Đánh Giá Apple Watch Series 5: Màn Đột Phá Ngoạn Mục Của Apple

Apple Watch Series 5 được coi là một bản nâng cấp nhẹ của Series 4 với ngoại hình giữ nguyên, 2 bổ sung phần cứng là cụm con chip phục vụ cho tính năng luôn sáng (always-on display) và la bàn từ tính. Vậy những nâng cấp này có đáng giá hay không và Apple Watch Series 5 này dành cho ai?

1. Màn hình hiển thị luôn sáng (Always-on display)

Apple dành phần đông thời gian trong sự kiện ra mắt Apple Watch Series 5 chỉ để đề cập về tính năng màn luôn sáng và nó thực sự là một nâng cấp đáng giá.

Màn hình của Series 5 sẽ tự động giảm tốc độ làm tươi từ 60Hz xuống còn 1Hz, giảm các gam màu sáng và thay bằng màu đen, giảm các chuyển động trên các mặt chiếc đồng hồ có nhiều thông tin thay đổi liên tục.

Các điều tiết này được làm bởi những phần cứng mới chỉ có trên Series 5 nên các Series trước đó không thể có thông qua cập nhật app được.

Màn hình hiển thị luôn sáng xảy ra ở 3 dạng:

Sự hữu dụng:

Tính năng luôn sáng khiến Series 5 trở nên gần với một cái chiếc đồng hồ bình thường hơn khi chức năng coi giờ luôn thường trực. Nó sẽ hữu dụng trong nhiều tình huống dùng thực tế mà con người không để ý tới:

Series 5 sẽ thay đổi một phần thói quen của người sử dụng Apple Watch trong việc coi giờ, chỉ dễ dàng là đưa mắt xuống nhìn chứ không phải dơ tay lên như trước. Sự thay đổi thói quen này thỉnh thoảng chính người dùng cũng không để ý, nhưng nó thực sự xuất hiện như một phản xạ vô điều kiện.

Việc xem giờ thỉnh thoảng không phải chỉ cho chủ nhân của Apple Watch mà còn là cho những người khác. Vì mặt Series 5 luôn sáng nên các mặt chiếc đồng hồ số to và rõ cũng đơn giản giúp người ngoài xem ké giờ trên Series 5.

Và tất nhiên việc coi ké này cũng vô tình cho biết rằng chiếc Apple Watch trên tay của người đeo là Series 5 chứ chẳng phải là Series nào khác.

Tăng tính thời trang:

Tính năng màn hình luôn sáng cũng giúp các phiên bản Watch Edition và Watch Hermes được nâng cao thành quả thẩm mỹ. Nếu như trước kia người sử dụng đeo bản Hermes có thể bị nhầm lẫn với bản thép thì giờ đây những mặt đồng hồ Hermes độc quyền sẽ luôn hiển thị lộng lẫy ở đấy, đập ngay vào mắt người khác khi nhìn vào.

Sự hao pin:

Một vấn đề mà người dùng rất quan tâm đó là tính năng này có làm Series 5 hao pin hơn khi so sánh với những người tiền nhiệm hay không? lời giải thích là có và rất đáng kể. Tính năng màn hình hiển thị luôn sáng sẽ làm tiêu hao khoảng 25-30% thời lượng pin tổng thể của Series 5 trong 1 lần sạc.

2. Sự thông minh đột phá ở bản cập nhật watchOS 6

Nếu đang tưởng tượng đến việc nâng cấp Aple Watch thì phải nên chờ watchOS 6 được cập nhật rộng lớn. Tính năng chính của watchOS 6 là nó có phần mềm Store độc lập cho phép người sử dụng tải xuống và thiết lập phần mềm mà không cần iPhone, trong lần đầu tiên sử dụng thì người sử dụng sẽ phải nhập một số mật khẩu trên iPhone.

Sự thông minh đột phá từ “Táo Khuyết” ở bản cập nhật watchOS 6

Sẽ có một vài ứng dụng không hoạt động trên Apple Watch cho đến khi chúng có thể giao tiếp với một phần mềm được ghép nối trên iPhone. Apple cho biết sau khi watchOS 6 ra mắt, nhiều phần mềm hoàn toàn độc lập sẽ đã có sẵn và được giới thiệu trên trang chính của ứng dụng Store phiên bản Apple Watch.

Một ứng dụng Store được tích hợp trên thiết bị đeo tay có thể thúc đẩy sử dụng nhiều hơn và giúp các nhà phát triển bên thứ ba có thể hỗ trợ Apple Watch được tốt hơn.

Cho đến nay, ứng dụng Store là nguồn tạo ra doanh thu trọng điểm cho Apple. Apple đã thực hiện một công việc tốt trong việc quản lý các ứng dụng cho trang chính trên ứng dụng Store, tuy nhiên Nếu không, nó không dễ tìm kiếm như trên iPhone.

3. Tính năng bảo vệ sức khỏe người dùng

Về tính năng bảo vệ sức khỏe người sử dụng, mình đánh giá cao với những gì Apple đã trang bị trên series 5. Giờ đây bạn có thể tính toán chu kỳ kinh nguyệt của mình một cách dễ dàng.

Apple cũng đã suy nghĩ và quan tâm đến việc khi nào sẽ xuất hiện các tùy chọn Theo dõi Chu kỳ khác nhautùy thuộc theo độ tuổi và nội dung giới tính mà họ biết. Người dùng cũng có thể tắt một số loại theo dõi nếu như muốn.

Tính năng bảo vệ sức khỏe người dùng ở Apple Watch series 5

Apple Watch là thiết bị theo dõi sức khỏe độc nhất bạn cần đeo. Nó thống kê các bước chạy, lượng calo tiêu thụ, giải trí, dữ liệu VO2 Max, thời gian đứng và theo dõi rèn luyện cho tất cả mọi thứ gồm có bơi lội và đi xe đạp và các công việc khác thường hơn như yoga và luyện tập hình.

4. Đột phá phần mềm cảnh báo tiếng ồn

Một tính năng khá đáng tiếc khi Apple đã bỏ lỡ trên series 5 chính là năng lực theo dõi giấc ngủ của bạn, một tính năng khá hay tuy nhiên hiện tại Apple đã không mang nó lên chiếc smartwatch mới nhất của mình.

Đột phá ứng dụng cảnh báo tiếng ồn

Ứng dụng Tiếng ồn sẽ cảnh báo bạn khi mà bạn ở trong môi trường ồn ào và việc tiếp cận với âm thanh có thể làm hỏng thính giác.

Phần mềm đo khoảng 74 decibel (db) và sẽ đưa ra cảnh báo khi mức âm thanh đạt 100db. Đây chính là một trong những tính năng không có ích ngaytức thì nhưng cung cấp thêm một mức độ nhận thức về môi trường xung quanh con người.

Xem thêm: Top 5 Lý Do Bạn Nên Sắm Cho Mình Một Chiếc SmartWatch Ngay Và Luôn


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: shopdunk, tinhte)

Exit mobile version