Đánh Giá Apple Watch: Cái Nhìn Tổng Quan Từ Người Sử Dụng

Tại thời điểm ra mắt (4/2015), Apple Watch có giá bán thuộc hàng cao nhất trong mẫu mã smartwatch nên không phải ai cũng chấp thuận việc mua một chiếc chiếc đồng hồ đeo chơi mà giá còn mắc hơn cả một chiếc điện thoại cao cấp. 

Thế nhưng không lâu sau đó nhiều chiếc smartwatch mới ra đời cũng có giá rất cao cộng với giá xách tay của Apple Watch giảm nhiều nên yếu tố hiệu năng trên giá thành của Apple Watch nhờ đấy cũng được tăng lên không ít.

Mặt và vỏ chiếc đồng hồ

Mặt đồng hồ sử dụng chất liệu kính cường lực Ion-X. Theo nội dung từ Apple, thì đây chính là chất liệu dùng cho các cửa sổ ở trên các tàu con thoi cũng giống như tàu lửa siêu tốc. Không những mỏng và nhẹ mà độ bền được cho là cao hơn hẳn 5 lần so với mẫu mã kính thường thì.

Tấm kính này dùng trên mặt chiếc đồng hồ được bo tròn nhẹ ở phía phần mép ngoài và được bẻ cong xuống phía phía dưới của vỏ đồng hồ. Nhìn giống hệt giống như là cách làm màn hình hiển thị của dòng điện thoại iPhone. Chính Điều này góp một phần khiến cho mặt chiếc đồng hồ nhìn từ bên ngoài rất đẹp và bóng bẩy.

Theo nhận xét, mặt chiếc đồng hồ với kích thước 42mm/44mm giúp người dùng có được trải nghiệm cực kỳ tốt. Đặc biệt là Nếu đem so với bản có kích thước 38mm/40mm. Với những người mà ngón tay hơi to một xíu. Nếu sử dụng bản có kích thước 38mm/40mm sẽ cảm thấy không được thoải mái lắm khi nhấn vào màn.

Mặt sau Apple Watch được trang bị cụm cảm ứng theo dõi sức khỏe và đo nhịp tim

Phía mặt dưới của chiếc đồng hồ Apple Watch được trang bị cụm cảm ứng với mục đích dùng là đo nhịp tim. Đồng thời đây cũng là địa điểm dùng để đặt sạc không dây.

Dây đeo

Dây tiêu chuẩn của AW Sport làm bằng cao su tổng hợp (Fluoroelastomer), cảm xúc đeo dễ chịu, đi mưa không bị rít. Mình rất thích cơ chế khóa của dây này vì nó cực kỳ gọn gàng mà không phải dùng thêm đầu khóa bằng kim loại.

Chỉ phải luồn hai dây vào nhau rồi bóp lại bằng nút là xong. Rất dễ mà lại vô cùng chắc chắn. Khi gỡ đồng hồ ra cũng cực kỳ nhanh, chỉ cần lòn một ngón tay vô chỗ đang khóa, tách mạnh ra là hai dây sẽ tách rời nhau ngay.​

Thế nhưng, độ bền của dây có vẻ như chưa tốt. Dây của mình bây giờ đã có những vết lốm đốm tương tự như dính một vết bẩn hay gì đó, chùi rất mạnh tuy nhiên không ra.

Nhiều lúc chà mạnh quá còn xuất hiện mấy hạt trắng trắng như bã giấy. Nếu như bạn chỉ xài loại dây này thì tốt nhất nên chọn màu khác ngoài màu đen, sẽ đỡ thấy bẩn hơn. Mình có làm một bài đề cập về hiện trạng này của dây, bạn nhìn lại ở đây: Dây Apple Watch của bạn có bị hỏng?

Dây này có thể tháo ra và thay thế rất dễ, phía dưới mặt chiếc đồng hồ mỗi bên có một cái nút bấm dùng để tháo lỏng dây ra. Nếu như thích đeo dây da thì phải mua thêm một bộ lug rời giống như của Apple làm và gắn dây da vào.

Sạc không dây Apple Watch

Sạc không dây của đồng hồ Apple Watch được trang bị 1 cục sạc 5W cùng với một sợi dây cáp dài cỡ 2 mét có thiết kế luôn đi chung với cục sạc.

Ở phần đầu của sợi dây cáp được trang bị 1 cái đế làm bằng nam châm có dạng hình tròn. Nếu như chúng ta để đế này ở gần chiếc đồng hồ Apple Watch thì nó sẽ tự động được hút vào nhằm thực hiện việc sạc.

Vì nam châm này sở hữu lực hút vô cùng mạnh, cho nên bạn không hẳn phải lo lắng rằng chiếc Apple Watch có thể bị rơi ra trong suốt chặng đường sạc.

Một điểm khiến nhiều người không hài lòng về dây sạc này. đó là quá dài cho nên mang theo bên mình không nên thuận tiện cho lắm. Bên cạnh đấy, chỉ có Apple là nhà cung cấp duy nhất sản xuất sạc cho Apple Watch nên Nếu không may quên sạc, bạn có thể không thể tìm được sạc nào để thay thế tạm thời. Vậy nên hãy mua thêm pin sạc dự phòng cho Apple Watch nhé.

Nút bấm trên Apple Watch

Apple Watch có 2 nút bấm, 1 nút để khởi động cùng vài tác vụ căn bản và 1 núm xoay Digital Crown thực hiện những tác vụ chính

Trên chiếc đồng hồ Apple Watch được trang bị một nút bấm cùng với một núm xoay. Và cả hai nút này đều nằm ở vị trí của cạnh phải chiếc đồng hồ.

Núm xoay của Apple Watch được cho là khá có ích. Dù các thực hành các bước bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ở trên màn hình hiển thị, tuy vậy trong một vài trường hợp thì dùng núm xoay rất tiện lợi.

Cụ thể như khi bạn cần phóng to hay cuộn lên cuộn xuống tìm kiếm ở trong tin nhắn hay là email…hoặc là đọc tin nhắn, đọc email với thông tin dài mà sử dụng tay sẽ khá mỏi và khó nhìn thấy được nội dung.

Màn Apple Watch

Đây cũng chính là kích thước chuẩn của Retina do Apple đặt ra. Việc này đồng nghĩa với việc độ mịn cũng sẽ tương đương với điện thoại iPhone cũng như là iPad, góp phần mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm đồng đều về mặt hình ảnh.

Nghe gọi, nhắn tin

AW không thể gắn SIM nhưng nó cho phép bạn thực hiện cuộc gọi và soạn tin trực tiếp trên chiếc đồng hồ thông qua kết nối với iPhone. AW có thể:

Phần mềm và kho ứng dụng trên Apple Watch

Bên cạnh các ứng dụng đã có sẵn ở trên đồng hồ Apple Watch. Bạn cũng có thể cài đặt thêm các phần mềm, phần mềm từ chợ phần mềm app Store của Apple.

Các app này nó được gắn liền với các ứng dụng ở trên điện thoại iPhone hoặc là iPad. do đó khi cài phần mềm ở trên iPhone. Nếu app đấy cũng có phiên bản dành cho Apple Watch thì sẽ tự động cài đặt ở trên Apple Watch.

Năng lực chống nước của Apple Watch

Apple Watch có cơ hội chống nước tuyệt vời

Nhìn bao quát, mọi đồng hồ smartwatch đều sở hữu năng lực chống nước. Và tất nhiên Apple Watch cũng thế. Dù ít ai đeo Apple Watch khi đi tắm hoặc đi bơi, tuy vậy vẫn có không ít người để đồng hồ Apple Watch bị dầm mưa do không mang theo áo mưa hoặc là dù.

Dù trải qua rất nhiều trận mưa lớn, xối xả thì chiếc đồng hồ Apple Watch vẫn có thể hoạt động một cách bình thường. Màn hình hiển thị Apple Watch không hề bị nước vô, cảm ứng rất nhanh nhạy. Bạn sẽ xem bài viết khả năng kháng nước của Apple Watch để so sánh khả năng chống thấm của các đời Apple Watch nhé.

Pin

Pin của bản 42mm sử dụng được 1,5 ngày hoặc 30 tiếng chạy liên tục. Đối với người dùng văn phòng hoặc ít khi di chuyển xa thì hiệu tầm pin này rất ổn, đủ để bạn vọc cả một ngày dài và đeo đi chơi đến tối khuya mà không lo lắng chiếc đồng hồ hết pin (hơi nhục ?).

Còn nếu có ý định đeo đi chơi xa thì sẽ hơi phiền vì như mình nói ở trên, cục sạc và cáp sạc của nó rất to và dài, đem theo rất bất tiện.

Sau 1,5 ngày thì pin còn khoảng 10%, lúc này bạn sẽ chuyển qua chế độ tiết kiệm pin, 10% pin ở chế độ tiết kiệm sẽ đủ cho bạn sử dụng đến cuối ngày thứ 2 nhưng khi đó chỉ sử dụng để coi giờ, không dùng được các tính năng khác.

Kết luận

Ưu điểm

Yếu điểm

Quá hiển nhiên rằng Apple Watch là chiếc smartwatch tuyệt vời nhất dành cho những ai đang dùng iPhone. Vào thời điểm hiện tại có không ít smartwatch cũng giúp đỡ và hỗ trợ iPhone nhưng chỉ có AW mới đạt được sự hỗ trợ sâu nhất và đầy đủ nhất.

Xem thêm: Top 10 đồng hồ Citizen Duy Anh hiện đang bán ăn khách nhất


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: trumiwatch, tinhte)

Exit mobile version