Đồng hồ Citizen là gì? Tất tần tật kiến thức về thương hiệu đồng hồ Citizen từ A-Z

Là thương hiệu nổi tiếng nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều khách hàng không biết đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất, có tốt không, giá bao nhiêu và sử dụng máy gì. Để chắc chắn hơn, Đồng Hồ Việt sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin này một cách chính xác để bạn dễ dàng lựa chọn.

Citizen là cái tên nổi tiếng trong làng đồng hồ đeo tay thế giới ở phân khúc tầm trung. Với người Nhật, Citizen không đơn thuần chỉ là một đế chế đồng hồ mạnh mẽ mà lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen còn ẩn chứa niềm tự hào của người Nhật Bản.

Đồng hồ Citizen là gì?

Citizen là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và là 1 trong 2 nhà sản xuất đồng hồ đứng đầu ở “đất nước mặt trời mọc” về chất lượng và các công nghệ do chính họ phát minh.

Dấu mốc đầu tiên trong chặng đường phát triển của Citizen là năm 1918 với sự ra đời của Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha. Các mẫu sản phẩm đầu tiên đã được bán vào năm 1924 dưới cái tên Citizen.

Ý nghĩa của từ Citizen trong tiếng anh là người dân. Điều này cho thấy mong muốn của Citizen là bình dân hóa mặt hàng đồng hồ vốn xa xỉ trở nên gần gũi và phổ biến cho mọi người trên khắp thế giới.

Không chỉ sản xuất các sản phẩm về đồng hồ, Citizen còn sản xuất rất nhiều các mặt hàng khác như đồ trang sức, gọng kính mắt và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.

Tất tần tật kiến thức về thương hiệu đồng hồ Citizen từ A-Z

Ít ai biết rằng, viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha ra đời tháng 3 năm 1918 là tiền thân đầu tiên của thương hiệu Citizen thuộc đất nước Nhật Bản.

Sau đó Thị trưởng Tokyo, ông Shinpei Goto đã đổi tên thành “CITIZEN” với hy vọng đồng hồ không còn là món đồ xa xỉ nữa mà trở nên phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người trên khắp thế giới, ai cũng có thể mua và sử dụng được.

Vào cuối năm 1924, Citizen bắt đầu thương mại sản phẩm đầu tiên của mình, đó là chiếc đồng hồ bỏ túi sử dụng máy Caliber 16. Và kể từ đó, thương hiệu Citizen vươn lên mạnh mẽ cho đến khi nổ ra Chiến tranh thế giới thứ 2.

Cuộc chiến này đã tàn phá nặng nề nền công nghiệp sản xuất đồng hồ của Nhật Bản. Trong thời gian này, thương hiệu Citizen đã bước sang một kỷ nguyên mới với sự xuất hiện của chủ tịch Eiichi Yamada.

Đó là cột mốc quan trọng của lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen. Ông hiểu rằng tương lai của Citizen nằm trong việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, xây dựng nhiều đại lý phân phối trên thế giới.

Năm 1936, Citizen đã mở rộng thị trường vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản bằng việc xuất khẩu đồng hồ đến nhiều nước tại khu vực Đông Nam Á.

Năm 1940, Citizen đã chuyển nhà máy sản xuất đến thị trấn nhỏ cách vị trí cũ khoảng 200km. Công ty sản xuất rất nhiều sản phẩm chứ không riêng mảng đồng hồ trong đó đáng chú ý nhất là máy đo thời gian và bật lửa phục vụ mục đích quân sự.

Năm 1949, thành lập Citizen Trading Company. Tổ chức này kiểm soát việc phân phối và tiếp thị của hãng trên toàn thế giới.

Năm 1953, Citizen cho ra đời thêm một nhà máy sản xuất đồng hồ là The Rhythm Clock Co.

Năm 1956 là cột mốc vô cùng quan trọng đối với thương hiệu Citizen khi họ là công ty đồng hồ Nhật Bản đầu tiên cho ra đời dòng đồng hồ chống sốc với tên gọi là Parashock.

Năm 1958, Citizen trình làng chiếc đồng hồ tự động với bộ máy Cal.3KA, đây được coi là chiếc đồng hồ đắt nhất Nhật Bản lúc bấy giờ khi được đính kèm 19 viên đá quý.

Cũng trong thời gian này, Citizen cho ra đời dòng đồng hồ Citizen Deluxe được trang bị bộ máy Cal.920, dòng đồng hồ này được khách hàng vô cùng ưa chuộng và đã đạt doanh số hơn 100 triệu chiếc.

Đến năm 1959, Citizen trở thành nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên của Nhật Bản cho ra đời chiếc đồng hồ chịu nước với tên gọi Citizen Parawater sử dụng bộ máy Cal.920(2B).

Bắt đầu từ năm 1970, Citizen bắt đầu vươn lên mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đồng Nhật Bản và Thụy Sĩ lúc bấy giờ. Đây cũng là năm chiếc đồng hồ Titanium đầu tiên trên thế giới ra đời – X8 Chronometer.

Năm 1972, Citizen phát triển dòng đồng hồ Sports Master, với tính năng Chronograph tự động, được đặt tên là Easter Rabbit. Dòng đồng hồ này sử dụng bộ máy Cal.8110, trong đó bao gồm một cơ chế thiết lập lại zero.

Năm 1973, Citizen cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên của mình, sử dụng bộ máy CAL.8810.

Năm 1975, Citizen mở rộng thị trường sang Mỹ và thành lập công ty Citizen Watch Co.of America

Đến năm 1980, Nhật Bản trở thành nhà sản xuất đồng hồ và bộ máy đồng hồ lớn nhất thế giới. Cũng trong năm này, Citizen cho ra đời chiếc đồng hồ nữ có trọng lượng nhẹ nhất thế giới.

Đến cuối năm 1981, Citizen phát hành chiếc đồng hồ Citizen Professional Diver 1300m, vào thời điểm đó đây là chiếc đồng hồ chống nước tốt nhất thế giới.

Năm 1985, chiếc đồng hồ được trang bị một bộ máy đo độ sâu đầu tiên trên thế giới ra đời có tên Depth Sport Meter.

Năm 1997, Citizen ra mắt dòng đồng hồ Exceed Eco-Drive cho thị trường Nhật Bản, với độ chính xác +/- 10 giây mỗi năm.

Năm 1998, phiên bản đồng hồ Promaster Eco-Drive Aqualand ra đời, đây là chiếc đồng hồ hoạt động bằng năng lượng mặt trời có thể lặn sâu dưới biển đầu tiên trên thế giới. Cùng năm này, Citizen công bố bộ máy thạch anh nhỏ nhất thế giới được trang bị cho chiếc đồng hồ Exceed Lady’s Eco-Drive.

Năm 2003, Citizen tiếp tục phát triển dòng sản phẩm mới đi trước thời đại mang tên Stiletto. Đây là dòng đồng hồ mỏng nhất thế giới dùng năng lượng của ánh sáng.

Với nhiều kiểu dáng đẹp, tinh tế và sang trọng, độ dày chỉ 4,4mm. Đối với Citizen, ngoài sản xuất các sản phẩm về đồng hồ, công ty còn sản xuất rất nhiều mặt hàng khác như đồ trang sức, gọng kính mắt, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Ngày 10/1/2018, Citizen mua lại công ty đồng hồ Bulova của Mỹ, bao gồm tất cả các thương hiệu trực thuộc như Bulova, Caravelle, Wittnauer và Accutron trị giá 247 triệu đô.

Ngày nay, Citizen là một trong những nhóm công ty công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, với 80 công ty con trải khắp 5 châu lục. Doanh thu hằng năm đạt khoảng 3,27 tỷ USD.

Những đột phá trong chế tác kỹ thuật đã biến Citizen trở thành hãng công nghệ đứng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ.

Các dòng sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Citizen

Citizen thường sử dụng thép không gỉ, vàng, titanium, kính Sapphire hay pha lê để chế tác vỏ đồng hồ, mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng làm nổi bật lên vẻ đẹp thẩm mỹ và tăng giá trị của từng mẫu đồng hồ.

Ngoài ra hãng còn tận dụng các chất liệu khác như cao su, silicone, nhựa, gốm, đá quý, kim cương nhân tạo,… để tạo nên một sản phẩm kết cấu hoàn chỉnh và chất lượng tốt nhất.

Trong khi đó, bộ máy của đồng hồ Citizen được thiết kế và sản xuất tại Nhật Bản với các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe. Chính vì vậy, đồng hồ Citizen luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lẫn độ bền phần cứng.

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu đồng hồ Citizen

Citizen Eco-Drive

Một trong những cột mốc lớn nhất của hãng Citizen đó là cho ra đời dòng đồng hồ Citizen Eco-Drive. Chúng hoạt động bằng cách khai thác sức mạnh của ánh sáng, chuyển hóa chúng thành năng lượng từ bất kì nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo nào.

So với đồng hồ cơ thì máy Eco-Drive có phần mỏng hơn. Đó chính là cơ sở để tạo nên những anh bạn thời gian mang đậm phong cách lịch lãm và sang trọng.

Citizen Automatic

Dòng sản phẩm mang lại vẻ đẹp từ sự đơn giản nhưng không đơn điệu cùng sự tỉ mỉ trong cách trau chuốt từng bộ phận, góc cạnh đã thu hút những người mê cái đẹp. Bộ máy của dòng này hoạt động khỏe và bền nên rất được lòng người sử dụng.

Các đồng hồ Citizen Automatic dễ dàng kết hợp được nhiều loại trang phục và có mức giá khá bình dân.

Citizen Quartz

Nếu như bạn không phải là fan trung thành của đồng hồ Citizen Automatic thì tại sao bạn chọn cho mình một chiếc đồng hồ Citizen máy Quartz.

Đây là một dòng sản phẩm khá sang trọng và lịch thiệp, hầu hết các mẫu đồng hồ máy Quartz đều có vẻ ngoài mảnh mai, tinh tế. Vì thế, Citizen Quartz rất thích hợp cho dân văn phòng hoặc những người hướng tới phong cách lịch lãm, thích sự điềm đạm và yêu tự do.

Chính sách bảo hành đồng hồ Casio tại DONGHOVIET.VN

 

Exit mobile version