Các tỷ phú thế giới đeo đồng hồ gì? – Top các đồng hồ được các triệu phú, tỷ phú ưa chuộng

Không chỉ đơn giản là một công cụ để xem giờ, những chiếc đồng hồ của các tỷ phú đang sở hữu còn mang nhiều thông điệp, giá trị khác nhau.

Với giới doanh nhân, đồng hồ không chỉ là phương tiện chỉ thời gian mà còn giúp thể hiện cái tôi. 

“Đồng hồ là vật tuyệt vời để làm quen với người khác”, Hamilton Powell, người sáng lập, CEO của Crown & Caliber – nền tảng thứ cấp chuyên bán đồng hồ xa xỉ, cho biết. “Ở một thành phố xa lạ, tôi có thể tiếp cận với một người lạ và bốn từ để phá vỡ mọi rào cản là: ‘đồng hồ đẹp đấy!'”.

“Đồng hồ giúp truyền tải thông điệp về con người bạn và những gì bạn đề cao”, Powell nói thêm.

Cùng với đội ngũ chuyên gia của Crown & Caliber, trang Business Insider tổng hợp những loại đồng hồ được sử dụng bởi CEO hay cựu CEO của một số công ty quyền lực hàng đầu thế giới.

Các tỷ phú thế giới đeo đồng hồ gì?

Cùng chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ đeo tay của các tỷ phú thế giới đang sở hữu:

Tim Cook – CEO Apple đeo đồng hồ gì? 

Hình ảnh thường thấy ở Tim Cook là luôn xuất hiện cùng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đeo trên tay.  Phiên bản đồng hồ này được bán với mức giá 268 USD.

Tim Cook luôn xuất hiện cùng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đeo trên tay
Tim Cook luôn xuất hiện cùng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đeo trên tay

Kể từ khi đảm nhận vị trí CEO Apple từ năm 2011, Tim Cook đã góp phần giúp cổ phiếu của Apple tăng hơn 175%. Với giá thị trường hơn 700 tỷ USD, Apple là công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Mark Fields, Chủ tịch và CEO Ford đeo đồng hồ gì? 

Chiếc đồng hồ của Mark Fields là một phiên bản Jaeger LeCoultre Master Reserve de Marche với giá bán lẻ 9.350 USD. Tuy nhiên hiện tại không còn đặt mua được nữa.

Mark Fields sở hữu chiếc đồng hồ phiên bản Jaeger LeCoultre Master Reserve de Marche

Mark Fields là Chủ tịch và CEO Ford Motor – Ford là mộ trong những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Những mẫu xe của Ford có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, tại Việt Nam hãng xe Ford cũng được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Doug McMillon đeo đồng hồ gì? – Chủ tịch và CEO Walmart

Chiếc đồng hồ hiện tại được CEO Doug McMillon sở hữu đó là phiên bản Citizen Skyhawk A-T JY0000-53E với giá 479 USD.

Chiếc đồng hồ hiện tại được CEO Doug McMillon sở hữu với giá 479 USD

Doug McMillon là Chủ tịch và CEO của Walmart International, “bộ phận có tốc độ phát triển nhanh nhất trong toàn hệ thống Walmart”. Hiện nay, Walmart là công ty có số lượng nhân viên lớn nhất thế giới với 2,3 triệu người. Doanh thu năm 2016 của công ty đạt được 481,1 tỷ USD.

Doug McMillon, chủ tịch và CEO của Walmart – Apple Watch (399 USD)

Doug McMillon là chủ tịch kiêm CEO của đế chế bán lẻ Walmart từ tháng 2/2014 và có gần 30 năm làm việc cho công ty này. Walmart là một trong những công ty có nhiều nhân viên nhất thế giới với hơn 2,2 triệu người trên toàn cầu và đạt doanh thu hơn 500 tỷ USD năm 2018. McMillon thường xuất hiện với chiếc đồng hồ Apple Watch – có giá từ 399 USD tuỳ dòng trên website của Apple.

Jeffrey Immelt đeo đồng hồ gì? – CEO General Electric

Chiếc đồng hồ được Jeffrey Immelt chọn đeo là phiên bản Breitling Chronospace M78365 có giá 6.650 USD

Jeffrey Immelt là CEO của hãng công nghiệp khổng lồ General Electric trong hơn 16 năm qua. Tổ chức Barron đã 3 lần vinh danh ông là “CEO tốt nhất thế giới”.

Jeffrey Immelt đeo chiếc đồng hồ phiên bản Breitling Chronospace M78365 có giá 6.650 USD

Với giá trị thị trường hơn 250 tỷ USD, General Electric là một trong những doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trên thế giới. Doanh thu năm 2016 của công ty đạt 123,7 tỷ USD

Bill Gates đeo đồng hồ gì? 

Nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên không tin rằng, tỷ phú thế giới lại chỉ đeo chiếc đồng hồ có giá 10 USD.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến cả trăm tỷ USD.

Tỷ phú thế giới chỉ đeo chiếc đồng hồ có giá 10 USD

Trong sự kiện Politico’s Lessons Fro Leaders (Hội thảo dành cho các nhà lãnh đạo) Bill Gates nói rằng: “Ông chỉ đeo chiếc đồng hồ của thương hiệu Casio khoảng 10 đô la mà thôi”. Sự thật này khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Nhìn vào sự giàu có của Gates, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ông sở hữu những chiếc đồng hồ hàng hiệu đắt tiền như Rolex, Omega hay các hãng xa xỉ khác. Tuy nhiên, vị tỷ phú này lại chọn chiếc đồng hồ với mức giá bình dân của hãng Casio. Chiếc đồng hồ ông đang đeo có giá chỉ 50 USD.

Tỉ phú Bill Gates ưa chuộng đồng hồ giá rẻ đến từ thương hiệu Casio

Jeff Bezos, CEO Amazon 

Jeff Bezos, CEO Amazon – Ulysse Nardin Dual Time 233-88-7 (12.900 USD)

Jeff Bezos là người sáng lập, CEO của Amazon.com. Ông cũng là người giàu nhất thế giới từ cuối năm 2017, hiện sở hữu tài sản 111 tỷ USD, theo Forbes. Bezos có nhiều đồng hồ khác nhau nhưng thường được chụp ảnh đeo chiếc Ulysse Nardin Dual Time 233-88-7, ước tính có giá khoảng 12.900 USD.

Trong các bức ảnh được chụp, người ta thường xuyên thấy Jeff đeo chiếc đồng hồ Ulysse Nardin Dual Time 233-88-7. Chiếc đồng hồ đắt tiền này trị giá 7.700USD, tương đương với 180 triệu vnđ.

Chiếc đồng hồ Ulysse Nardin Dual Time 233-88-7 với ngoại hình sang trọng phù hợp cho người đàn ông thành đạt

Jack Ma đeo đồng hồ gì?

Jack ma – người đứng đầu tập đoàn Allibaba cũng lựa chọn cách sống giản dị như bao người bình thường khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Bloomberg, tỉ phú Trung Quốc nhấn mạnh:”Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi là người giàu cả. Tôi chẳng có thứ gì giá trị bởi vì tôi rất ít khi tiêu tiền”.

Bức ảnh Jack Ma đeo trên tay chiếc đồng hồ của thương hiệu Carl F.Bucherer là bức ảnh hiếm hoi ông đi kèm với phụ kiện. Chiếc đồng hồ đắt tiền Jack Ma sử dụng có tên đầy đủ là Carl F.Bucherer Adamavi.

Tuy có vẻ bề ngoài khá bóng bẩy, chiếc đồng hồ này lại giản dị như chính người sở hữu nó khi chỉ có tính năng chỉ giờ, phút và có thêm kim giây trên mặt số. Nó có giá bán lẻ khoảng 6000USD, tương đương khoảng 136 triệu vnđ.

Jack Ma sở hữu chiếc Carl F.Bucherer Adamavi với vẻ ngoài giản dị như chính tính cách của ông

Warren Buffett đeo đồng hồ gì? 

Sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Warren Buffett lại chọn lối sống giản dị và tiết kiệm. Nhà đầu tư huyền thoại này sống trong một ngôi nhà nhỏ được mua từ năm 1957 với giá trị 31.500USD, thậm chí ông còn không sử dụng điện thoại thông minh.

Tuy nổi tiếng là một người giản dị, không tiêu xài hoang phí, nhà tiên tri xứ Omaha lại là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của thương hiệu đồng hồ đắt tiền Rolex.

Theo Warren Buffett thì đây là một thương hiệu tuyệt vời mà ông sẽ sẵn sàng vung tiền để mua những chiếc đồng hồ mà ông thích. Warren Buffett đã từng mạnh tay chi đến 34.050USD cho chiếc Rolex Day-Date President. Chiếc đồng hồ này được mạ vàng với thiết kế sang trọng.

Warren Buffett là “fan thứ thiệt” của nhãn hiệu đồng hồ cao cấp Rolex

Jack Bogle đeo đồng hồ gì?

Huyền thoại đầu tư Jack Bogle, người sáng lập Tập đoàn Vanguard, luôn đeo trên cổ tay của mình chiếc đồng hồ trị giá 14 USD nhận từ một cổ đông.

Trong sự kiện Politico’s Lessons Fro Leaders (Hội thảo dành cho các nhà lãnh đạo) Bill Gates nói rằng: “Ông chỉ đeo chiếc đồng hồ của thương hiệu Casio khoảng 10 đô la mà thôi”. Sự thật này khiến nhiều người phải ngạc nhiên

Jack Bogle luôn đeo chiếc đồng hồ trị giá 14 USD nhận từ một cổ đông

Ông Jack Bogle cho biết, ông nhận được chiếc đồng hồ từ một cổ đông ở California qua đường bưu điện. Chiếc đồng hồ này có in logo công ty Vanguard, là tên của ông và một cụm từ “Still on Watch” ám chỉ các cổ đông vẫn đang dõi theo hoạt động của ông. Ông luôn đeo chiếc đồng hồ để nhắc nhở bản thân luôn làm việc vì cả quyền lợi của các cổ đông.

Steve Jobs đeo đồng hồ gì?

Chiếc đồng hồ Seiko mang đậm phong cách cổ điển của Steve Jobs đã được bán đấu giá năm 2016 với giá 42500 USD.

Giản dị như chiếc áo cao cổ màu đen hay chiếc quần jean xanh, chiếc đồng hồ này cũng thể hiện lối sống bình dân của vị tỉ phú. Đồng hồ gồm mặt kim và mặt số với viền kim loại đen và dây đeo da được khóa bằng khóa pin trơn.

Chiếc đồng hồ Seiko cổ điển của nhà tỉ phú nổi tiếng Steve Jobs

Indra Nooyi

Cựu CEO của Pepsi là một trong những nữ giám đốc điều hành nổi tiếng nhất thế giới với gần 20 năm lãnh đạo tập đoàn này.

Năm 2014, Nooyi đã góp mặt vào danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới ở vị trí thứ 13, theo Forbes. Sau khi rời khỏi Pepsi, bà đã tham gia vào ban giám đốc của Amazon.

Đồng hồ của Nooyi sở hữu là Cartier Francaise, được biết chiếc đồng hồ này có giá 2600 USD.

Cựu CEO của Pepsi sở hữu chiếc Cartier Francaise trị giá 2600$

Randall Stephensonđeo đồng hồ gì? – CEO AT&T 

Randall Stephenson là chủ tịch, CEO của AT&T, công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Ông giữ vị trí CEO của công ty này từ năm 2007, nhưng có tin đồn ông cân nhắc từ chức hồi tháng 9. CEO này thường đeo chiếc đồng hồ Kirium CL111A của hãng Tag Heuer có giá bán lẻ 2.850 USD.

Randall Stephenson, CEO AT&T – TAG Heuer Kirium CL111A (2.850 USD)

Randall Stephenson là chủ tịch, CEO của AT&T, công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Ông giữ vị trí CEO của công ty này từ năm 2007, nhưng có tin đồn ông cân nhắc từ chức hồi tháng 9. CEO này thường đeo chiếc đồng hồ Kirium CL111A của hãng Tag Heuer có giá bán lẻ 2.850 USD.

John Watson đeo đồng hồ gì? – CEO Chevron

Năm 2010, John Watson là CEO và Chủ tịch HĐQT Chevron Corp. Ông thường đeo trên cổ tay của mình phiên bản đồng hồ Breitling Aerospace E79362 trị giá 2.590 USD.

John Watson sở hữu đồng hồ Breitling Aerospace E79362 trị giá 2.590 USD

Chevron là công ty năng lượng chuyên sản xuất khí đốt tự nhiên và năng lượng địa nhiệt, cũng như các nguồn nhiên liệu tái chế khác. Với giá trị thị trường hơn 200 tỷ USD, đây là một trong những doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới.

Satya Nadella đeo đồng hồ gì? –  CEO Microsoft 

Satya Nadella được bổ nhiệm làm CEO của tập đoàn công nghệ Microsoft vào năm 2014 và đến nay đã làm việc tại công ty này được khoảng 25 năm. Ông từng được chụp ảnh đang đeo chiếc đồng hồ Breitling Colt Automatic, có giá bán lẻ 3.620 USD.

Dieter Zetsche đeo dồng hồ gi? – Cựu CEO của Daimler

Dieter Zetsche là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn ôtô Daimler AG và là giám đốc của Mercedes-Benz. Sau 13 năm giữ vị trí này, ông từ chức hồi tháng 5/2019. Ông được cho là đang sử dụng đồng hồ Chopard Mille Miglia GMT Chronograph 16/8992-3001 có giá bán lẻ 5.260 USD.

Dieter Zetsche, cựu CEO của Daimler – Chopard Mille Miglia GMT Chronograph 16/8992-3001 (5.260 USD)

 Akio Toyoda đeo đồng hồ gi? – Chủ tịch Toyota

Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota sở hữu cho mình phiên bản đồng hồ Patek Philippe Calatrava 5119G trị giá 21.500 USD.

Chủ tịch Akio sở hữu chiếc đồng hồ phiên bản Patek Philippe Calatrava 5119G trị giá 21.500 USD.

Kể từ năm 2009, Akio Toyoda là Chủ tịch Toyota Motor Corp, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Trong năm 2016, lợi nhuận ròng của Toyota đạt 19 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2015.

Jeffrey Immelt, cựu CEO của General Electric 

Jeffrey Immelt, cựu CEO của General Electric – Breitling Chronospace M78365 (6.110 USD)

Jeffrey Immelt giữ cương vị CEO của General Electric trong hơn 16 năm. Ông từng 3 lần được vinh danh là trong top “CEO tốt nhất thế giới” bởi Barron’s. Năm 2017, ông từ chức và trở thành đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm New Enterprise Associates. Ông thường được bắt gặp đeo đồng hồ Breitling Chronospace M78365 với giá bán lẻ khoảng 6.100 USD.

Dara Khosrowshahi, CEO Uber 

Dara Khosrowshahi, CEO Uber – Chopard Mille Miglia 16/8997 (6.800 USD)

Dara Khosrowshahi hiện là CEO của nền tảng gọi xe Uber. Ông tiếp quản vị trí này sau khi người đồng sáng lập, cựu CEO Travis Kalanick bị buộc từ chức sau một loạt bê bối. Trước đó, Khosrowshahi là CEO của công ty du lịch trực tuyến Expedia. Ông thường đeo chiếc đồng hồ Chopard Mille Miglia 16/8997 có giá bán lẻ khoảng 6.800 USD.

Michael Corbat, CEO Citigroup 

Michael Corbat, CEO Citigroup – Jaeger LeCoultre Master Perpetual Calendar Q149242A (19.600 USD)

Michael Corbat là CEO của Citigroup, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, từ năm 2012. Corbat đã làm việc tại ngân hàng này từ năm 1983, khi ông tốt nghiệp ngành kinh tế đại học Harvard. Ông thường xuất hiện với chiếc đồng hồ Jaeger LeCoultre Master Perpetual Calendar Q149242A có giá bán lẻ khoảng 19.600 USD.

Jeff Weiner, CEO LinkedIn 

Jeff Weiner giữ vị trí CEO của LinkedIn từ năm 2009. Năm 2016, LinkedIn được Microsoft mua lại với giá 26,2 tỷ USD và Weiner đóng vai trò quan trọng trong thương vụ này. Ngoài việc thường xuyên sử dụng chiếc đồng hồ có giá đắt nhất trong danh sách này, Weiner cũng là CEO trẻ tuổi nhất – 49 tuổi. Ông thường sử dụng chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak. Giá bán lẻ của phiên bản này không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo giá của chiếc đã qua sử dụng trên nền tảng của Crown & Caliber, phiên bản này có giá 28.000 USD.

Gợi ý 5 mẫu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp

Thương Hiệu: Doxa
Số Hiệu Sản Phẩm: D135SWH
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Automatic (Tự Động)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee
Đường Kính Mặt Số: 37.5 mm
Bề Dày Mặt Số: 10.85 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Trắng
Chống Nước: 5 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày – Lịch Thứ
Giá: 32.330.000 

 

Thương Hiệu: Longines
Số Hiệu Sản Phẩm: L4.910.4.57.6
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Automatic (Tự Động)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee
Đường Kính Mặt Số: 39 mm
Bề Dày Mặt Số: 8 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Đen
Chống Nước: 3 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày
Giá: 55.000.000 

Thương Hiệu: Doxa
Số Hiệu Sản Phẩm: D216SWH
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Automatic (Tự Động)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee
Đường Kính Mặt Số: 41 mm
Bề Dày Mặt Số: 11 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Dây Da Chính Hãng
Màu Mặt Số: Trắng
Chống Nước: 5 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày – Lịch Thứ
Giá: 32.150.000 ₫ 

Thương Hiệu: Bulova
Số Hiệu Sản Phẩm: 98A162
Xuất Xứ: Thụy Sỹ / Mỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Quartz (Pin)
Bảo Hành Quốc Tế: 3 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee
Đường Kính Mặt Số: 44 mm
Bề Dày Mặt Số: 10.1 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Dây Cao Su
Màu Mặt Số: Đen
Chống Nước: 3 ATM
Chức Năng: Chronograph
Giá: 24.100.000  

Thương Hiệu: Movado
Số Hiệu Sản Phẩm: 0606915
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Automatic (Tự Động)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee
Đường Kính Mặt Số: 39.5 mm
Bề Dày Mặt Số: 13 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Trắng
Chống Nước: 3 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày
GIá: 36.300.000 

 

Exit mobile version