Cách massage giảm đau bụng

Cách massage giảm đau bụng

Đau bụng là một triệu chứng xuất hiện ở rất nhiều người và cho dù là xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì người bệnh cũng không hề cảm thấy dễ chịu chút nào cả. Và nếu như bạn  cũng đang là người đang gặp phải phiền toái thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể thực hiện những cách massage giảm đau bụng được Ghế massage Okasa chia sẻ dưới đây nhé.

Cách massage giảm đau bụng ở dạ dày

 Ở thời điểm hiện tại thì dạ dày là một căn bệnh mà cực kỳ trở nên phổ biến, đặc biệt là giới trẻ. Nguyên nhân chủ yếu được xác định đó là do lối sống sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý và lành mạnh ăn nhiều đồ cay nóng kết hợp với việc thường xuyên nên thức khuya và phải chịu áp lực, điều này sẽ gây ra những cơn đau đau ở dạ dày.

Cách massage giảm đau bụng
Cách massage giảm đau bụng ở dạ dày

Các bạn có thể tham khảo cách massage dưới đây: Đầu tiên bạn cần phải nằm trên giường dùng hoặc một tấm thảm sao cho thoải mái nhất là được, kết hợp với việc thả lỏng cơ thể và tâm trí. Ở cách mắt lần này thì bạn có thể sử dụng dầu tràm hoặc là dầu gió để thực hiện xoa nhẹ lên khắp vùng bụng. Đặt hai bàn tay chồng lên nhau rồi thực hiện massage với một lực nhẹ nhàng và vừa phải vòng quanh bụng theo chiều xoay tròn kim đồng hồ và thực hiện như vậy trong khoảng thời gian 3 tới 5 phút.

Massage quanh huyệt Trung quản

Đây là một huyệt đạo rất có ích cho việc massage giảm đau bụng. Khi bạn tác động vào huyệt đạo này thì sẽ giúp cho khả năng co bóp và bài tiết dịch vị của dạ dày để được trở nên ổn định và điều hòa hơn.

 Cách thực hiện như sau: Đầu tiên sử dụng con cái để thực hiện ấn với một lực mạnh vào vị trí của huyệt đạo cho tới khi nào bạn cảm nhận được lực đã tác động tới dạ dày. Khi mà bạn cảm nhận được rằng cơn đau dạ dày của bạn được giảm khi thực hiện cách làm này thì hãy tiếp tục thực hiện như vậy trong khoảng thời gian 1 tới 3 phút và nên thực hiện hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Massage quanh huyệt Trung quản

Massage quanh huyệt Thái Xung

Huyệt Thái Xung cũng là một trong những vị trí huyệt đạo có mối liên hệ mật thiết của dạ dày và sẽ giúp cho những cơn đau được giảm bớt một cách đáng kể. Đầu tiên sử dụng ngón tay để thực hiện xoa bóp với một lực đạo nhẹ nhàng bắt đầu từ vị trí của kẽ ngón chân cái và ngón chân thứ hai rồi sau đó di chuyển lên tới vị trí của huyệt đạo.

Tiếp tục thực hiện động tác này như vậy khoảng 10 lần thì sẽ giúp cho cơn đau dạ dày của bạn được giảm bớt một cách nhanh chóng. Bên cạnh lợi ích trên thì khi thực hiện massage huyệt đạo này còn sẽ giúp cho khả năng làm việc của gan được tốt hơn và khỏe mạnh hơn.

Cách massage vùng bụng dưới để giảm đau bụng kinh

Đây là một trong những cách tác động trực tiếp lên vị trí đau và cũng là một trong những bài massage mang tới hiệu quả nhanh nhất.

Cách massage vùng bụng dưới để giảm đau bụng kinh

Để thực hiện massage thì bạn cần phải thoa một chút tinh dầu nóng ảnh vào vị trí chí cách rốn hai ngón tay hai từ trên xuống dưới. Những loại tinh dầu được khuyên dùng để làm giảm cảm giác đau và giúp cho tinh thần được trở nên thư thái hơn có thể kể đến như là tinh dầu cây kinh giới, tinh dầu lá xô thơm, tinh dầu hoa oải hương.

Sử dụng ba ngón tay giữa để ấn nhẹ vào vị trí trên rồi thực hiện xoa bóp với một lực đạo nhẹ nhàng theo những chuyển động tròn nhỏ và duy trì trong khoảng thời gian 60 giây. Cuối cùng tiếp tục di chuyển ba ngón tay xuống vị trí cách rốn bốn ngón tay và lại thực hiện xoa bóp theo chuyển động tròn trong một phút.

Ngoài cá biện pháp massage chuyên sâu cho vùng bụng kể trên, các bạn có thể sử dụng ghế massage để thư giãn toàn thân, giảm đau nhức hiệu quả cho các cơ – xương – khớp trên cơ thể!

Exit mobile version