Đồng hồ cơ là gì? Có nên mua đồng hồ cơ 2 triệu không

Đồng hồ cơ là đồng hồ hiện được rất nhiều đàn ông lựa chọn. Đồng hồ cơ có mức giá tương đối cao. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về Đồng hồ cơ là gì? Có nên mua đồng hồ cơ 2 triệu không.

Đồng hồ máy cơ là gì?

Đồng hồ cơ nam là đồng hồ được lắp ráp từ các chi tiết thuần cơ khí, năng lượng công việc hoàn toàn tồn tại dưới dạng cơ năng. Đồng hồ vẫn chưa có pin hay bất cứ thiết bị điện tử nào cả. Đồng hồ cơ có 5 bộ phận: Bộ tạo năng lượng, bánh răng, bộ thoát, bộ điều khiển và bộ hiển thị thời gian.

hệ thống cơ khí đồng hồ cơ

Cấu tạo đồng hồ cơ rất khó hiểu, có ít nhất cả trăm chi tiết riêng lẻ được ráp nối trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua những phòng ban khác), tạo thành một khối thống nhất, truyền động năng cho nhau. mục đích cuối cùng là để tạo nên sự chuyển động của các kim trên mặt số.

Chia loại đồng hồ cơ

phụ thuộc vào cách lên dây cót cho đồng hồ mà người ta phân chúng thành 3 loại: Đồng hồ cơ lên cót tay (Handwinding), đồng hồ cơ lên cót tự động (đồng hồ Automatic) và kết hợp cả hai (vừa lên cót tay, vừa lên cót tự động).

Đồng hồ lên cót tay: Người dùng phải sử dụng tay vặn núm đồng hồ để căng dây cót. Mỗi lần dây cót căng, bình thường đồng hồ Thụy Sĩ chạy được khoảng 38 tiếng, đồng hồ Nhật chạy được khoảng 40 tiếng.

Đồng hồ cơ Automatic là gì: Là đồng hồ cơ tự động công việc dựa vào động năng do tay người đeo tác động vào bộ máy. Để đủ năng lượng cho hệ thống hoạt động ổn định, người ta phải đeo đồng hồ khoảng 8 tiếng/ngày.

Đồng hồ vừa lên cót tay, vừa lên cót tự động: người dùng có thể chọn một trong hai cách trên để trữ cót cho máy đồng hồ.

Đồng hồ cơ Ogival Cá Nhảy với mặt số dạng khung xương, phô diễn chuyển động cơ khí bên trong

Đồng hồ cơ Orient Golden Eye sở hữu trái tim lộ cơ sexy ở góc 9 giờ

Cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ?

Đồng hồ cơ chạy bằng dây cót, hay chuẩn xác hơn, đồng hồ chạy bằng năng lượng sinh ra từ dây cót.

Đồng hồ Orient SAB05007D8 ba sao giá dưới 2 triệu

Mức giá nhất định của mẫu đồng hồ này là 1 triệu 7 trăm nghìn đồng, giảm tới 43%.Mẫu này chỉ về 2 chiếc nên nếu bạn yêu mến hàng hóa này thì liên lạc ngay cho cửa hàng nhé. con người sẽ điểm qua những gì mà anh em đạt được từ một mẫu Orient có tầm giá khá mềm này nhé.

trước tiên là về thiết kế, có thể nói đây một thiết kế mang hương vị cổ điển của dòng 3 sao huyền thoại. Mặt tròn xanh dương tu hút cùng bộ cọc và kim chỉ giờ ánh đồng thời thượng. dưới đây mỗi cọc giờ nhà thiết kế đã tạo nên những chấm tròn dạ quang giúp người đeo dễ dàng quan sát giờ trong điều kiện thiếu ánh sáng. Biểu tượng 2 chú hổ cùng 3 ngôi sao thân thuộc của dòng 3 sao được thiết kế đầy tinh xảo, phân chia bố cục bài bản. Dòng chữ Orient cũng được khắc dập nổi to, rõ nét vô cùng tinh tế. thêm vào đấy chính là lịch ngày và thứ được đặt ở vị trí 3h hiện hữu trên cổ tay của bạn một cách tiện dụng.

Có nên mua đồng hồ cơ giá dưới 2 triệu?

Trên thị trường hiện naykhông những là đồng hồ cơ dưới 2 triệu

mà ngay cả đồng hồ cơ giá 1 triệu cũng có thể mua được. tuy nhiên đương nhiên, đấy đều là hàng giả. Sẽ chẳng có một mẫu đồng hồ quartz – chạy bằng pin thạch anh nào có thể sử dụng tốt và bền dưới giá 1 triệu, huống hồ là đồng hồ cơ. Đừng ham rẻ mà tìm mua những mẫu đồng hồ cơ dưới 2 triệu, trừ khi mà bạn chỉ muốn một phụ kiện thời trang, đẹp đẽ trên tay để hợp với thời trang.

Xem thêm: Mua Đồng Hồ Nam Chính Hãng Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng? [2020]

Đồng hồ quartz hàng hiệu của Thụy Sĩ có thể có mức giá hơn 2 triệu đồng.

vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã tìm tòi, nghiên cứu và tạo ra những hệ thống đồng hồ tốt nhất, bền nhất và có giá thành phù hợp nhất với đại đa phần người dùng và yêu thích đồng hồ. tuy nhiên sẽ không bao giờ hiện hữu một mẫu đồng hồ cơ giá 2 triệu được.

Hãy nghĩ thử xem

chỉ riêng bộ máy đồng hồ cơ được thiết kế và nghiên cứu để có thể vận hành một cách trơn chu mà không dùng đến pin sẽ phải tốn biết bao thời gian và công sức của các nhà sáng chế. Chưa kể, các mẫu đồng hồ cơ đều được sản xuất và lắp ghép hoàn toàn bằng tay. Mỗi một thương hiệu đồng hồ cơ nổi tiếng của Thụy Sỹ đều có nhà xưởng riêng để chế tác từng bộ phận nhỏ nhất của đồng hồ: như Rolex, Omega hay Patek Philippe.

Bên cạnh đấy, có khá nhiều thương hiệu đồng hồ không trực tiếp nghiên cứu và chế tạo đồng hồ của mình, mà mua hệ thống đồng hồ ETA – nhà sản xuất bộ máy đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ hiện nayViệc này phần nào sẽ làm giảm giá thành của đồng hồ, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ có mẫu đồng hồ cơ giá dưới 2 triệu. Mỗi một mẫu đồng hồ cơ giá cũng phải từ 20 triệu trở lên, vậy nên dù bạn có tìm đồng hồ cơ dưới 2 triệu hay đồng hồ cơ dưới 5 triệu, chắc chắn đây là đồ giả.

Mẫu đồng hồ cơ chất lượng

Orient Automatic FER2700AW0 và FER27009B0

Ở tầm giá khoảng 3,5 triệu, khá khó để tìm được máy cơ tuy nhiên Orient lại đáp ứng được điều đấynếu như các hãng đồng hồ Nhật khác trọng tâm phát huy thế mạnh máy Quartz vốn có của đồng hồ xứ anh đào thì Orient lại nghiên cứu phát triển máy cơ ở mọi tầm giá. Chính lẽ đấy mà có sự có mặt của FER2700AW0 và FER27009B0.

FER2700AW0 và FER27009B0 dùng chung máy In-house của Orient với tần số dao động 21.600 VPH, ráp 21 chân kính, sai số từ +-5 đến +-25 giây/ngày theo nhà cung cấp đưa ra.

FER2700AW0 trắng thanh lịch giá 3.450.000 đồng

FER27009B0 3 kim – 1 lịch căn bản, tối giản và nam tính giá 3.450.000 đồng

Xem thêm: Tổng hợp các thương hiệu đồng hồ giá rẻ bình dân cho nam giới

Orient Automatic FER27004W0 giá 3.550.000 đồng và FER2700CW0 giá 3.450.000 đồng

Không khác hai phiên bản trên về giá, chỉ số và chất lượng máy không đổi, tuy nhiên FER27004W0 và FER2700CW0 mang đến cho bạn một sự “đổi gió” nhẹ và mặt thiết kế.

FER2700CW0 có diện mạo trắng hầu như tuyệt đối. nhưng những chữ số Arap ở bốn vị trí 3, 6, 9, 12 giờ cùng các vạch chia phút nhỏ làm cho thiết kế mặt số trẻ trung, mới lạ hơn.

FER27004W0 khá Đặc biệt bởi sự xảy ra từ màu mạ vàng ở vòng bezel và các chữ số, kèm với dây da nâu sậm. Chúng gợi lên một thiên hướng có phần cổ điển truyền thống.

 

FER2700CW0 có diện mạo trắng gần như tuyệt đối, giá 3.450.000 đồng.

FER27004W0 gợi lên một thiên hướng có phần cổ điển, giá 3.550.000 đồng.

Size mặt của hai chiếc đồng hồ là 41mm, thích hợp với các đấng mày râu có size tay từ 16cm trở lên.

 

Olym Pianus OP8973AMSK-T

Olym Pianus OP8973AMSK-T được cho là một cỗ máy cơ “ngon – bổ – rẻ”. sản phẩm có mức giá rất hấp dẫn: 4.150.000 đồng.

Đổi lại, bạn sẽ có những gì?

Thiết kế mạ vàng demi sang trọng, lịch lãm ở các cọc số La Mã, vòng bezel và hai dải chạy dọc dây đeo. Thật tuyệt khi phối hợp anh bạn này với áo sơ mi phẳng phiu, quần tây. thỉnh thoảng, chiếc đồng hồ lại lộ từ tay áo vest qua từng chuyển động của cánh tay một cách tự nhiên tuy nhiên cũng rất tu hút.

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: donghokim.vn, xwatch.vn)

Exit mobile version