Đánh Giá Thông Tin Chi Tiết Apple Watch Series 1

Tại sao Apple Watch Series 1 đã và đang chiếm được thiện cảm của nhiều khách hàng đến vậy. Dù cho Apple Watch Series 3 hay Series 4 ra đời, thì vẫn có rất nhiều người trung thành với Series 1. Cùng tìm hiểu thật chi tiết về đồng hồ này để xem chúng có gì mà hấp dẫn người dùng đến như vậy nhé.

1. Apple Watch Series 1 ra mắt năm nào?

Apple Watch Series 1 chính thức được đưa ra vào ngày 16 tháng 9 năm 2016. hàng hóa được đưa ra cùng lúc với iPhone 7. Trong khi dòng iPhone bị chỉ trích khá nhiều về sự “lười thay đổi thiết kế” thì Apple Watch lại chiếm được sự chú ý nhiều hơn.

Apple Watch Series 1 gây ấn tượng với con chip S1 thế hệ mới. Mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn cùng nhiều chức năng khác biệt so sánh với thế hệ trước.

Apple Watch Series 1 ra mắt vào năm 2016

Công dụng của Apple Watch Series 1 không những để coi giờ. Chúng còn có thể nhận cuộc gọi, đàm thoại, nhắn tin,… giống với 1 chiếc điện thoại bình thường.

Nhưng Apple Watch còn có nhiều chức năng đặc biệt nhất mà hiếm có đồng hồ thông minh nào đọ lại được.

2. Tìm hiểu chi tiết về Apple Watch Series 1

Apple Watch Series 1 là chiếc đồng hồ sáng tạo thế hệ thứ hai của Apple. Vậy thì chúng sở hữu thiết kế và tính năng như thế nào? Cùng tìm và phân tích thật kĩ các nội dung này trước khi bạn quyết định sắm một chiếc cho bản thân mọi người nhé.

2.1. Thông số Apple Watch Series 1

AW Series 1 38mm AW Series 1 42mm
Kích thước 38,6mm × 33,3mm × 10,5mm 42mm × 35,9mm × 10,5mm
Trọng lượng 25 gam 27 gam
màn 1,337 inch (độ phân giải 272×340 pixel với 326 ppi) 1,534 inch (độ phân giải 312×390 pixel với 326 ppi)

2.2. Thiết kế Apple Watch Series 1

Thật sự vẫn chưa có gì nhiều để nói về thiết kế bên ngoài của chiếc smartwatch này. Apple vẫn trung thành với kiểu dáng mặt vuông nguyên khối và dây đeo bản to.

Phần màn hình cảm ứng được bo cong nhẹ để tạo cảm giác liền lạc với phần thân máy. Khung máy được thực hiện từ vỏ nhôm phải có độ lì nhẹ, và khá tiệp màu với dây đeo.

Thiết kế dễ dàng của chiếc đồng hồ khiến chúng ta không quá phân vân để lựa chọn

Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì khó có thể phân biệt được giữa đời đầu, Series 1 và Series 2. Tuy nhiên thiết kế này vẫn được phần đông người sử dụng ủng hộ và yêu thích nên đây không phải vấn đề lớn.

Những đường nét căn bản và tinh tế thì luôn có vẻ đẹp bền vững với thời gian. Nên có khá là nhiều khách hàng vẫn chọn lựa Apple Watch dù chúng không thay đổi nhiều về thiết kế.

Apple Watch Series 1 vẫn có 1 phiên bản kích thước không giống nhau là 38mm và 42mm. thích hợp để người dùng chọn lựa theo nhu cầu sử dụng.

2.3. Apple Watch Series 1 có mấy màu? Có thay dây được không?

Apple Watch Series 1 bản nhôm có 2 màu vỏ căn bản là đen và bạc giống với iPhone. Nhưng bù lại, bảng màu dây đeo của chiếc đồng hồ này lại rất đa dạng.

Bạn có thể lựa chọn dây đeo bằng cao su, bằng vải hoặc bằng da tùy thuộc theo sở thích. Mỗi loại dây đeo lại có nhiều sắc màu không giống nhau.

Các loại dây đeo có thể thay thế cho Apple Watch

Thao tác thay dây của Apple Watch cũng rất đơn giảnBạn có thể tham khảo chi tiết các bước trong bài “chỉ dẫn cách tháo lắp dây đeo Apple Watch chi tiết nhất

2.4. Màn chuẩn Retina sắc nét

Màn hình hiển thị chính là yếu tố để người sử dụng trải nghiệm 1 cách tốt nhất. Apple Watch tuy bé nhỏ là vậy nhưng những gì hiển thị trên màn hình cũng cực kỳ quan trọng. Và Apple làm cực kỳ tốt ở khoản này.

AW Series 1 sử dụng tấm nền màn AMOLED khác với tấm nền IPS trên iPhone. Tấm nền AMOLED giúp tiết kiệm điện năng rất nhiều cho đồng hồ nhỏ bé.

Màn cũng là 1 điểm mạnh của chiếc đồng hồ thông minh này

Hơn nữamàu sắc hiển thị trên tấm nền này cũng rất chuẩn xác, trong trẻo, nhất là trên nền đen của Apple Watch. Không hề có tình trạng rỗ hay lóa khi nhìn ngoài trời. đây chính là điểm cực mạnh mà ít chiếc smartwatch nào đọ được với Apple Watch.

Hiểu đơn giản thì độ phân giải trên màn hình hiển thị của AW Series 1 bằng đúng chuẩn màn hình hiển thị Retina trên iPhone hay iPad. Các hình ảnh hiển thị mịn màng với sắc màu chân thật. Đúng là không thể xem thường màn hình của đồng hồ nhỏ bé này được.

2.5. Cấu hình Apple Watch Series 1

Tên máy là Series 1 cần có lẽ Apple thu thập cái tên S1 để đặt cho chip xử lý mới của mình. Với con chip 2 nhân, Apple Watch Series 1 có khả năng giải quyết thông tin nhanh hơn nhiều so sánh với dòng cũ.

Thao tác dễ dàng trên Apple Watch Series 1

Thao tác khởi động máy chỉ mất từ 1-2 giây là tốc độ đáng kể với một đồng hồ thông minh. Các thực hành các bước trượt, khởi chạy phần mềm linh hoạt không có gì để chê. Ngay cả việc điều hướng các phần mềm rất linh hoạt chứ không hề có hiện trạng lag, giật.

Đáng tiếc là Apple Watch Series 1 không có kết nối GPS nên khó có thể theo dõi vị trí chuẩn xác của người sử dụng. Có lẽ đây chính là lý do tại sao Series 1 lại rẻ hơn Series 2 đến 100 USD.?

2.6. Pin Apple Watch Series 1 sử dụng được bao lâu?

Rất phần đông người dùng quan tâm đến nỗi lo “Apple Watch Series 1 pin được bao lâu”. Việc này ảnh hưởng một cách trực tiếp đến việc sử dụng chiếc đồng hồ ra sao, ra làm sao. Không ai muốn dùng 1 thiết bị mà lúc nào cũng trong trạng thái phải sạc cả.

May mắn là thời lượng pin Apple Watch Series 1 có thể sử dụng đến 30 tiếng đồng hồ. Còn bình thường khoảng 1,5 – 2 ngày người sử dụng mới phải sạc lại 1 lần. Thậm chí Nếu như để đồng hồ ở chế độ tiết kiệm pin thì còn có thể kéo dài thời gian lâu thêm nữa đó nhé.

Pin bên trong Apple Watch Series 1

Khác với iPhone hay iPad, bạn sẽ dùng Apple Watch với cường độ ít hơn nên thời gian sử dụng pin cũng sẽ lâu hơn. Sử dụng với cường độ ít ở đây nghĩa là bạn sẽ không liên tục dùng máy để coi phim, lướt web. Mà đôi khi mới vào check các Thông báo khi cần mà thôi.

Với dung lượng pin khủng như vậy, rất tiện lợi cho những người thích chuyển dịch, du lịch. Nhất là các bạn ngại phải sạc máy nhiều lần trong ngày. Vì quả thật cục sạc không dây của Apple Watch khá to và bất tiện, Nếu ngày nào cũng phải mang theo người hay sạc ở chỗ làm thì rất ngại.

3. So sánh Apple Watch Series 1 và Apple Watch Series 3

Thiết kế của cả 2 phiên bản không quá sai biệt, Series 3 nút xoay Digital Crown trên bản LTE có màu đỏ

Khi so sánh Apple Watch Series 1 và 3, rất phần đông người chú ý về màu sắc cũng giống như những loại của các dòng Apple Watch này. Bởi Apple không thể nào làm người dùng thất vọng, với dòng Apple Watch ra đời sau càng có nhiều thay đổi về màu sắc cũng như các loại.

Về kích thước mặt chiếc đồng hồ của Apple Watch Series 1 và Series 3 đều có hai mặt với kích thước 38mm và 40mm. Còn về dây đeo được thực hiện từ nhiều chất liệu cũng như sắc màu không giống nhau.

Thế nhưng bạn có thể dễ dàng chọn lựa dây đeo thay thế cho Apple Watch đơn giản nên việc lựa chọn dây đeo ngay khi mua cũng không phải quá gò bó.

Xem thêm: Top 4 Thương Hiệu Đồng Hồ Nhật Bản Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: shopdunk, trumiwatch)

Exit mobile version