Tổng Hợp Các Phiên Bản Apple Watch Tính Đến Thời Điểm Hiện Tại

Thương hiệu Apple là một thương hiệu có tiếng ở trên thế giới. Mọi sản phẩm do Apple cung cấp đều được đánh giá cao, điều này được chứng minh qua các sản phẩm nổi tiếng như điện thoại iPhone, Macbook và đồng hồ thông minh Apple Watch… 

Với Apple Watch ngay từ thời điểm ra mắt, số lượng đơn đặt hàng không ngừng gia tăng, con số thống kê về số lượng đặt ở trên thế giới đã đạt được 2.3 triệu đơn hàng. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của mẫu smartwatch này vậy?

Giới thiệu về các phiên bản của chiếc đồng hồ Apple Watch

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu dùng của người dùng trên khắp toàn cầuhàng hóa Apple Watch của Apple không những sở hữu kích thước màn hình là 38mm/42mm (Gen 1, S1/2/3) và 40mm/44mm (Series 4). Apple Watch còn có đến 3 phiên bản với các chất liệu không giống nhau kết hợp cùng với 6 lựa chọn về dây đeo.

Bởi vậy, phiên bản chiếc đồng hồ Apple Watch rất đa dạng, để người sử dụng có thể lựa chọn được các loại ưng ý nhất. Để hỗ trợ người dùng trong việc phân biệt và lựa chọn, Apple đã phân chia chiếc đồng hồ Apple Watch với 3 nhóm chính:

Apple Watch với 3 loại chính: chuẩn mực, Thể thao (Sport) và đặc biệt (Edition)

1. Apple Watch Sport

Được xem là phiên bản dành riêng cho những người trẻ tuổi và năng động. Đáng chú ý phù hợp để đeo mỗi khi đi dã ngoại, đi chơi hay tham gia các hoạt động thể thao nhờ vào trọng lượng khá nhẹ bởi sử dụng chất liệu chính là nhôm, còn dây đeo thì được làm bằng nhựa.

Trong số các phiên bản của đồng hồ Apple Watch, thì Apple Watch Sport là phiên bản trước tiên và độc nhất sử dụng màn hình hiển thị bằng kính Ion-X chứ chẳng phải là chất liệu sapphire. Ngoài ra, còn sở hữu hai tông màu chủ đạo là màu bạc và màu xám không gian.

2. Apple Watch Edition

Là phiên bản đồng hồ Apple Watch cao cấp, khi sử dụng vàng 18 karat để làm vỏ đồng hồ. Bên cạnh đấy, còn dùng đến dây đeo được làm bằng da và một chốt khóa được thiết kế phong cáchđẹp mắt.

Trong đó, mặt trước của đồng hồ sử dụng chất liệu sapphire, còn mặt sau dùng đến gốm Ceramic cùng tất cả phần khung là chất liệu vàng 18 karat. Chính vì thiết kế cao cấp này, mà cái giá Apple Watch này không hề rẻ, lên đến con số 10.000USD.

3. Apple Watch tiêu chuẩn

Đây chính là phiên bản chiếc đồng hồ Apple Watch căn bản nhất với việc sử dụng đến chất liệu vỏ bằng thép không gỉ và sở hữu màu bạc. Bên cạnh đó, còn có một phiên bản màu đen được biết đến với cái tên Space Black Stainless Steel nghĩa là kim loại đen ở ngoài không gian.

Với phiên bản này, sẽ có 3 chọn lựa về chất liệu của dây đeo gồm có kim loại, nhựa và da. Đáng chú ý, Apple Watch vô cùng đẳng cấp khi dùng mặt đồng hồ làm bằng chất liệu sapphire có khả năng chống trầy xước đạt kết quả tốt.

Tổng hợp tất cả các dòng Apple Watch

Apple Watch chính thức được Apple đưa ra vào ngày 9 tháng 9 năm 2014. Đây là hàng hóa đồng hồ của hãng và được rất nhiều người dùng yêu thích.

Các phiên bản khác nhau của Apple Watch

Ngoài công dụng xem ngày giờ, đây là thế hệ đồng hồ thông minh được tích hợp rất nhiều tính năng. Như nhận cuộc gọi, tin nhắn, coi bản đồ,… Và nhất là các tính năng liên quan đến thể thao và theo dõi sức khỏe người dùng.

Nhiều năm trôi qua ra mắt, đến nay Apple Watch đã có 6 thế hệ khác nhau. Mỗi thế hệ ra đời sau lại được cải tiến mới hơn và tốt hơn.

1. Apple Watch Gen 1

Apple Watch Gen 1 hay còn gọi là Apple Watch nguyên bản. đây chính là thế hệ đầu tiên của Apple, được ra mắt với ba bộ sưu tập không giống nhauBao gồm Apple Watch Sport (vỏ nhôm – phân khúc thấp), Apple Watch (vỏ thép không gỉ – phân khúc trung bình) và Apple Watch Edition (vỏ bằng vàng – phân khúc cao cấp).

Hình ảnh về chiếc Apple Watch Gen 1 với thiết kế mặt vuông thân thuộc

2. Apple Watch Series 1

Ra mắt vào 2016, Apple Watch Series 1 sử dụng con chip S1 cho hiệu năng máy cải tiến hiệu quả hơn. Cộng với năng lực kháng nước IPX7 cho phép máy có thể dùng khi trời mưa.

Apple Watch Series 1 vẫn có thiết kế như vậy

Phần vỏ máy được làm từ hợp kim nhôm, mặt kính X-Glass. Máy có 3 loại dây đeo khác nhau là dây nilon, dây cao su và dây nhựa.

3. Apple Watch Series 2

Ra mắt vào cuối 2016, cùng 1 năm với Apple Watch Series 1 nhưng Series 2 cũng có nhiều cải tiến hơn. Từ năng lực kháng nước WR 50m, chip S2 mới cho đến bộ định vị GPS mới được tích hợp.

Sang đến thế hệ Series 2, Apple vẫn trung thành với kiểu mặt vuông đấy

Máy sở hữu 3 phiên bản không giống nhau là vỏ nhôm, vỏ thép và vỏ gốm. Mỗi loại đều có điểm riêng biệt và dây đeo không giống nhau.

4. Apple Watch Series 3

Apple Watch Series 3 đánh dấu cải tiến mạnh mẽ về tính năng của dòng Apple Watch trong 2017.

Vi xử lý S3 mãnh liệt, đi với đấy là các tính năng theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, đo bước chạy ổn định và chuẩn xác hơn nhiều. Đây cũng là chiếc iWatch trước tiên có 2 phiên bản là GPS và LTE.

Apple Watch Series 3 có thêm phiên bản LTE (GPS + Cellular)

Nếu bạn hỏi tôi Apple Watch nào đáng mua thì đây chính là sự lựa chọn không tồi đâu nhé. so sánh với 2 dòng S1, S2 thì S3 mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thậm chí chúng cũng không hề lỗi thời so sánh với S4, S5 đâu nhé.

5. Apple Watch Series 4

2018 đánh dấu sự chuyển mình của Apple Watch với sự chỉnh sửa mạnh mẽ từ Apple Watch Series 4. Thiết kế máy hoàn hảo hơn. Màn hình hiển thị mở bao quát hơn 30% nhờ phần viền được thu gọn lại.

Series 4 nổi bật với phần màn hình lớn hơn nhưng vẫn có kích thước nhỏ gọn giống S1,2,3

Máy dùng chip xử lý S4 nhanh nhạy, giúp các thực hành các bước lướt rất linh hoạtTuy nhiên điểm nổi trội nhất của Apple Watch Series 4 chính là thời lượng sử dụng pin lên đến 2 ngày.

Nếu bạn không sử dụng máy liên tục với nhiều thao tác thì 48 tiếng sau mới phải sạc pin. Quá tuyệt đúng không nào

6. Apple Watch Series 5

Thế hệ mới nhất trong số tất cả các dòng Apple Watch. Apple Watch Series 5 ra mắt 2019 gây ấn tượng với màn siêu sáng, rõ nét ngay khi dùng từ bên ngoài trời.

Các tính năng theo dõi sức khỏe được nâng lên 1 cấp độ mới với tính năng theo dõi chu kỳ. Điều mà trước đây các bạn nữ phải ghi nhớ thông qua app thứ 3.

Máy còn được tích hợp thêm công dụng đo tiếng ồn, giúp cho bạn biết được đặc điểm ô nhiễm tiếng ồn. Đây hứa hẹn sẽ là đồng hồ thông minhtối tân được thích nhất trong tương lai.

Apple Watch Series 5 với Giao diện mặt chiếc đồng hồ truyền thống

Xem thêm: Top 5 Mẫu Smartwatch Bán Chạy Nhất Thời Gian Vừa Qua [2020]


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: shopdunk, trumiwatch)

Exit mobile version