Hướng dẫn cách lên dây cót đồng hồ automatic chuẩn không cần chỉnh

Cách lên dây cót đồng hồ automatic là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề cách lên dây cót đồng hồ automatic. Trong bài viết này, blog.donghoviet.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách lên dây cót đồng hồ automatic chuẩn không cần chỉnh.

Cách Lên Dây Cót đồng Hồ Automatic

1. Chia loại đồng hồ từ bí quyết lên dây cót đồng hồ cơ

Dựa theo cách lên cót đồng hồ cơ ta chia làm 2 loại chính: đồng hồ lên dây cót tự động (automatic) và đồng hồ lên dây cót bằng tay.

Đồng hồ automatic lên dây cót dựa vào cử động của cánh tay người đeo. trong khi với loại lên cót bằng tay, bạn sẽ cần vặn núm đồng hồ để lên cót trong một khoảng thời gian nhất định.

Tính truyền thống thể hiện rõ nhất qua những chiếc đồng hồ lên dây cót bằng tay. Việc lên dây cót tay vừa mang đặc tính nguyên thủy từ những chiếc đồng hồ cơ classic vừa biểu hiện mối quan hệ giữa người đeo với máy đồng hồ.

việc làm này làm cho loại đồng hồ này đến thời điểm hiện tại vẫn luôn luôn được trọng vọng. Và đồng hồ Thụy Sỹ, khi đứng trước bờ vực sụp đổ cũng không từ bỏ những tác phẩm cơ khí.

xem thêm Vì sao đồng hồ dây vải lại được yêu chuộng nhiều đến như vậy ?

2. Chỉ dẫn cách lên dây cót cho đồng hồ automatic

  • Cách lên dây cót đồng hồ cơ bằng tay:

Thứ nhất, bạn cần tháo chiếc đồng hồ ra khỏi tay và đặt đồng hồ trên bàn hoặc một vị trí cố định.

tiếp theo, xoay từ từ núm vặn theo vị trí từ dưới lên phía trên (từ hướng 6h lên hướng 12h của chiếc đồng hồ). Thường một khi xoay từ 20 – 40 vòng cót sẽ đầy, đồng hồ tích trữ đủ năng lượng.

Chú ý: Khi vặn thấy căng tay thì dừng, đừng nên vặn tiếp vì sẽ khiến đồng hồ cơ bị đứt dây cót hoặc gây nguy hại tới các bộ phận bên trong.

Khi thực hiện tất cả các thực hành các bước, hãy nhẹ nhàng và trân trọng sản phẩm bạn cầm trên tay.

  • Cách lên dây cót đồng hồ automatic:

Đồng hồ automatic không lên cót bằng tay. bạn cần đeo một khoảng thời gian chắc chắn để đồng hồ duy trì công việc (thường là 8 tiếng/ngày). Khi một chiếc đồng hồ automatic ngừng chạy, bạn có khả năng lắc nhẹ 20 – 40 lần trước khi đeo để đồng hồ bắt đầu công việc.

3. Một số lưu ý khi lên dây cót đồng hồ cơ

Như đã nói ở trên, không được lên dây cót khi đang đeo đồng hồ. Khoảng cách hẹp giữa núm vặn và mu bàn tay dẫn đến sự vướng víu khi xoay. Góc xoay quá hẹp có mối nguy hại khiến đồng hồ bị hỏng.

trong lúc lên cót, nếu như lỡ tay vặn quá khi núm vặn đã căng làm đồng hồ cơ bị đứt dây cót. ngay tức thì mang đồng hồ đến những địa điểm sửa chữa tin cậy.

Mời bạn coi video: Lên dây cót đồng hồ thế nào cho đúng của XChannel

Xem thêm 5 thương hiệu đồng hồ Việt đẹp nhất 2020

Khi lên cót đồng hồ cơ, chú ý để núm vặn không bị kéo ra ngoài. Sau những lúc lên dây cót, cân nhắc vị trí núm vặn một cách cẩn thận để bảo đảm núm đã ở đúng vị trí, khít chặt, tránh bụi bẩn hay nước xâm nhập.

Chỉ vài thực hành các bước cơ bản, bạn đã có khả năng lên dây cót đồng hồ cơ. tuy nhiên chủ đạo sự dễ dàng ấy lại phân định rõ người đam mê và người thông thường. Đồng hồ là một thú chơi đầy say mê tuy nhiên không đơn giản.

Nguồn https://xwatchluxury.vn/

Exit mobile version