chính là hàng giả. Và ngược lại, nếu sản phẩm chịu nhiệt tốt thì đó là dây đồng hồ da cá sấu thật.

3.5. Làm ướt bề mặt 

Mọi người cũng có thể nhỏ vài giọt nước lên trên bề mặt dây đồng hồ da cá sấu và quan sát. Nếu là da thật, vệt nước sẽ lan rộng ra rồi thấm vào da ngay lập tức, bởi da cá sấu có khả năng thấm hút tốt. Ngược lại nếu là da giả, những giọt nước này sẽ lăn ngay khỏi bề mặt da.

Trên đây là những lý do tại sao nên sử dụng đồng hồ dây cá sấu và một số cách phân biệt da cá sấu thật. Hy vọng những thông tin do Phan Gia Luxury cung cấp ở trên có thể làm hài lòng bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh!

Exit mobile version