Cách đo size đồng hồ đúng cách và chuẩn nhất hiện nay

Cách đo size đồng hồ là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề cách đo size đồng hồ. Trong bài viết này, blog.donghoviet.vn sẽ viết bài viết Cách đo size đồng hồ đúng cách và chuẩn nhất hiện nay.

Cách đo Size đồng Hồ

Size mặt đồng hồ chuẩn quốc tế rộng rãi trên thị trường

khi bạn mua đồng hồ mà không hề biết chính xác kích thước cổ tay của mình, thì có khả năng xem xét thêm những lựa chọn không gây hại như là đối với nam thì size trung bình từ 39mm – 42mm và của nữ là 29mm – 34mm. Đồng hồ có kích thước Oversize (34mm – 36mm) dùng cho cả nam và nữ được rất không ít người Châu Á ưa chuộng, bởi người Châu Á có kích thước cổ tay khá nhỏ. chi tiết thì lựa chọn size đồng hồ nam và đồng hồ nữ như sau:

Chọn size đồng hồ cho nam:

– Size thường thường (Men’s Regular) : có từ 37mm đến 39mm.

– Size thể thao (Men’s Sport): từ 40mm đến 42mm.

– Size lớn, rất lớn (Men’s XL): từ 45mm trở lên.

Chọn size đồng hồ cho nữ:

– Size nữ nhỏ (Women’s Mini): từ 23mm đến 25mm.

– Size nữ thường thường (Women’s Regual): từ 26mm đến 29mm.

– Size nữ Oversize nam và nữ đều đeo được: từ 34mm đến 36mm.

Tự chọn size đồng hồ với 2 bước dễ dàng tại nhà

cách đơn giản nhất đó chính là ra ngoài cửa hàng bán đồng hồ, khi lựa chọn đồng hồ, họ sẽ đo cổ tay của bạn để sở hữu chiếc đồng hồ vừa nhất. nhưng màkhi bạn không có thời gian đế ra shop để trực tiếp đo, mà phải mua Trực tuyến, thì đây chính là cách chọn size đồng hồ chính xác mà đơn giản mà bạn có thể tự đo, sau đấy gởi cho họ, là bạn đã có được một chiếc đồng hồ hợp lý với cổ tay và vóc dáng của mình mà không cần mất thời gian ra cửa hàng.

Xem thêm Những điều cần lưu ý khi mua đồng hồ bằng vàng nguyên khối

1, Đo chu vi size cổ tay

Đo chu vi size cổ tay cực kì giản đơn, có 2 cách để đo chu vi cổ tay:

– bí quyết 1: dùng thước dây đo

dùng dây thước đo, là dây thước đo mềm có khả năng quấn quanh cổ tay được. Bạn quấn 1 vòng tại vị trí bạn đeo đồng hồ. Sau đó nhìn và ghi lại kích thước chuẩn xác.

– cách 2: dùng giấy và thước đo cứng

bí quyết chọn size đồng hồ này ứng dụng đối với hoàn cảnh bạn không hề có thước đo mềm quấn quanh cổ tay. hoàn cảnh này thì bạn thu thập tờ giấy quấn quanh tại vị trí đeo đồng hồ, sau đó thì đánh dấu vị trí đo được ở trên giấy. dùng thước để đo phần giấy đã đánh dấu để biết kích thước là gồm bao nhiêu.

2, cách chọn size đồng hồ chuẩn – nhanh – chính xác

Sau khi đã biết rõ kích thước cổ tay của mình, việc tiếp đến là chọn size đồng hồ theo công thức.

thông thường theo tính toán trung bình thì tỉ lệ cân đối giữa mặt đồng hồ so với cổ tay là 4 đến 5, bạn có thể tính kích thước theo tỉ lệ thuộc khoảng sau:

+ Kích cỡ đồng hồ tối ưu: Chu vi cổ tay / 4,5.

+ Kích cỡ đồng hồ tối đa: Chu vi cổ tay / 4.

+ Kích cỡ đồng hồ tối thiểu: Chu vi cổ tay/ 5.

Hoặc bạn có khả năng tìm đọc bảng cụ thể size đồng hồ mà chúng tôi tổng hợp được như sau:

Ví dụ: Bạn đo được size cổ tay là 150mm, thì size đồng hồ phù hợp với bạn rơi vào khoảng từ 30mm cho đến 37mm, và khoảng đẹp và hợp với bạn nhất là từ 32mm đến 34mm.

Chọn lựa dây đồng hồ phù hợp với chu vi cổ tay

Đối với dây da thì thường được đục các lỗ để vừa với kích thước cổ tay nhất. Còn đối với dây kim loại thì thường là chuỗi các mắt xích được nối vào với nhau, có thể khi đồng hồ được tháo các mắt xích ra để vừa với tay bạn nhất, các mắt xích bị thừa đi bạn cần phải giữ lại, để đề phòng khi mà kích thước cổ tay bạn điều chỉnh, hoặc chẳng may dây của bạn bị đứt thì vẫn còn các mắt xích khác thay thế vào.

– Đồng hồ nữ thường sở hữu dây dài từ 171mm đến 203mm.

– Đồng hồ nam thường sở hữu dây dài từ 196 đến 241mm.

Xem thêm Tổng hợp những mẫu đồng hồ casio huyền thoại

Một số bí quyết hỗ trợ bạn chọn size đồng hồ hài lòng nhất

✔ hoàn cảnh bạn là người có cổ tay mỏng, tuy nhiên bề ngang của tay khá to, cách tốt nhất để chọn size đồng hồ hợp nhất đó là chọn lớn hơn 1 size so với size bạn lựa chọn được thông qua bí quyết chọn size đồng hồ. ví dụ size đồng hồ tốt nhất đối với bạn là 30mm, thì bạn cần phải chọn size là 32mm.

✔ Cổ tay của bạn của bạn hơi nhỏ thì không nên xác định một chiếc đồng hồ quá dày. Và khi mua thì bạn cần phải hỏi kỹ người bán coi dây đeo của chiếc đồng hồ có ôm trọn tay không, vì nếu dây đeo lỏng khi đeo sẽ không sắc nét.

✔ Đồng hồ mặt vuông bao giờ cũng to và khỏe mạnh hơn đồng hồ mặt tròn. nếu chọn đồng hồ mặt vuông, hãy chọn size mặt nhỏ hơn size tiêu chuẩn 1 đến 2 nấc.

✔ Đường kính của đồng hồ hình Oval tính theo chiều ngang của cổ tay.

✔ Vóc dáng của bạn cũng liên quan đến đồng hồ, bởi bạn có vóng dáng cao to, thể thao thì nên chọn lựa size đồng hồ có kích thước lớn, nếu như chọn size đồng hồ có kích thước nhỏ thì chiếc đồng hồ sẽ đừng nên nổi bật, mất tính thẩm mĩ và không tôn lên phong cách của bạn. nó làm cho vóng dáng của bạn cũng phải thích hợp với chiếc đồng hồ.

Trên đây cũng là những share của chúng tôi về bí quyết chọn size đồng hồ giản đơn theo bí kíp của chuyên gia mà chuẩn xác và đơn giản nhất. Chắc có lẽ bạn cũng đã hiểu làm thế nào để chọn được một chiếc đồng hồ hợp với vóc dáng cũng giống như cổ tay của mình rồi. nếu như bạn chú ý mà mong muốn có được một chiếc đồng hồ thích hợp với mình nhất, thì hãy đến của hàng ShopWatch của bên chúng tôi – Đồng hồ được phân phối chính thứcuy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Ngoài việc tư vấn, chọn lựa size đồng hồ thích hợp, chúng tôi sẽ còn tư vấn cho bạn về phong cách, vóng dáng, sắc màu, phong thủy,.. những yếu tố thiết yếu để bạn cảm thấy hài lòng nhất với cỗ máy thời gian.

Nguồn https://shopwatch.vn/

Exit mobile version