Mách bạn cách mua và địa chỉ mua dây da đồng hồ giá rẻ

Đồng hồ dây da đang được các quý ông rất ưa chuộng. Dây da đeo thời gian dài, nhu cầu thay dây là rất lớn. Vậy mua dây da đồng hồ giá rẻ ở đâu và cách chọn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về Mách bạn cách mua và địa chỉ mua dây da đồng hồ giá rẻ .

Phân loại dây da của đồng hồ

Dây da được coi là chất liệu phổ biến nhất từ trước tới nay, vì ôm sát vào cổ tay mà vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người đeo. Loại dây đồng hồ này thường được sử dụng ở các nước xứ lạnh bởi dây da có vẻ sẽ giữ ấm tốt hơn so với chất liệu dây bằng kim loại và dây vải.

tuy vậy, thời gian dùng của dây da thường chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm, và khi gặp nước cũng như các điều kiện thời tiết khắt nghiệt của nhiệt độ thì dây da có vẻ không chịu được độ bền như ước muốn.

Dây da cổ điển

Dây da cổ điển là loại dây da dễ dàng vì không thể hiện bất kì chi tiết nào trên bề mặt dây, và thường có màu trung tính như màu đen và nâu.

Có lẽ vì vậy mà loại dây đồng hồ này thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng mà vẫn toát lên thành quả đẳng cấp và trở thành mẫu đồng hồ nam thanh lịch vào những dịp Đặc biệt.

Dây da khâu chỉ

Mẫu dây đồng hồ bằng da được khâu đường chỉ viền xuyên suốt sợi dây, mang lại cái nhìn thật bắt mắt vì chi tiết này vô tình tạo nên sự tương phản giữa sắc màu sợi dây da và sắc màu của đường chỉ khâu.

Xem thêm: Hướng dẫn kinh nghiệm thay dây đồng hồ casio ngay tại nhà

Dây da sườn đôi

Dây da đồng hồ có thêm một kiểu mà trông bạn năng động hẳn lên mỗi khi đeo lên tay, đấy là kiểu dây da sườn đôi. Hiệu ứng chi tiết này thể hiện một cách tinh tế, sườn đôi chạy dọc dài theo sợi dây làm mẫu dây đồng hồ này trông tuyệt vời làm sao!

Dây da đục lỗ

Với kiểu dây da đục lỗ, sợi dây đồng hồ không chỉ thể hiện đường chỉ khâu ngoài phần viền mà còn xuất hiện thêm các chi tiết đục lỗ trên bề mặt sợi dây. Những chiếc lỗ đục này vừa trở thành họa tiết lạ mắt vừa cung cấp sự thoải mái, tránh bí mồ hôi khi đeo đồng hồ trên tay.

Những mẫu đồng hồ dây da đang bán tại Điện máy XANH:

Nghiên cứu trước khi quyết định mua dây đồng hồ

Nghiên cứu kĩ càng chiếc đồng hồ:

Lúc chọn lựa dây cho đồng hồ, bạn cần chú ý các nội dung dưới đây:

Loại đồng hồ

Mỗi loại đồng hồ chỉ thích hợp để đi cùng một hoặc một vài loại dây khác nhau. Đồng hồ thanh lịch (dresswatch) hay đồng hồ công sở (classicwatch) có thể đi cùng dây da, dây kim loại, dây vải; Đồng hồ thể thao (sportwatch) thường phù hợp với dây kim loại và dây cao su; Đặc biệtcác kiểu đồng hồ lặn thường dùng dây cao su vì tính chất dùng thường xuyên dưới nước;…

Kích thước vai

Kích thước vai đồng hồ. Nguồn: wristsolution.com

Mỗi chiếc đồng hồ đều được thiết kế với một kích thước vai cụ thể và nếu độ rộng của dây không phù hợp với kích thước này thì bạn sẽ không thể gắn chúng vào mặt đồng hồ được. Để xác định kích thước vai, bạn có thể đo thủ công hoặc tốt hơn hết là dùng internet. Mỗi chiếc đồng hồ có thương hiệu đều đi kèm mã số giúp người dùng có thể tra cứu thông tin một cách đơn giản.

Độ dày của mặt đồng hồ

Độ dày mặt đồng hồ. Nguồn: the15thdistrict.com

tương tự như kích thước vai, mỗi chiếc đồng hồ được thiết kế với một độ dày không giống nhauthường thường đồng hồ cơ có độ dày lớn trong khi đồng hồ quartz thì mỏng hơn. bạn phải cần nắm được kích thước này để lựa chọn dây có độ dày thích hợp tránh mất thẩm mỹ và gây cảm xúc khó chịu trong quá trình sử dụng.

Độ dài dây

Đồng hồ nữ thường có dây dài từ 171 đến 203 mm.

Đồng hồ nam thường có dây dài từ 196 đến 241 mm.

các kiểu dây da thường được đục sẵn các lỗ vừa khít với cổ tay người đeo. Nên việc điều chỉnh độ dài khá dễ. tuy nhiên, dây kim loại thường là chuỗi mắt xích nối vào nhau. vì thế,bạn nên tham khảo kĩ những chiếc đồng hồ dây sắt mà mình đã sở hữu đến chọn lựa dây có độ dài phù hợp.

Lựa chọn chất liệu dây phù hợp

Dây đeo đồng hồ thường được làm từ 4 chất liệu chính: Da, kim loại, cao su, vải. Ưu yếu điểm từng loại như sau:

Dây da

Có rất nhiều loại dây da làm từ các chất liệu khác nhau như da bò, bê, cá sấu, đà điểu,…

một vài kiểu dây da độc đáo cho đồng hồ. Ảnh: Facebook Khôi Nguyễn

Ưu điểm:

Những chiếc dây da đều mang dáng vẻ khá cổ điển và dễ Kết hợp với nhiều loại trang phục đặc biệt là những trang phục công sở, mang lại cho bạn vẻ chững chạc, lịch lãm. hơn nữacảm giác khi đeo chúng cũng khá thoải mái do trọng lượng khá nhẹ và dễ dàng điều chỉnh độ dài để phù hợp với cổ tay. vào thời điểm hiện tại, trên thị trường mẫu mã của loại dây này cũng vô cùng đa dạng giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Và càng đơn giản hơn, khi ngày càng nhiều loại dây handmade được ra đời giúp mỗi người có thể thoải mái thể hiện sở thích riêng của mình.

Nhược điểm:

 Dây da rất dễ bám mùi. Chỉ sau vài tháng dùng, mồ hôi và nhiều mùi khác sẽ thấm vào da. thêm vào đó, dây da không bền bằng dây kim loại. Chúng không thể tiếp xúc nhiều với nước cũng như nhiệt độ cao và cũng dễ bị liên quan bởi thời tiết. Khi dùng bạn cần để ý chăm sóc chúng cẩn thận.

Dây kim loại

đây chính là loại dây phổ biến nhất, thường được làm chất liệu thép không gỉ, inox hoặc hợp kim Titanium.

Mido Ocean Star Captain V. Ảnh: Novatime.vn

Ưu điểm:

Dây kim loại cung cấp cho chiếc đồng hồ cảm xúc khoẻ khoắn, mãnh liệtưu thế khổng lồ nhất của chúng là đơn giản Kết hợp với nhiều loại trang phục, dù là những bộ đồ công sở lịch sự hay áo quần thể thao năng động. chèn vào đấy, dây kim loại có độ bền rất cao. Chúng ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tự nhiên bên ngoài. Cũng chính vì thế mà chúng cũng ít gây kích ứng da hay gây cảm xúc không thoải mái cho người đeo do sự chỉnh sửa của thời tiết.

Nhược điểm:

nếu như bạn là một người thích đeo những chiếc đồng hồ có trọng lượng nhẹ để có thể hoạt động một cách thoải mái thì đây chẳng phải là loại dây phù hợp với bạn. Dây đồng hồ kim loại khá nặng và vì thế chúng rất dễ tạo vết hằn lên tay người sử dụng. Bên cạnh đấy, việc vệ sinh chúng cũng khá chông gai do các kẽ hở giữa những khớp nối của dây. Việc chỉnh sửa độ dài của dây cũng tương đối khó hiểu.

Nên Chọn Dây Da Đồng Hồ Handmade giá tốt Hay Không

Dây da handmade được thực hiện bằng tay tinh xảo

Vậy con người có thể hiểu như thế nào là dây da đồng hồ handmade đang có trên thị trường?

đấy chính là loại dây đeo tay đồng hồ có chất liệu làm bằng da mà các khâu từ giải quyết da, đến cắt, đục lỗ, ghép, định hình… đều được thực hiện bằng đôi tay người mà không qua máy móc.

Một chiếc đồng hồ dây da handmade thường sử dụng vật liệu da bò đã được qua giải quyết thô sơ sau đó vẽ phát thảo định hình và đem đi cắt may hoặc cố định bằng đinh tán.

Xem thêm: Top 7 Mẫu Đồng Hồ Nam Đẹp Giá Rẻ [2020]

các loại dây da handmade của thương hiệu cao cấp

Nghịch lý dây da đồng hồ cao cấp handmade không thể có giá rẻ

Bạn nên biết có một loại đồng hồ vô cùng mắc tiền đắt đỏ nhất trên thế giới đều được thực hiện ra từ chính đôi tay chúng tavì lẽ đó các công việc chuẩn bị như làm dây da đồng hồ hay bất cứ công việc chuẩn bị nào khác đều được gọi là handmade. đó cũng chính là lý do khiến các chiếc dây da đồng hồ handmade này không thể có giá tốt.

dùng nguyên vật liệu da bò cao cấp, giải quyết da kỹ lưỡng để đảm bảo tính thô sơ nhưng vẫn sử dụng được lâu, sử dụng bàn tay chúng ta để đạt được sử tỉ mỉ và thành phẩm đồng hồ dây da cao cấp handmade trở nên hoàn mỹ.

 

Trúc Ly – Tổng hợp

( Tham khảo: www.dienmayxanh.com, www.novatime.vn)

Exit mobile version