Cách massage trị đau gót chân

Đau gót chân là tình trạng mà có lẽ ai cũng từng gặp phải trong cuộc sống, bắt nguồn từ các nguyên nhân khác nhau. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Ghế massage Okasa tìm hiểu về tình trạng này cũng như cách massage trị đau gót chân nhé.

Hiểu về tình trạng đau gót chân

Triệu chứng đau gót chân thường xảy ra khi chúng ta di chuyển nhiều hoặc mang vác nặng khiến áp lực đè lên các mô, cơ và dây thần kinh ở gót chân gây đau nhức. Bên cạnh đó, đau gót chân có có nhiều nguyên nhân khác như bị chấn thương, tai nạn; ở chị em phụ nữ có thể do đi giày cao gót thời gian dài; và có những trường hợp là do các bệnh lý về xương khớp…

Cách massage trị đau gót chân
Đau gót chân là tình trạng khá thường gặp

Đau gót chân là tình trạng khá thường gặp

Trong các nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau gót chân thì các nguyên nhân bệnh lý là cần quan tâm hơn cả. Có những trường hợp bệnh lý đơn giản nhưng cũng có những bệnh lý cần được khám chữa kịp thời để không biến chứng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Các bệnh lý về xương khớp thường gặp gây ra đau gót chân là: viêm gân cơ ở gan bàn chân khiến lòng bàn chân bị tổn thương. Bệnh này sẽ gây đau ở lòng bàn chân và gót chân; cơn đau ngày càng nặng hơn nếu không được điều trị.

Bệnh viêm gân Achilles cũng gây ra những cơn đau nhẹ trong thời gian đầu mới xuất hiện, nhưng khi người bệnh vận động mạnh thì cơn đau sẽ tăng lên. Ngoài ra, bệnh hội chứng ống cổ chân cũng gây đau ở gót chân và là bệnh nguy hiểm, có thể khiến người bệnh bị bại liệt, mất cảm giác; bệnh Lupus ban đỏ thường gây đau gót chân vào buổi sáng và có thể giảm dần với cơ chế tự miễn của cơ thể…

Massage giảm đau gót chân

Triệu chứng đau gót chân nói chung không hẳn được coi là một bệnh mà là triệu chứng của một số căn bệnh khác gây ra. Tuy nhiên, triệu chứng này gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh; do đó phòng ngừa và điều trị để giảm triệu chứng bệnh là điều cần thiết.

Phương pháp massage giúp giảm đau gót chân hiệu quả

Để ngăn ngừa đau gót chân, trước hết chúng ta cần chú ý chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học; cần kiểm soát cân nặng để hạn chế áp lực từ trọng lượng cơ thể lên gót chân; lựa chọn những đôi giày phù hợp để đảm bảo sức khỏe; có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý…

Đặc biệt, phương pháp massage là một lựa chọn hoàn hảo đối với vấn đề ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý gây ra tình trạng đau gót chân. Theo đông y, massage cách tác động trực tiếp vào các huyệt đạo và hệ thống kinh mạch trên cơ thể để kích thích lưu thông khí huyết, hỗ trợ phục hồi thương tổn, giảm hiện tượng đau hiệu quả.

Để giảm đau gót chân, các bạn nên thực hiện massage chân ít nhất một lần vào buổi tối trong ngày và kiên trì áp dụng massage trong thời gian dài liên tục, cho đến khi tình trạng đau đỡ hẳn.

Trước khi massage, các bạn nên ngâm chân với nước ấm có pha thêm chút tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, hoặc củ gừng tươi giã nhỏ cùng một ít muối. Như vậy, bàn chân sẽ ấm lên, mạch máu giãn nở, da chân mềm mại hơn sẽ dễ dàng thực hiện các động tác massage và tăng hiệu quả.

Tính năng massage chân trên ghế massage Okasa Premium

Khi massage, các bạn xác định đúng điểm đau và dùng lực ở ngón tay cái day ấn từ nhẹ nhàng đến mạnh hơn vào đúng vị trí đau trong 2 – 3 phút. Tiếp theo, di chuyển ngón tay để mở rộng phạm vi massage cho toàn bộ lòng bàn chân theo chuyển động tròn.

Động tác massage tiếp theo là xoa bóp khu vực mắt cá chân và cổ chân cho đến khi nóng lên; sau đó, một tay nắm nhẹ gót chân đau, một tay nắm bàn chân và xoay cổ chân chậm rãi.

Cuối cùng, các bạn có thể massage gót chân và lòng bàn chân bằng cách đặt chân lên quả bóng tennis và di chuyển bàn chân để quả bóng lăn đi lăn lại, massage cho toàn bộ lòng bàn chân.

Để chăm sóc chân các bạn cũng có thể sử dụng máy massage chân, ghế massage toàn thân có tính năng massage chân chuyên sâu !

Exit mobile version