Cách chỉnh ngày đồng hồ cho đồng đeo tay đơn giản

Cách chỉnh ngày đồng hồ là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề cách chỉnh ngày đồng hồ. Trong bài viết này, blog.donghoviet.vn sẽ viết bài viết Cách chỉnh ngày đồng hồ cho đồng đeo tay đơn giản.

Cách Chỉnh Ngày đồng Hồ

Tại sao đồng hồ bị chạy sai giờ, phút hoặc thứ?

có nhiều tác nhân khiến cho chiếc đồng hồ cơ của bạn bị ảnh hưởng đến độ chuẩn xác báo giờ. một số lí do để tìm hiểu:

Thứ nhất: Khi chiếc đồng hồ cơ của bạn đã dùng được một khoảng thời gian tương đối lâu thì hệ thống bánh răng sẽ bị mài mòn, cũng một phần do người sử dụng không bảo trì thường xuyên, không tra dầu bôi trơn khiến bánh răng hoạt động không còn được trơn tru linh động nữa. Để cải thiện bạn cần phải tiến hành mang đồng hồ ra tiệm để thợ chuyên nghiệp sửa chữa hỗ trợ bạn

Bánh răng bị mài mòn theo năm tháng khiến chiếc đồng hồ không còn chuẩn xác ( xem đồng hồ Breitling chính hãng từ Amazon Tại đây )

Thứ hai: Đồng hồ cơ của bạn bị nhiễm từ một thời gian lâunguyên nhân do quá trình bảo quản bạn đặt đồng hồ quá gần với các thiết bị từ như ti vi, tủ lạnh, máy tính…Khi chỉ một số thiết bị nhỏ bị nhiễm từ cũng ảnh hưởng đến toàn bộ sự vận hành nói chung. hẳn là bạn đã nghe đến các kiểu đồng hồ cơ tốt sử dụng các chi tiết có thể chống từ tuy vậy không phải luôn luôn 100% vì thế để cam kết hãy để chiếc đồng hồ của chính mình có một khoảng cách chắc chắn với các thiết bị từ tính.

Lưu ý trước khi chỉnh lịch, giờ

+ Đồng hồ có 2 kim hoặc 3 kim bạn kéo múm vặn ra một nấc để chỉnh giờ phút ( Núm thường sở hữu 3 nấc, nấc 0, nấc 1, và nấc 2).

+ Đồng hồ có 2 kim 1 lịch hoặc 3 kim một lịch: Bạn phải tiến hành 2 nấc chỉnh. Bạn kéo núm ra nấc trước tiên để chỉnh ngày, ( vặn theo một chiều) và kéo nấc 2 để chỉnh lại giờ phút.

điều chỉnh lại lịch bằng việc kéo núm sang nấc chỉnh giờ, sau đó xoay kim giờ đúng một vòng để lấy lại lịch của ngày đấy để giúp những ngày sau lịch nhảy sang đúng với thời gian thực.

Mua đồng hồ Breitling được phân phối chính thức cao cấp từ Amazon tại Fado.vn

Xem thêm Cách nhận biết đồng hồ dw chính hãng đơn giản cho những bạn mới chơi đồng hồ

Cách chỉnh lại lịch ngày cho đồng hồ

bí quyết chỉnh giờ đồng hồ để chạy đúng 12h đêm đúng về kim giờ phút giây

Để điểm đúng 12 giờ đêm đồng hồ sẽ thay đổi lịch bạn nên điều chỉnh đồng hồ một xíu. nhà cung cấp đồng hồ thường đặt cơ chế nhảy lịch cho mỗi chiếc đồng hồ đeo tay rơi vào khoảng 10h tối đến 6h sáng hôm sau, và đây là thời điểm mà bạn không được chỉnh giờ. tuy nhiên để có khả năng thay đổi lịch trong khoảng thời gian này mà không cần chờ đến sáng thì chúng ta sẽ thay đổi kim giờ, phút và giây của đồng hồ. bí quyết thực hiện như sau:

Khi vặn núm của đồng hồ cơ cần chú ý thứ tự các nấc ( xem đồng hồ Tissot được phân phối chính thức từ Amazon Tại đây )

Núm vặn của đồng hồ có 3 nấc 0-1-2, tùy vào từng nấc chỉnh mà từng kim sẽ thay đổ vị trí của nó.

Bước 1: Bạn hãy kéo núm vặn ra đến nấc 2- lúc này kim giây sẽ ngừng lại ( một vài đồng hồ có núm ren thì bạn hãy vặn ngược chiều để mở khóa rồi hãy nhấc núm đồng hồ ra). Sau đấy bạn tiến hành vặn kim giờ và phút theo chiều thuận đến khi lịch nhảy sang ngày mới- vì qua 10h lịch sẽ điều chỉnh, sau đó hãy dừng lại.

Bước 2: Bạn ấn lại núm chỉnh về nấc 1, xoay núm để tăng ngày lên 1 ngày để đúng với lịch đã đổi, hôm nay ngày 10 thì bạn phải vặn lên tiếp một ngày. không nên xoay lùi.

Bước 3: Rút núm vặn lên núm 2 để chỉnh kim giờ và phút để đồng hồ cho đến khi đồng hồ tự nhảy lịch đúng với hôm nay và đúng với giờ đã định. Sau đấy đậy kín núm xoay của đồng hồ- về nấc 0.

Để nhận biết lịch có nhảy sai hay không bạn có thể thử bằng cách:

Rút núm vặn ở nấc 2 và vặn tăng giờ qua mốc 12h. nếu lịch không nhảy chứng tỏ đồng hồ đã chạy đúng ( qua đúng 1 ngày thì lịch mới nhảy) còn nếu lịch nhảy thì đồng hồ chạy sai lịch.

Chỉ dẫn điều chỉnh thời gian cho đồng hồ nhiều kim

Đối với đồng hồ 3 kim không lịch

+ Bạn rút núm chỉnh và vặn theo chiều thuận để có số giờ mong muốn.

+ Sau đó đẩy núm chính khít trở lại ban đầu

Xem thêm Cách nhận biết đồng hồ dw chính hãng đơn giản cho những bạn mới chơi đồng hồ

Đối với đồng hồ 3 kim có lịch ngày

Bước 1: vặn núm chỉnh ra nấc 1 để chỉnh lịch ngày, vặn núm ngược chiều kim đồng hồ để chỉnh lại lịch như mơ ước – nhưng bạn cần phải văn tiến lên không nên vặn lùi nhé.

Bước 2: vặn núm chỉnh lên thêm một nấc để chỉnh giờ phút- vặn theo chiều kim đồng hồ. Khi vặn thì kim giờ và phút đều chuyển động.

Bước 3: đưa núm vặn quay lại vị trí ban đầu.

Mua đồng hồ Seiko được phân phối chính thức trực tiếp từ thị trường Amazon tại Fado.vn

Bạn có khả năng coi các sản phẩm đồng hồ Seiko chính hãng trực tiếp Tại đây

Đồng hồ 3 kim có lịch ngày và lịch thứ

đây chính là loại đồng hồ có một hoặc hai cửa sổ hiển thị thứ và cả ngày.

Bước 1: Tiến hành rút nấc 1 để chỉnh lịch ngày, lịch thứ. Vặn theo chiều kim đồng hồ để chỉnh lịch ngày. Vặn ngược chiều để chỉnh lịch thứ.

Bước 2: Bạn rút núm thêm một nấc để chỉnh giờ phút và vặn theo chiều kim đồng hồ để tăng dần giờ phút và ngược chiều để ít đi giờ phút

Bước 3: Tiến hành đóng lại núm vặn.

Lưu ý: chỉnh ngày vào những tháng bị thiếu

Vào những tháng không hề có 31 này nhưng đồng hồ của bạn vẫn sẽ hiện ra gây có thể sự sai lệch. chẳng hạn như khi hết ngày 30/4 sẽ bước đến 1/5 nhưng đồng hồ vẫn hiện là 31. Bạn có khả năng chỉnh giờ bằng cách:

Vào sáng hôm sau ( làm giảm chỉnh từ 10h đến 7h sáng hôm sau) của ngày đầu tháng sau, hãy rút núm vặn ra một nấc và vặn để lịch đi đúng lại ngày.

nếu như bạn quên chỉnh vào ngày mai tức ngày đầu tháng thì khi nhớ ra bạn hãy chờ qua một ngày nữa tức là hôm sau để chỉnh hoặc hãy vặn kim đồng hồ trôi đi thêm một ngày 24h nữa ( 2 vòng kim) để lịch nhảy vào đúng giờ và sáng chiều.

Nguồn https://fado.vn/

Exit mobile version