Bảo Vệ Đồng Hồi Đeo Tay Đúng Cách Để Giữ Đồng Hồ Luôn Mới [2020]

Chiếc đồng hồ trong nhịp sống tối tân ngày nay dường như đã trở thành một người bạn không thể không có, luôn đồng hành mọi lúc mọi địa điểm cạnh bên các bạn trẻ năng động, bận rộn. Tuy vậy, việc đeo chiếc đồng hồ hằng ngày vô tình khiến con người bỏ xót đi việc phải bảo quản đồng hồ để giữa cho người bạn của mình luôn được bền và đẹp như mới.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách bảo quản đồng hồ đeo tay mà bạn nên bỏ túi cho riêng mình.

Cách bảo quản đồng hồ đeo tay khi đeo

Đừng tưởng đeo đồng hồ là chỉ việc đeo lên tay mà không cần quan tâm gì mấy. Khi đồng hồ đã yên vị trên tay thì bạn cũng cần quan tâm rất nhiều điều để không làm hư hại đến nó đấy.

Khi đồng hồ bị vào nước, nhất là chiếc đồng hồ dây da, bạn nên tháo đồng hồ khỏi tay, sử dụng khăn khô mềm lau nhẹ và để khô tự nhiên. Bằng cách này, chiếc đồng hồ của bạn có thể không bị tích nước, liên quan đến phần dây da hoặc máy móc kĩ thuật bên trong.

Sau khi điều chỉnh giờ, bạn nên đóng sát nút điều chỉnh. Nếu không cẩn thẩn thì đây chính là lý do khiến đồng hồ bị vào nước, hấp hơi nước trong mặt kính, dễ làm giảm tuổi thọ của đồng hồ.

Không được đeo đồng hồ liên tục suốt 24/7. Việc này không những có hại cho sức khỏe của bạn mà còn có ảnh hưởng đến đồng hồ. Một khi về nhà, bạn nên tháo đồng hồ đã đeo cả một ngày ra, để thoáng mồ hôi, bay hơi bớt mùi và sẵn sàng cho một ngày thực hiện công việc mới tiếp theo.

Cách bảo quản đồng hồ đeo tay định kỳ

Bạn còn có lúc phải nghỉ ngơi, thư giản thì đồng hồ cũng không thể luôn chạy suốt ngày suốt tháng mà không cần bảo dưỡng, chăm sóc. Cứ vài tuần một lần, bạn nên tiến hành tự làm vệ sinh chiếc đồng hồ tại nhà. Đối với những đồng hồ dây da thì Việc này lại cần làm thường xuyên hơn, khoảng nửa tháng một lần, vi dây da là một loại hợp chất hữu cơ tổng hợp, rất dễ bị tác động của môi trường, Nếu như không vệ sinh thường xuyên thì sẽ bị xuống cấp nhanh chóng.

Những việc bạn có thể làm để bảo dưỡng chiếc đồng hồ tại nhà là vệ sinh toàn chiếc đồng hồ, khử mùi, hút ẩm và đánh bóng. tuy vậy như Vậy là vẫn chỉ mới chăm sóc vẻ bề ngoài. Định kỳ vài tháng, bạn nên đem chiếc đồng hồ ra cửa hiệu chuyên dụng để tiến hành kiểm duyệt kỹ thuật và máy móc bên trong, phát hiện kịp thời những hư hỏng để sửa chữa, tránh để lâu làm giảm tuổi thọ của đồng hồ.

Tránh tác hại

1. Không đeo chung chiếc đồng hồ với vòng đeo tay hoặc đồ trang sức nào khác

Đồ trang sức đeo tay có cơ hội làm xước đồng hồ. Nếu bạn thích kết hợp chung với vòng đeo tay, thì phải nên chọn những vòng đeo tay bằng vải hoặc da mỏng.

2. Tránh nhiệt độ khắc nghiệt

Nhất định không để đồng hồ ở nơi nóng hơn 140 ° F (60 ° C) và không lạnh hơn 32 ° C. Nhiệt độ cao hoặc lạnh có thể ảnh hưởng đến cách bôi trôn bên trong các động cơ của đồng hồ.

3. Không nên đeo chiếc đồng hồ trong những hoạt động cao

Với những hoạt đông thể thao như leo núi hay lướt sóng,… Thì bạn nên tháo chiếc đồng hồ đeo tay của mình ra. Với những phiên bản chiếc đồng hồ chuyên dụng mới được sử dụng cho những hoạt động thể thao này.

4. Lấy chiếc đồng hồ ra khỏi cổ tay khi xịt nước hoa hoặc mỹ phẩm

Một số hóa chất nội địa hoa hoặc mỹ phẩm có thể tác động đến những công việc của đồng hồ.

5. Không cho đồng hồ tiếp xúc với nam châm

Bình thường nam châm được tìm thấy trong TV hoặc máy tính xác tay, chính vì lẽ đó bạn nên giữ đồng hồ tránh xa các thiết bị điện tử đấy. Không bao giờ cho phép đồng của bạn để trên chiếc máy tính, nam châm có thể ảnh hưởng xấu đến các thành phần cơ khí bên trong Việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của đồng hồ.

Bảo dưỡng và cất giữ

1. Bảo trì thường xuyên

Hãy mang đồng hồ của bạn đến trung tâm bảo hành thường xuyên khoảng 3-4 lần/ năm, để giúp đồng hồ của bạn sẽ hoạtd động tốt nhất.

Thử nghiệm lại năng lực chịu sức ép nước của đồng hồ sau Mỗi lần thay pin, việc thay pin chiếc đồng hồ có thể ảnh hưởng đến khả năng chịu sức ép nước của bạn.

2. Giữ hệ thống chiếc đồng hồ cơ khí của bạn

Nếu như bạn đang sở hữu chiếc đồng hồ cơ khí, bạn phải cần lắc hoặc lên dây cót ít nhất 1 lần/ 1 ngày, để giúp chiếc đồng hồ di trì công việc tuyệt vời nhất.

Lên dây cót bằng cách vặn núm điều tiết theo chiều kim đồng hồ, bạn vặn khoảng 20-40 vòng.

3. Làm sạch chiếc đồng hồ thường xuyên

Nhúng chiếc đồng hồ của bạn vào trong nước ấm, lấy bàn chải mềm và xà phòng làm sạch bên ngoài đồng hồ. Sau đấy rửa lại bằng nước sạch và lâu khô bằng vải mềm. Bạn nên làm Việc này khoảng 2 tuần/ 1 lần hoặc bất cứ khi nào chiếc đồng hồ của bạn bị bẩn.

4. Cất giữ ở địa điểm khô ráo

Độ ẩm và bụi là hai nguy cơ chính trong việc lưu giữ chiếc đồng hồ của bạn. không được úp mặt đồng hồ xuống để tránh trầy xước mặt.

Xem thêm: Top 6 Mẫu Đồng Hồ Nam Bán Chạy Nhất Quý I Năm 2020


Như Hoan – Tổng hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Donghohaitrieu, Dyoss)

Exit mobile version