Có Nên Mua Apple Watch Series 1 Ở Thời Điểm Hiện Tại?

Nếu iPhone đã mở ra cuộc các mạng đối với smartphone trên toàn cầu thì Apple Watch, mà đặc biệt là Apple Watch Series 1 đã làm ra bước đột phá cho thị trường chiếc đồng hồ thông minh, đồng thời làm ra thị trường có giá trị tới hàng tỷ đô của toàn cầu.

Khác với những đồng hồ hoặc thiết bị đeo tay khác trên thị trường, Apple Watch Series 1 mang tới cho người sử dụng một thiết bị vừa thời trang, vừa nhiều app giúp đỡ và hỗ trợ cuộc sống hơn.

Tuy nhiên, Apple Watch Series 1 có là chiếc chiếc đồng hồ sáng tạo đáng mua trên thị trường hiện nay? Hãy cùng Donghoviet nhận xét chiếc smartwatch này và cho mình những nội dung hữu ích để lựa chọn.

1. Thiết kế của Apple Watch Series 1

Có thể nói Apple Watch nói chung và Apple Watch Series 1 nói riêng có được thiết kế hết sức tuyệt về mặt phần mềm lẫn thời trang.

Sản phẩm có kích thước là 38.6 x 33.3 x 10.5 mm và nặng 25 gram đối với phiên bản 38mm, phiên bản 42mm có sự chênh hơn chút về kích thước tất cả các “vòng”.

Khác với Samsung Gear, hoặc một số dòng đồng hồ thông minh từ các hãng khác, Apple Watch series 1 có được màn hình hiển thị thiết kế rất đẹp, với các viền được thực hiện mỏng khiến không gian cảm ứng bao quát hơn so với các dòng chiếc đồng hồ sáng tạo khác trên thị trường.

Các cạnh được bo cong tạo cho chiếc đồng hồ thông minh Apple sự mềm mại khiến nó thực sự là chiếc chiếc đồng hồ thời trang chứ không đơn thuần là thiết bị điện tử khô cứng. Trong đó, thiết kế dây với nhiều khấc cài, cùng sự đa dạng về chất liệu cũng như màu sắc mang tới cho người sử dụng một hàng hóa phù hợp với sở thích phong phú của mình.

Thân máy sử dụng thép chống gỉ sang chảnh mang tới cho hàng hóa khả năng chống nước ở mức có thể đi mưa hoặc rửa tay tốt mà không sợ bị hỏng do nước đi vào phần bên trong của máy.

2. Apple Watch Series 1 có tính năng gì đặc biệt?

2.1 Khả năng kháng nước đáng chú ý

Hệ điều hành watchOS giúp đỡ và hỗ trợ hàng ngàn phần mềm khác nhau trên AW Series 1. Nhờ thế mà chúng có thể giúp đỡ và hỗ trợ người sử dụng được rất tốt. Tuy không nên trang bị khả năng chống thấm mạnh như Series 2, tuy nhiên Apple Watch Series 1 vẫn có thể đi mưa 1 cách thoải mái.

Đồng hồ này vẫn có khả năng chịu nước rất khả quan

2.2 Apple Watch Series 1 có nghe gọi được không?

Ngoài các tính năng như coi thông cáo, trả lời tin nhắn ngay trên đồng hồ. Bạn cũng có thể soạn tin nhắn bằng giọng nói giống hệt như trên iPhone. Trên máy cũng được trang bị micro và loa ngoài để thực hiện cuộc gọi Nếu như bạn để quên iPhone ở nhà.

2.3 Tính năng chăm sóc sức khỏe

Các tính năng ở trên vẫn chưa đặc biệt bằng việc Apple Watch có thể trở thành “bác sĩ” hoặc “huấn luyện viên” theo dõi người dùng hàng ngày. Chúng có thể đo nhịp tim của người đeo 1 cách chính xác thông qua cảm biến được đặt ở mặt sau.

Máy có thể theo dõi tình hình sức khỏe người sử dụng thông qua cảm biến ở mặt sau

2.4 Ứng dụng theo dõi thể thao “Workout”

Và với phần mềm Workout, Apple Watch sẽ giám sát các chuyển động của người sử dụng. Đặt ra mục tiêu luyện tập thể thao hay đưa rõ ra các lời khuyên để nâng cao sức khỏe người sử dụng. Đây đúng là một đồng hồ còn sáng tạo hơn cả những gì bạn từng tưởng tượng ra đúng không!

3. Vì sao Apple Watch Series 1 vẫn được yêu thích?

Ra mắt cùng với Apple Watch Series 2, nhưng Apple Watch Series 1 vẫn được nhiều người yêu thích.

3.1. Chiếc đồng hồ nhưng không chỉ để xem giờ

Một chiếc đồng hồ nhưng có có thể thực hiện được hàng ngàn thao tác không giống nhau. Rất phần đông người đã thay đổi thói quen từ một khi dùng những đồng hồ thông minh như thế này.

Họ không những dùng chúng để coi giờ, mà còn thực hiện được nhiều việc hơn Ngay cả khi vẫn chưa có điện thoại trong tay. Từ nghe gọi, nhắn tin, nghe nhạc cho đến check tin nhắn, email,…

Chiếc đồng hồ nhưng không dễ dàng là đồng hồ!

Các tính năng, tiện ích đều được trang bị đầy đủ trên Apple Watch Series 1. Có thể hiệu suất của chúng không thực sự mạnh như các dòng Apple Watch sau này. Tuy nhiên về tốc độ, độ linh hoạt nhanh nhạy khi sử dụng đều không thể chê vào đâu được.

3.2. Được thực hiện từ những chất liệu tuyệt vời nhất

Phần khung máy được thực hiện từ chất liệu vỏ nhôm giống với các dòng iPhone 6s hay iPhone 7 Plus. Tuy không được cứng và bóng bẩy như thép không gỉ, tuy nhiên hợp kim nhôm cũng là chất liệu bảo vệ máy rất tốt.

Hơn nữa, vỏ nhôm có trọng lượng khá nhẹ so với nhiều chất liệu khác. Nên sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng khi phải đeo đồng hồ trên tay trong thời gian khá dài.

Apple luôn sử dụng những chất liệu tuyệt vời nhất cho hàng hóa của mình

Mặt đồng hồ được thực hiện bằng kính cường lực Ion-X. gần như không có người biết đây chính là loại kính sử dụng trên tàu con thoi và tàu lửa siêu tốc. Dấu hiệu của chúng là mỏng nhẹ, phù hợp với hình dáng nhỏ bé của đồng hồ. Trên hết là loại kính Ion-X này có sức bền cao gấp 5 lần so sánh với loại kính thường thì.

Phần dây cao su của Apple Watch 1 có sắc màu dễ dàng và không có nhiều phiên bản thay thế. Apple đã chọn chất liệu cao su tổng hợp (Fluoroelastomer) khá tốt để có thể đi mưa hay dính ướt mà không hề gây cảm xúc rít tay. Dây của Apple Watch không sử dụng đầu khóa kim loại truyền thống, mà chỉ phải luồn 2 dây vào với nhau và bấm nhẹ nút là được.

3.3. Giá thành cực kỳ tiết kiệm

Ngay từ khi mới ra đời, Apple Watch Series 1 đã có giá thấp hơn Series 2 100 USD. Dễ dàng là do có phần đông người sử dụng cảm thấy không quan trọng phải chi ra 1 số tiền quá lớn cho 1 chiếc đồng hồ. Chưa kể một khi các dòng Series sau ra đời thì mức giá của AW Series 1 lại càng dễ chịu thêm nữa.

Apple Watch Series 1 có giá thành dễ chịu nhất trong số các dòng Apple Watch

Và Apple Watch Series 1 đáp ứng đủ các tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” ấy thì tội gì mà lại không mua cơ chứ. Tất nhiên là thiết kế bên ngoài của chiếc đồng hồ này không được lung linh và sang chảnh như các phiên bản khác. Tuy nhiên dễ dàng thì luôn luôn rất dễ đeo, dễ phối áo quần. Apple Watch cũng là một món phụ kiện thời trang mà.

4. Mua Apple Watch Series 1 bản thép hay nhôm?

Apple Watch Series 1 là đồng hồ sáng tạo phù hợp với khách hàng ở mọi lứa tuổi. Từ các bạn sinh viên, người đi khiến cho đến người cao tuổi đều có thể sử dụng chúng 1 cách dễ dàng.

Apple Watch Series 1 đơn giản và có giá thành phù hợp với kinh tế của nhiều người

nhất là với tính năng sức khỏe đặc biệt, Apple Watch Series 1 rất hợp để làm món quà tặng cho cha mẹ, ông bà. Một thiết bị công nghệ gần như là đơn giản sử dụng, lại có thể đo nhịp tim, theo dõi tình hình sức khỏe thường nhật hàng giờ. Thật sự là một món quà ý nghĩa và thiết thực dành cho họ đó.

Thế nhưng bạn vẫn phân vân không biết nên mua Apple Watch Series 1 bản nhôm hay bản thép. Mỗi phiên bản lại có đặc điểm không giống nhau, tùy vào sở thích và mong muốn mà bạn có thể chọn ra bản hợp nhất với mình

Xem thêm: Top 5 Lý Do Bạn Nên Sắm Cho Mình Một Chiếc SmartWatch Ngay Và Luôn


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: websosanh, shopdunk)

Exit mobile version