Đồng Hồ Bấm Giờ Và Những Chức Năng Chính Của Nó

Đồng hồ bấm giờ là vật bất ly thân của phần lớn người khi rèn luyện thể thao. Với nhu cầu cao nên thị trường đồng hồ bấm giờ ngày càng phát triển. Mẫu mã đồng hồ ngày càng trở nên phong phú về những loại, chuẩn xác và có nhiều công dụng hơn để phục vụ cho các công việc thể thao.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được những chức năng cũng giống như cách chọn mua đồng hồ bấm giờ tuyệt vời nhất. Vậy hãy đọc thêm ngày bài viết dưới đây của bên chúng tôi để đạt được những nội dung có ích nhất.

Đồng hồ bấm giờ là gì ?

Đồng hồ bấm giờ (tiếng Anh: timer) là một chiếc đồng hồ cầm tay được thiết kế để đo lượng thời gian trôi qua từ một thời điểm cụ thể khi nó được kích hoạt khi thời gian bị tắt.

Một phiên bản kỹ thuật số lớn của chiếc đồng hồ bấm giờ được thiết kế để xem ở khoảng cách, như trong một sân vận động thể thao, còn được nhắc đên là một giờ dừng.

Trong thời gian thủ công, chiếc đồng hồ được bắt đầu và dừng lại bởi một người nhấn một nút. Trong thời gian hoàn toàn tự động, cả khởi động và dừng được kích hoạt tự động, bằng cảm biến.

Các công dụng cơ bản của chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao

Chiếc đồng hồ bấm giờ hiện nay có rất đa dạng khác nhau phục vụ cho mong muốn dùng của người mua hàng. Mỗi loại này sẽ có thiết kế cũng giống như cách dùng khác nhau. Tuy nhiên, đa phần những loại chiếc đồng hồ bấm giờ đều có những công dụng cơ bản sau.

1. Công dụng bấm giờ

Đây chính là công dụng cơ bản nhất và không thể thiếu đối với một đồng hồ bấm giờ. Do thiết kế không giống nhau nên mỗi loại chiếc đồng hồ sẽ hiển thị các chỉ số không giống nhau.

Thường công dụng này được dùng để đo thành tích; so sánh thời gian ở những cơ quan nhỏ hơn giây,… đồng hồ bấm giờ có độ chuẩn xác là 1/100 giây.

Thế nhưng, với những chiếc đồng hồ có thiết kế và công dụng hiện đại hơn thì độ chuẩn xác này còn lên tới 1/1000 giây.

đây chính là công dụng bắt buộc phải làm của chiếc đồng hồ này

2. Chức năng đếm ngược

Gần như bất cứ đồng hồ bấm giờ nào cũng đều có chức năng này. đây là công dụng rất quan trọng và mang lại hiệu quả tuyệt vời cho những người thường xuyên rèn luyện thể thao hay các vận động viên.

Không những sử dụng trong thể thao, bạn còn có thể dùng chức năng này trong các trò chơi; áp dụng vào cuộc sống thông qua học tập, thi cử; tính thời gian cho sản xuất;…

Với độ chính xác lên tới từng giây; màn hình rõ ràng; nút bấm dễ thực hành các bước nên đếm ngược biến mình thành một trong những chức năng hữu dụng nhất của đồng hồ bấm giờ.

3. Công dụng hiện giờ

Giống với những đồng hồ thông thường, chiếc đồng hồ bấm giờ cũng hiển thị cả ngày tháng và giờ giấc. Thế nhưng, nhiều người không hề biết lại không hề biết đến chức năng tuyệt vời này.

Chức năng hiện giờ sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn không có đồng hồ hay điện thoại bên người để xem giờ.

4. Công dụng báo thức

Chiếc đồng hồ bấm giấy còn trang bị thêm công dụng báo thức, hẹn giờ như những đồng hồ khác. Nếu như không có chiếc đồng hồ báo thức hay điện thoại bên mình thì chức năng này sẽ biến mình thành “cứu cánh” cho bạn trong nhiều trường hợp. Vì lẽ đó, nó được coi là chức năng rất quan trọng và không thể không có của đồng hồ bấm giờ.

Công dụng này mang thêm nhiều tiện lợi khi dùng cho người dùng

5. Các công dụng khác

Ngoài những công dụng chính kể trên, một vài mẫu đồng hồ tối tân còn trang bị thêm chức năng đô nhiệt độ; đo độ ẩm;…

Trong nhiều trường hợp, công dụng này có thể giúp bạn có những chuẩn bị hiệu quả hơn, giúp bạn bảo vệ được sức khỏe bản thân.

Xem thêm: Apple Watch Series 2: Những Cải Tiến Mang Tính Bàn Đạp Cho SmartWatch


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: wikipedia, thethaoviet)

Exit mobile version